12 điều cần biết để cải thiện thời lượng pin cho điện thoại Android của bạn

Ngày đăng: 10/12/2019    2,425 lượt xem

Bạn đang gặp vấn đề với thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại thông minh? Rất có thể là câu trả lời cho câu hỏi là có. Với điện thoại Android là thiết bị phổ biến nhất hiện nay trên thị trường, rất có thể bạn cũng là người dùng Android. Vì vậy, làm thế nào để cải thiện thời gian sử dụng pin là câu hỏi được nhiều người quan tâm? Dưới đây là một số thủ thuật Hcare chia sẽ với bạn.

Chế độ tiết kiệm pin

Hầu hết tất cả điện thoại thông minh Android đều có chế độ tiết kiệm pin dựa trên phần mềm. Sẽ là khôn ngoan khi sử dụng nó, đặc biệt là khi bạn biết rằng bạn sẽ kéo dài đáng kể thời lượng sử dụng.

Ứng dụng đang tiêu thụ pin

Trong menu Cài đặt, hãy kiểm tra tab Pin. Tại đây bạn sẽ biết được tất cả các ứng dụng đang tiêu thụ pin tối đa. Rất có thể là bạn sẽ thấy các ứng dụng như Facebook, Youtube và các ứng dụng chat tiêu tốn rất nhiều pin. Vì vậy, có lẽ trong trường hợp của Facebook, Youtube, bạn có thể giới hạn việc sử dụng của mình.

Kết nối không dây

Lưu ý tiếp theo là các kết nối không dây phổ biến hiện nay là Wi-Fi, NFC, Bluetooth và Sóng di động (2G, 3G, 4G, 5G). Bất cứ kết nối nào được Bật mà không được sử dụng đều tiêu tốn pin. Vì vậy, hãy tắt bất cứ thứ gì bạn không sử dụng.

Ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng đang chạy ẩn và sử dụng các dịch vụ Google Play cũng gây giảm thời lượng sử dụng của pin. Nếu đó là những ứng dụng bạn không sử dụng nhiều hàng ngày thì bạn nên xóa chúng.

Tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

Bật độ chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, điều này sẽ đảm bảo rằng màn hình của bạn không quá sáng. Màn hình luôn ở độ sáng tối đa sẽ làm cạn kiệt pin một cách nhanh chóng. Nếu chức năng này không hoạt động, thì bạn nên điều chỉnh độ sáng xuống theo cách thủ công để màn hình ít tiêu tốn năng lượng hơn.

Cập nhật ứng dụng

Bạn nên cập nhật ứng dụng của mình thường xuyên nhất có thể vì các nhà phát triển ứng dụng thường đưa ra các bản cập nhật nhằm làm tối ưu lượng pin mà ứng dụng đó sử dụng, sửa lỗi, tăng tính bảo mật và các tính năng mới. Vì vậy, nên thường xuyên cập nhật ứng dụng của bạn.

Hình nền động và Widgets

Trên điện thoại thông minh Android, bạn có hình nền động và Widgets, là các phím tắt động cho các ứng dụng, được cập nhật theo thời gian thực và lấy dữ liệu khi kết nối mạng. Điều này cũng có nghĩa là chúng tiêu thụ nhiều pin hơn, vì vậy nếu bạn có thể tắt cả hai thứ này, bạn sẽ thấy thời lượng pin của điện thoại được cải thiện đáng kể.

Hiệu chỉnh màn hình 

Nhiều điện thoại thông minh Android hiện nay sử dụng màn hình AMOLED. Đặc điểm của loại màn hình này là các pixel (điểm ảnh) đen không tiêu thụ bất kỳ năng lượng nào, điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng bộ Themes (chủ đề) với hình nền màu đen, màn hình sẽ không tiêu tốn năng lượng như với các màu khác. Điều này có thể cải thiện thời lượng pin cho điện thoại của bạn.

Quét mống mắt

Nhiều điện thoại Samsung có nhiều tính năng thông minh như quét mống mắt mà bạn có thể không sử dụng. Nếu bạn sử dụng tôi khuyến khích bạn tắt chúng đi.

Rung phản hồi

Điện thoại thông minh Android cũng được tích hợp chức năng rung phản hồi. Nếu bạn vô hiệu hóa nó, thì bạn sẽ thấy rằng thời lượng pin của điện thoại đã tăng lên.

Tự động đồng bộ hóa dữ liệu

Tắt tự động đồng bộ hóa cho các dịch vụ của Google sẽ giúp tiết kiệm hơn thời lượng pin. Bạn có thể vào menu Cài đặt và nhập tài khoản Google vô hiệu hoá chức tự động đồng bộ hóa. Ngoài ra tắt chức năng tìm kiếm bằng giọng nói “Ok Google” kích hoạt trợ lý ảo cũng tránh được việc tiêu hao năng lượng của pin.

Định vị GPS

Nếu bạn tắt cài đặt vị trí, nhiều ứng dụng sẽ không định vị được vị trí của bạn bằng GPS tích hợp trong điện thoại, giúp tăng thêm thời lượng pin.

Hy vọng những chia sẽ trên của Hcare đã giúp cho bạn có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại của bạn.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết 12 điều cần biết để cải thiện thời lượng pin cho điện thoại Android của bạn

AJ
Anh jay
Thank you for writing a great blog on your smartwatch. You have provided very important information on this blog. Our Topwelltech manufacturers sell a variety of smart watches that can help you make your style more beautiful and attractive. Please contact us
5 năm trước
Trả lời