Cách khôi phục firmware Apple Watch với iPhone

Ngày đăng: 05/04/2022    299 lượt xem

Tham khảo 9to5Mac

Một trong những thay đổi tinh tế mà Apple đã đưa vào watchOS 8.5 là khả năng khôi phục firmware của thiết bị đeo tay mà không cần phải gửi đi sửa chữa tại trung tâm. Đây là cách để khôi phục Apple Watch với iPhone.

Trong một tài liệu hỗ trợ mới xuất hiện cùng với việc phát hành watchOS 8.5, Apple đã mô tả chi tiết hai màn hình khác nhau mà Apple Watch sẽ sử dụng để cho biết liệu nó có cần được cập nhật hoặc khôi phục hay không (hình ở trên).

Apple Watch của bạn có thể hiển thị một hình ảnh động yêu cầu bạn mang nó đến gần iPhone nếu đồng hồ của bạn gặp sự cố đòi hỏi nó phải được cập nhật hoặc khôi phục. Bạn cũng có thể thấy một dấu chấm than màu đỏ trên đồng hồ của bạn.

Cho đến nay, đối với bất kỳ vấn đề nào với Apple Watch yêu cầu khôi phục hoặc tương tự, người dùng phải mang thiết bị đến Apple. Đó là bởi vì không có cổng truy cập người dùng trên Apple Watch để kết nối với một thiết bị như Mac hoặc iPhone.

Bây giờ quy trình mới có sẵn với watchOS 8.5 và iOS 15.4 làm cho việc khôi phục Apple Watch với iPhone có thể được dễ dàng hơn.

Cách khôi phục Apple Watch bằng iPhone

  • Đem iPhone và Apple Watch của bạn gần nhau nếu bạn nhìn thấy một trong những màn hình trên
    • Yêu cầu iOS 15.4 và watchOS 8.5
    • Đảm bảo iPhone được kết nối với WiFi, Bật Bluetooth và mở khóa
  • Đặt Apple Watch của bạn trên bộ sạc
  • Bấm 2 lần vào nút nguồn cạnh phải Apple Watch (bên cạnh Digital Crown)
  • Làm theo lời hướng dẫn trên iPhone của bạn

Trong trường hợp Apple Watch của bạn hiển thị dấu chấm than màu đỏ, bạn có thể cần nhấp đúp vào nút bên trước khi đặt nó trên bộ sạc và sau đó làm theo các bước còn lại ở trên.

Apple nói rằng nếu quá trình này không hoạt động, hãy kiểm tra WiFi của bạn và sử dụng mạng 2.4GHz thay vì mạng 5GHz.

Quá trình này có thể không thể giải quyết tất cả các vấn đề của Apple Watch và tài liệu hỗ trợ chính thức khuyên bạn nên gửi thiết bị đến trung tâm của Apple nếu màn hình có dấu chấm than màu đỏ không biến mất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khôi phục firmware Apple Watch với iPhone