Chia sẻ cách cài tiếng việt cho Android không cần Root

Ngày đăng: 27/09/2020    5,836 lượt xem

Việc không cài đặt được tiếng việt cho Android đã làm cho nhiều người cảm thấy bất tiện và bạn cũng là một trong số đó. Bạn không biết tiếng anh để có thể thao tác và sử dụng máy theo ý mình mong muốn.

Thấu hiểu được điều đó, hôm nay HnamMobileCare sẽ chia sẻ cho bạn cách cài tiếng việt cho Android không cần Root cực kỳ đơn giản và dễ làm. Giờ thì khám phá cách làm này ngay thôi.

Chia sẻ cách cài tiếng việt cho Android

Hướng dẫn cài tiếng việt cho Android không cần Root đơn giản nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách để có thể giúp bạn cài tiếng việt cho máy chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng có dễ dàng áp dụng. Chính vì lý do đó, hôm nay Hcare sẽ chia sẻ cho bạn cách để cài tiếng việt cho Android không cần Root đơn giản nhất. Giờ thì bắt đầu khám phá cách làm này ngay thôi.

Bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây là có thể hoàn thành việc cài tiếng việt cho Android mà không cần Root.

Bước 1: Tải ứng dụng MoreLocale 2

Trước tiên, việc bạn cần làm để có thể cài tiếng việt cho chiếc điện thoại chay hệ điều hành Android của mình mà không cần Root chính là tải phần mềm MoreLocale 2 về máy.

Đây là phần mềm hỗ trợ cài đặt ngôn ngữ tốt nhất hiện nay. Vì thế MoreLocale 2 được rất nhiều người dùng và được xem như là một ứng dụng rất phổ biến. Bạn chỉ cần bật chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android rồi vào cửa hàng CH Play để tải phần mềm này về.

Sau khi đã tải phần mềm về máy, bạn mở ứng dụng và chọn tiếng việt làm ngôn ngữ hiển thị.

Bước 2: Đặt lệnh “pm”

Hệ điều hành Android là hệ điều hành có cơ chế bảo mật rất tốt. Vì thế mà phần mềm MoreLocale 2 sẽ không thể thay đổi cài đặt ngôn ngữ của máy. Vì thế nên bạn bắt buộc phải đặt một lệnh có tên là “pm”, đây được xem như là công cụ để có thể thay thế ngôn ngữ cho Android.

Để đặt được lệnh này, bạn chỉ cần thực hiện các bước dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn phải kích hoạt chế độ USB trên chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android của mình bằng cách vào phần Cài đặt => Tùy chọn của nhà phát triển => bật USB Debugging. 

Lưu ý của bước này đó chính là đối với một số dòng máy của Samsung thì bạn sẽ phải thực hiện thêm một bước nữa là vào phần Cài đặt rồi chọn Thông tin thiết bị xong chọn Thông tin phần mềm và bấm vào Số hiệu bản tạo để trở thành nhà phát triển cho chiếc điện thoại của mình.

  • Sau khi thực hiện xong bước trên, bạn tiến hành mở máy tính và kết nối nó với chiếc điện thoại thông minh của mình. Tiếp đến, bạn mở quyền CMD trong Window để có thể sở hữu quyền quản trị cao nhất. Tiếp theo, bạn chỉ cần gõ lệnh “adb devices” và lệnh “pm grant jp.co.c_lis.ccl.morelocale Android.permission.CHANGE_CONFIGURATION” để ứng dụng MoreLocale 2 được thay đổi cài đặt hệ thống của điện thoại.

Bước 3: Sử dụng ứng dụng MoreLocale 2 trên điện thoại

Sau khi hoàn thiện xong bước 2, bạn bật điện thoại ra và mở lại ứng dụng MoreLocale 2.

Tiếp theo, bạn cần phải nhấn vào dấu “…” ở góc phải màn hình rồi chọn Add Located và nhập Tiếng Việt vào là hoàn thành xong việc cài tiếng việt cho Android không cần Root.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc cài tiếng việt cho Android không cần Root thành công. Công việc của bạn giờ chỉ là thực hiện đúng các bước mà chúng tôi đưa ra.

Xem thêm:

Tìm hiểu lớp phủ màn hình là gì?

Tiết lộ cách copy ảnh vào iPhone không cần iTunes

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được cách cài tiếng việt cho Android cực kỳ đơn giản và dễ làm. Chúc các bạn thực hiện nó thành công.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Chia sẻ cách cài tiếng việt cho Android không cần Root