Hé lộ cách xử lý đồng hồ thông minh bị xỉn màu

Ngày đăng: 27/08/2022    542 lượt xem

Ngày nay, dùng đồng hồ thông minh đang dần trở thành xu hướng và nhận được nhiều sự quan tâm. Nó vừa thay thế smartphone gọi điện trong lúc bận tay mà còn thể hiện phần nào cá tính của chủ nhân. Thế nhưng, nếu dùng thường xuyên thì đồng hồ thông minh bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cách xử lý tình trạng này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng hồ thông minh bị xỉn màu

Trước khi tìm hiểu về hướng xử lý khi smartwatch bị phai màu, ta nên nắm được các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền màu của đồng hồ thông minh khi sử dụng như:

Nước mưa

Khi dùng smartwatch thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh được việc tiếp xúc với nước mưa hoặc bụi bẩn. Các chất axit mà đặc biệt là hoạt chất chloride trong nước mưa có tính ăn mòn và làm phai màu đồng hồ thông minh nhanh chóng.

Mồ hôi từ cơ thể

Một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng đồng hồ thông minh bị xỉn màu là mồ hôi toát ra từ cơ thể người dùng. Bởi trong mồ hôi thường có các hoạt chất dễ làm phai màu smartwatch nếu đeo thường xuyên trên tay.

Các chất tẩy rửa

Trong xà phòng hoặc các dung dịch tẩy rửa thường chứa các hoạt chất có tính kiềm ăn mòn kim loại và ảnh hưởng đến màu sắc. Nếu để đồng hồ thông minh tiếp xúc với các chất này thường xuyên thì sẽ rất dễ bị xỉn hoặc phai màu.

Các va đập mạnh

Trong quá trình sử dụng, người dùng thường khó tránh khỏi việc va chạm đồng hồ thông minh với tường hoặc các bề mặt gồ ghề. Điều này khiến cho các vết xước xuất hiện trên smartwatch làm ảnh hưởng đến màu sắc của đồng hồ.

Tác hại khi đồng hồ thông minh bị xỉn màu

Tác hại đầu tiên có thể nhận thấy khi smartwatch bị phai màu là tính thẩm của loại phụ kiện này bị giảm xuống. Từ đó khiến người dùng thiếu tự tin khi đeo ra ngoài để đi chơi hoặc gặp mặt đối tác làm ăn.

Ngoài ra, một chiếc đồng hồ thông minh bị phai màu chắc chắn sẽ bị cất đi và không sử dụng trong một thời gian dài. Điều này dễ dẫn đến tình trạng các linh kiện bên trong smartwatch bị hỏng hóc do không hoạt động thường xuyên.

Xem thêm Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh hiệu quả

Cách khắc phục đồng hồ thông minh bị xỉn màu

Nhiều người thường có quan niệm sai lầm rằng khi smartwatch bị phai màu, chỉ cần dùng chất tẩy rửa để đánh bóng lại là được. Tuy nhiên, đây lại là một trong những nguyên nhân khiến cho màu sắc của đồng hồ bị phai màu nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nếu không biết cách xử lý đúng thì đồng hồ thông minh không chỉ bị phai màu mà còn ảnh hưởng đến vi mạch bên trong. Dưới đây là một số phương pháp giúp giữ lại màu sắc của đồng hồ thông minh có thể thực hiện:

Dùng baking soda trộn nước cốt chanh

Baking soda trộn nước cốt chanh là phương pháp giúp làm sạch và giữ màu cho smartwatch khá hiệu quả. Bạn cần chỉ cần thực hiện theo các bước theo thứ tự như phía bên dưới:

  • Bước 1: Lau sạch bụi bẩn bám trên đồng hồ thông minh

  • Bước 2: Dùng khăn mềm thấm một ít hỗn hợp bột baking soda và chanh rồi lau nhẹ xung quanh đồng hồ thông minh vài lần

  • Bước 3: Lấy một chiếc khăn khô khác để lau sạch hỗn hợp trên sao cho không bị sót lại, ta sẽ thấy màu của đồng hồ thêm sáng và rõ hơn

Dùng muối và nước cốt chanh

Một cách khác mà bạn có thể khắc phục tình trạng đồng hồ thông minh bị xỉn màu tại nhà là dùng muối và nước cốt chanh. Lấy một vài hạt muối rắc lên trên những vùng bị xỉn màu trên smartwatch.

Sau đó, dùng một chiếc khăn mềm có thấm một ít nước cốt chanh lau lên vùng đã rắc muối trước đó. Thực hiện khoảng hai, ba lần và nên lưu ý lau chùi thật nhẹ tay để tránh tạo ra các vết xước trên bề mặt đồng hồ.

Cuối cùng, bạn lấy một chiếc khăn khô, mềm, thấm hút tốt để lau hết phần hỗn hợp muối và nước cốt chanh trên smartwatch. Tuyệt đối không đem xả trực tiếp dưới vòi rửa để tránh tình trạng đồng hồ bị hấp hơi nước.

Hy vọng rằng với những thông tin Hcare cung cấp ở trên đã giúp quý bạn đọc biết được cách xử lý khi đồng hồ thông minh bị xỉn màu

Xem thêm Cách khắc phục tình trạng đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hé lộ cách xử lý đồng hồ thông minh bị xỉn màu