iPhone 15 có gặp vấn đề quá nhiệt không?

Ngày đăng: 26/09/2023    84 lượt xem

Dòng Apple iPhone 15 và iPhone 15 đã được ra mắt với nhiều sự phô trương nhưng có vẻ như không phải tất cả người dùng đều hoàn toàn hài lòng với các thiết bị cầm tay mới. Bất chấp nhiều cải tiến và tính năng mới đi kèm với những chiếc điện thoại này, người dùng cả iPhone 15 Pro và iPhone 15 vẫn lên mạng xã hội để phàn nàn về vấn đề quá nhiệt.

Mặc dù đây có thể không phải là nguyên nhân đáng báo động ngay lập tức nhưng chắc chắn đây là điều mà Apple và nhóm kỹ sư của họ sẽ cần phải theo dõi chặt chẽ, giả sử có sự cố trên toàn hệ thống và có thể không xảy ra. Điều cuối cùng mà bất kỳ ai cũng muốn là những chiếc điện thoại mới trở thành mối nguy hiểm về an toàn hoặc khiến thiết bị của người dùng bị hư hỏng.

Đây có phải là điều đáng lo ngại? Nó đang xảy ra à? Dưới đây là một vài suy nghĩ có thể làm sáng tỏ cuộc tranh luận về tình trạng quá nóng của iPhone 15.

Mọi người nói gì về vấn đề quá nhiệt của iPhone 15

Trong vài ngày qua, nhiều chủ sở hữu iPhone 15 đã xuất hiện nhiều khiếu nại trực tuyến rằng thiết bị mới của họ quá nóng. Ví dụ, một số người đã tham gia các nhóm thảo luận của Apple để bày tỏ sự thất vọng, trong khi những người khác để lại tin nhắn trên Reddit và các nơi khác.

Điện thoại thông minh mới thường nóng hơn bình thường trong quá trình thiết lập và trong 24 giờ sử dụng đầu tiên, ngay cả những điện thoại không do Apple sản xuất. Các vấn đề được báo cáo có thể đã xảy ra trong những trường hợp này. Ví dụ: iPhone 15 Pro bị nóng trong quá trình thiết lập và khôi phục từ bản sao lưu. Sau đó, điện thoại lại nóng lên khi sao lưu khoảng 2.000 bức ảnh trên Google Photos.

Cách khắc phục iPhone 15 quá nóng

Nếu gần đây bạn đã thiết lập iPhone 15 mới của mình và vẫn gặp phải sự cố quá nhiệt, bạn có thể thử một số điều để thử khắc phục sự cố.

Một trong những đề xuất mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây là bật độ sáng tự động. Khi bật cài đặt này, bạn không phải lo lắng về việc iPhone của mình được đặt ở độ sáng tối đa, điều này có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt và hao pin điện thoại nhanh chóng. Độ sáng tự động sẽ điều chỉnh độ sáng của màn hình suốt cả ngày dựa trên ánh sáng xung quanh.

Một giải pháp khả thi khác là tắt Bluetooth trên điện thoại khi bạn không sử dụng. Đóng các ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị như Safari và ứng dụng điều hướng cũng có thể giúp giảm tình trạng quá nhiệt, cũng như tắt Wi-Fi và AirDrop.

Nếu bạn đang sử dụng ốp lưng iPhone 15 hoặc ốp lưng iPhone 15 Pro, việc tháo nó ra cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Ngoài ra, đặt điện thoại của bạn ở Chế độ trên máy bay có thể giúp giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, có thể có một giải pháp thậm chí còn tốt hơn, đó là chờ đợi.

Trong những năm qua, tôi đã sở hữu một chiếc điện thoại từ mọi dòng iPhone ngoại trừ iPhone 3GS, ra mắt năm 2009. Mặc dù tôi chưa bao giờ ghi lại cụ thể về điều đó nhưng tôi có thể tự tin nói rằng iPhone của tôi thường xuyên quá nóng trong những ngày đầu. Tuy nhiên, vấn đề này luôn được giải quyết một mình. Có khả năng điều tương tự sẽ xảy ra trong trường hợp của bạn với iPhone 15 hoặc 15 Pro.

Bên cạnh việc chờ đợi, hãy chú ý theo dõi Apple sẽ phát hành các bản cập nhật phần mềm nhỏ cho iPhone của bạn trong những ngày tới. Các bản cập nhật này, chẳng hạn như iOS 17.0.2 được phát hành gần đây, thường được phát hành để sửa lỗi và trong một số trường hợp, khắc phục sự cố về pin của thiết bị mới.

Apple sắp sửa lỗi quá nhiệt của iPhone 15?

Nếu iPhone 15 gặp hiện tượng quá nhiệt trên toàn hệ thống, Apple có thể sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Điều này có thể liên quan đến việc hiệu chỉnh lại một số thành phần bên trong, điều này có thể đạt được thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Nếu bạn không thể đợi bản cập nhật phần mềm hoặc đã thử các đề xuất ở trên nhưng vẫn lo lắng về thiết bị của mình thì việc trả lại thiết bị cho nhà bán lẻ luôn là một lựa chọn. Tất cả các nhà bán lẻ đều cung cấp một khoảng thời gian ngắn để bạn có thể trả lại hoặc thay thế thiết bị của mình mà không bị mất phí. Chẳng hạn, Apple cung cấp chính sách hoàn trả trong 14 ngày kể từ ngày mua.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 có gặp vấn đề quá nhiệt không?