iPhone 5S và 6 có bản cập nhật iOS quan trọng

Ngày đăng: 01/09/2022    147 lượt xem

Hình ảnh một chiếc iPhone 5s vàng đang nằm trên bàn.

Gần một năm sau bản cập nhật cuối cùng, Apple đã phát hành phiên bản iOS 12 mới vào thứ Tư, nhằm vá một lỗ hổng bảo mật gần đây đã được sửa chữa trong các phiên bản hệ điều hành mới hơn. Nếu bạn vẫn đang sử dụng iPhone 5S hoặc iPhone 6 hoặc 6 Plus, bạn nên dành thời gian để cập nhật - Apple rõ ràng không phát hành các bản cập nhật bảo mật cho phần mềm cũ hơn của mình thường xuyên, vì vậy khi có, bạn biết đó là một vấn đề khá nghiêm trọng.

Lỗ hổng bảo mật được khắc phục trong bản iOS 12.5.6 là lỗ hổng có thể cho phép một trang web độc hại chạy mã độc trên điện thoại của bạn nếu bạn mở nó trong Safari hoặc trình duyệt khác. Hơn nữa, Apple nói rằng có thể ai đó trên thế giới đã cố gắng khai thác sử dụng lỗ hổng này. Mặc dù loại cảnh báo này không phải là lý do để hoảng sợ - nó tương đối phổ biến đối với công ty - nhưng điều đó có nghĩa là bạn nên thận trọng một chút cho đến khi cập nhật điện thoại của mình.

Bạn có thể tải xuống và cài đặt bản cập nhật bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Nếu điện thoại của bạn cảnh báo bạn rằng bạn không có đủ dung lượng để cài đặt bản cập nhật, bạn có thể giải phóng bộ nhớ — một số màn hình có thể trông hơi khác một chút, nhưng những điều cơ bản hầu như sẽ giống nhau.

Kiểm tra cập nhật phần mềm iOS

Bản cập nhật cũng có sẵn cho một số thiết bị khác, chẳng hạn như iPad Air 1, iPad mini 2 và 3 và iPod Touch thế hệ thứ 6. Nếu bạn còn đang sử dụng bất kỳ thiết bị trên, có lẽ bạn nên dành một chút thời gian ngay hôm nay và cập nhật chúng.

Nguồn TheVerge

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 5S và 6 có bản cập nhật iOS quan trọng