iPhone quốc tế là gì? Nên dùng iPhone Lock hay quốc tế?

Ngày đăng: 12/12/2021    383 lượt xem

iPhone quốc tế là gì? Đây hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Sở dĩ như vậy là vì chúng có tính ổn định và giá phù hơp. Hcare sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này/

iPhone quốc tế là gì?

Bạn có thực sự hiểu iPhone quốc tế là gì trước khi tìm mua và sử dụng chúng. iPhone quốc tế chính là điện thoại do Apple cung cấp đến các nhà bán lẻ và nhà bán lẻ sẽ phân phối đến người tiêu dùng mà không qua các nhà mạng tại các nước. iPhone quốc tế có thể dùng được tại hầu hết những loại sim của những nhà mạng khác nhau trên thế giới.

Sở dĩ gọi là iPhone quốc tế là bởi vì khi phát hành điện thoại ở một nước, công ty cần phải có sự thông qua của nhà mạng nước đó mới có thể lắp đặt và sử dụng sim của nhà mạng đó.

Làm sao để phân biệt iPhone quốc tế và iPhone lock

Bạn có biết iPhone quốc tế là gì và nó có điểm gì khác biệt với bản iPhone Lock? Xét về phần cứng và phần mềm thì cả 2 loại iPhone hoàn toàn giống nhau. Nhưng điểm khác nhau giữa 2 loại iPhone này là:

  • Sự chênh lệch về giá khá nhiều, iPhone quốc tế sẽ có giá cao hơn so với iPhone Lock. Nhưng bù lại thì tính ổn định của nó sẽ tốt hơn.
  • iPhone Lock thì phải sử dụng sim ghép 4G nếu như bạn muốn chuyển nhà mạng
  • Với 1 số nhà mạng thì camera của iPhone Lock không thể tắt tiếng

Cách phân biệt iPhone quốc tế và iPhone lock

Xem thêm: Sửa lỗi sóng di động điện thoại iPhone uy tín giá rẻ

Vậy làm sao để có thể xác định được điện thoại của bạn là bản iPhone quốc tế hay iPhone Lock, bạn chỉ cần lắp sim và dùng camera để biết. Với trường hợp điện thoại đã được mua code để unlock thì bạn cần làm theo các bước sau:

  • Vào trung tâm hỗ trợ Apple
  • Lựa chọn nhóm sản phẩm cần kiểm tra -> chọn Repairs & Physical Damage
  • Chọn Cannot Lock or unlock phone -> Chat
  • Điền thông tin rồi tiếp tục, sẽ có hộp thư thoại hiện ra, bạn chỉ cần chờ 1 lát
  • Lấy số IMEI của iPhone của bạn rồi đọc cho nhân viên để nhờ họ kiểm tra xem đó là iPhone quốc tế hay iPhone Lock.

Nên mua iPhone lock hay iPhone quốc tế?

Tuy nhiên, giữa hai bản iPhone quốc tế và iPhone Lock thì nên mua và sử dụng bản nào? Bạn có thể dựa vào các yếu tố sau để quyết định lựa chọn:

Về bản chất

Thực tế, iPhone quốc tế và iPhone lock đều có cấu hình giống nhau. Tuy nhiên, iPhone quốc tế do chính Apple phân phối thì không có hiện tượng khóa mạng. Điều này tức là bạn có thể sử dụng bất cứ nhà mạng nào ở bất cứ nước nào trên thế giới.

Về giá thành

Do bị giới hạn về khả năng sử dụng khiến cho các thiết bị iPhone lock có giá thành thấp hơn so với bản quốc tế không bị giới hạn. Hơn nữa, iPhone lock cũng không có sự ổn định bằng iPhone quốc tế.

Nên mua iPhone lock hay iPhone quốc tế

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng phiên bản iPhone lock, bạn không nên nâng cấp phần mềm bởi máy sẽ có khả năng không nhận và hoạt động với sim ghép. Khi chọn iPhone lock, bạn nên chuẩn bị tâm lý về các lỗi kỹ thuật cũng như các hạn chế. Nếu như bạn muốn ưu tiên về kinh tế và đã có kinh nghiệm sử dụng iPhone thì hãy mua iPhone lock.

Cho nên, trước khi mua iPhone, hãy tùy theo số tiền, sở thích của bạn mà có thể chọn các sản phẩm thích hợp. Các sản phẩm khác nhau sẽ có đặc tính khác nhau nên hãy đọc kỹ thông tin trước khi mua. Nếu bạn không muốn gặp phải những lỗi mà mình không biết xử lý thì iPhone quốc tế là sự lựa chọn tốt.

Xem thêm: Wifi yếu, sóng yếu điện thoại iPhone sửa giá bao nhiêu?

Lưu ý gì khi mua iPhone quốc tế?

Hiện nay, số lượng iPhone quốc tế hiện đang được cung cấp bởi rất nhiều người bán hàng khác nhau. Bởi số lượng người bán quá nhiều, không kiểm soát nên bạn cũng khó có thể xác định được độ uy tín. Cho nên, đôi khi bạn có thể sẽ vô tình mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Khi mua iPhone, bên cạnh việc hiểu biết iPhone quốc tế là gì, bạn hãy lưu ý đến một số điều sau để mua được sản phẩm chất lượng:

Hình thức và cấu hình máy 

Đó chính là độ mới bề ngoài của máy, độ mới của pin và các linh kiện ở bên trong máy, đặc biệt cần xem máy có bị xước màn hình không. Khi tiến hành mua máy, bạn hãy kiểm tra thật kỹ những yếu tố trên. Bởi những yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm, độ bền khi sử dụng máy.

Kiểm tra phụ kiện đi kèm 

Thông thường, iPhone quốc tế rất hiếm khi có phụ kiện chính hãng đi kèm theo. Nếu như bạn chọn được sản phẩm có cam kết đi cùng phụ kiện chính hãng thì sẽ rất tốt.

Lưu ý gì khi mua iPhone quốc tế?

Còn nếu như đó không phải phụ kiện chính hãng thì bạn hãy kiểm tra thật kỹ xem phụ kiện đó có đầy đủ giống như người bán cam kết hay không. Đồng thời, bạn cũng nên check thử để đảm bảo rằng sản phẩm không bị lỗi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo giá bán của sản phẩm trước khi quyết định mua điện thoại. Với những sản phẩm chất lượng thì chắc chắn sẽ không có mức giá thấp một cách bất ngờ. Cho nên, bạn không nên để những quảng cáo điện thoại quá rẻ thu hút.

Đó là những thông tin Hcare muốn giải đáp cho bạn iPhone quốc tế là gì

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone quốc tế là gì? Nên dùng iPhone Lock hay quốc tế?