Khám phá dấu hiệu điện thoại lỗi ram và cách khắc phục

Ngày đăng: 09/01/2022    6,086 lượt xem

Điện thoại bạn đang sử dụng gặp một vài lỗi nhỏ, bạn đang nghi ngờ có thể là do Ram. Để giúp bạn giải tỏa mọi nghi vấn chúng tôi sẽ chia sẻ những dấu hiệu điện thoại lỗi ram và cách khắc phục thông qua bài viết sau đây. Bạn hãy bớt chút thời gian đọc để tìm được câu trả lời nhé!

Điện thoại bị lỗi RAM, phải làm sao?

Những dấu hiệu điện thoại lỗi ram

Lỗi ram là tình trạng lỗi thường xuyên xảy ra với nhiều dòng điện thoại hiện nay. Tình trạng này khiến cho quá trình sử dụng của người dùng bị gián đoạn. Sau đây là những biểu hiện cụ thể của tình trạng này mà bạn nên tham khảo để có thêm thông tin. Cụ thể như sau:

Điện thoại bị giảm hiệu năng

Với trường hợp này, người dùng hãy kiểm tra bằng cách khởi động lại thiết bị di động nhưng không kích hoạt bất kỳ một app nào. Nếu điện thoại hoạt động chậm nhưng lý do gây nên lại không phải do những trình duyệt hay ứng dụng tiêu tốn dung lượng RAM. Vậy thì lý do khiến điện thoại bị giảm hiệu năng hoạt động có thể là do RAM bị lỗi. 

Điện thoại thường xuyên bị crash

Điện thoại bị lỗi liên quan đến RAM

Crash hay còn được gọi là lỗi ngừng máy. Đây là một lỗi thường xảy đến với nhiều thiết bị di động hiện nay khi RAM bị lỗi. Tuy nhiên, nếu thiết thị của bạn ngừng hoạt động khi bạn chỉ mở một 1 ứng dụng thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể không phải là do RAM. 

Card đồ họa không load

Card đồ họa hay còn được gọi là card màn hình của điện thoại. Khi linh kiện này hoạt động thì người dùng sẽ nghe thiết tiếng “bíp”. Tuy nhiên, nếu người dùng không nghe thấy tiếng khởi động và nhận diện của linh kiện này thì có card màn hình đã gặp sự cố. Đồng thời, nếu thiết bị phát ra 3 tiếng “bíp” cùng một lúc khi khởi động thì chắc chắn là trong RAM đã bị lỗi. 

Dữ liệu bị lỗi

Nếu các tập tin mà người dùng sử dụng thường xuyên không thể mở được hoặc bị lỗi thì có thể RAM của điện thoại đã bị lỗi. Vì vậy, người dùng cần nhanh chóng tìm biện pháp xử lý cho phù hợp để tránh tình trạng phần cứng của điện thoại bị ảnh hưởng. 

Thông số RAM bị hiển thị sai

Trong trường hợp bạn kiểm tra thông tin của RAM trên điện thoại và thấy không đúng với thông số như khi bạn vừa mua máy. Vậy thì chắc chắn rằng bộ nhớ trong của điện thoại đã bị lỗi. 

Xem thêm: Khám phá dấu hiệu điện thoại lỗi ram và cách khắc phục

Cách khắc phục tình trạng điện thoại bị lỗi RAM

Lỗi RAM sẽ khiến cho thiết bị di động thường xuyên xảy ra tình trạng giật, lag, đơ,... khiến cho người dùng gặp nhiều cản trở khi sử dụng. Sau đây là cách khắc phục tình trạng điện thoại bị lỗi RAM đơn giản mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho dế yêu: 

Đầu tiên, bạn hãy kéo thanh status bar xuống và chọn “xóa tất cả” để dọn dẹp và loại bỏ bớt những ứng dụng đang chạy ngầm. Từ đó giúp cho thiết bị hoạt động một cách mượt mà và trơn tru hơn. 

Dọn dẹp smartphone bằng phần mềm

Tiếp theo bạn hãy tiến hành xóa bộ nhớ hệ thống cache bằng cách vào menu ứng dụng và mở “trình quản lý tệp”. Sau đó nhấn vào mục “dọn dẹp” và chọn “bắt đầu dọn dẹp” là bộ nhớ cache đã được làm sạch. 

Sau khi đã dọn dẹp xong bộ nhớ cache thì người dùng hãy tiến hành xóa các ứng dụng cache bằng cách vào menu, chọn “cài đặt” và nhấn vào “cài đặt ứng dụng”. Sau đó người dùng chọn vào phần “ứng dụng tải về”. Cuối cùng là bạn hãy mở từng ứng dụng và bấm vào “xóa cache” để hoàn tất. 

Tại sao nên chọn trung tâm uy tín để thay và sửa lỗi ram?

Nếu như đã áp dụng biện pháp khắc phục trên mà không mang lại hiệu quả thì bạn hãy nhanh chóng mang thiết bị đến trung tâm bảo hành hãng nếu còn thời hạn bảo hành. Trong trường hợp máy đã hết hạn bảo hành thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng, trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra và có biện pháp xử lý phù hợp với giá phải chăng nhất. 

Một trong những đơn vị nhận được rất nhiều sự lựa chọn của khách hàng hiện nay đó chính là Hcare. Đây là trung tâm bảo hành thiết bị di động hàng đầu hiện nay thuộc hệ thống Hnam Mobile. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay,... chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm ra lỗi và xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Không chỉ có máy móc hiện đại, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao mà chúng tôi còn có những linh kiện chính hãng để thay thế cho khách hàng. Cùng với đó là chế độ bảo hành lâu dài, nhiều khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Chắc chắn khi đến với Hcare, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng khi trao gửi dế yêu. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?”

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khám phá dấu hiệu điện thoại lỗi ram và cách khắc phục