Main điện thoại là gì và những điều cần biết

Ngày đăng: 06/08/2022    27,025 lượt xem

Main là một phần cứng quan trọng của thiết bị điện tử. Main điện thoại là gì? Chức năng của nó là gì? Trong bài viết này, Hcare sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về linh kiện này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có những thông tin quan trọng nhất nhé.

Main: Phần cứng quan trọng của thiết bị điện tử

Không chỉ có ở điện thoại, main còn là một linh kiện vô cùng quan trọng trong nhiều thiết bị điện tử. Nổi bật phải kể đến máy tính bàn và máy tính xách tay.

Main điện thoại là gì

Main là bộ phận quan trọng trong các thiết bị điện tử

Main điện thoại có vai trò rất quan trọng trong việc phối hợp các hoạt động của thiết bị một cách nhuần nhuyễn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về main trên điện thoại. Từ đó, giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm, tính chất cũng như vai trò của linh kiện này nhé.

Main điện thoại là gì?

Một chiếc điện thoại cơ bản được tạo nên từ phần cứng và phần mềm. Trong đó, phần cứng là nền tảng tạo nên cơ sở để phần mềm có thể chạy tạo thành những chương trình.

Main điện thoại là gì? Hiểu một cách đơn giản thì nó chính là bản mạch của thiết bị đó. Vai trò của bản mạch này chính là gắn kết, kết nối tất cả các linh kiện, bộ phận lại với nhau. Từ đó, giúp thiết bị có thể hoạt động một cách trơn tru, hoàn hảo nhất.

Đặc điểm cấu tạo của Main điện thoại là gì?

Main điện thoại có cấu tạo khá giống với mainboard máy tính. Nó được tích hợp chip xử lý, các ổ cứng, tụ điện cùng với các IC. Ngoài ra, nó cũng có khá nhiều con chip khác được gắn trên bản mạch.

Chip trên main được các robot chuyên nghiệp thiết kế theo công nghệ hiện đại, tinh vi. Sau đó gắn kết chung lại với nhau. Những con chip này càng ngày càng trở nên hiện đại với kích thước nhỏ gọn hơn. Nó tác động rất nhiều đến việc thu nhỏ kích thước cho những chiếc smartphone mà chúng t vẫn thấy.

Hỏng main điện thoại là gì

Trên main điện thoại có hàng trăm chi tiết nhỏ

Trên main điện thoại có hàng trăm, hàng nghìn bộ phận khác nhau. Tất cả đều có kích thước từ nhỏ đến rất nhỏ. Nếu không có hiểu biết trong lĩnh vực này, chúng ta khó lòng nhận ra những chi tiết đó là gì.

Xem thêm: NFC là gì, sử dụng công nghệ này ra sao

Làm sao để biết main điện thoại có còn tốt không?

Đây chắc hẳn là thắc mắc của bất kỳ ai đang tìm mua, xem xét điện thoại cũ. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn kiểm tra tình trạng của main.

Khi mua máy, bạn cần thỏa thuận với người bán về việc sẽ tháo điện thoại ra để kiểm tra main bên trong. Chỉ cần quan sát ở chân những con chip xem có dấu hiệu gì khác lạ không là được.

Hỏng main điện thoại iPhone

Nếu cần kiểm tra main bạn hãy xem xét chân những con chip

Một main đã bị sửa chữa thì ở chân chip sẽ có dấu hiệu gò hàn với những vết sùi màu xám nhạt như xỉ than chảy. Ngược lại, nếu thấy chân chip không bình thường, có dấu hiệu hàn lại thì đó là một main đã bị sửa chữa. Bạn không nên mua vì thiết bị đó sẽ không được bền bỉ. Nó sẽ sớm gặp trục trặc chỉ sau một thời gian ngắn bạn sử dụng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cho phép người mua kiểm tra main khi bán máy cũ. Do đó, nếu không có hiểu biết nhất định về điện thoại, bạn hãy tiến hành mua máy cũ ở những cơ sở có uy tín với chế độ bảo hành tốt. Từ đó, yên tâm hơn về thiết bị của mình nhé.

Khi nào thì điện thoại của bạn cần thay main?

Đây cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Lỗi ở main chính là lỗi ở phần cứng vẫn thường được nhắc đến trên điện thoại.

Nếu máy bạn gặp một lỗi phần cứng nghiêm trọng và không thể sửa chữa được, bạn cần phải thay main để tiếp tục sử dụng nó. Những lỗi chính thường xảy ra do main sẽ được liệt kê dưới đây:

Trong một số trường hợp thay main điện thoại là bắt buộc

  • Không thể truy cập được wifi.
  • Máy nhanh nóng hơn khi sử dụng và sạc, pin sụt rất nhanh dù chất lượng của pin còn rất tốt.
  • Màn hình máy bị đơ, giật thường xuyên mặc dù bạn không hề sử dụng ứng dụng nào cả.
  • Máy đang sử dụng thì sập nguồn và bạn không có cách nào để khởi động lại máy.

Lỗi này đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Như lỗi trong quá trình sản xuất, tuổi thọ của điện thoại quá dài hay do bạn làm rơi dẫn đến va đập và làm hỏng main. Nếu bạn sạc điện thoại qua đêm với sạc chất lượng kém cũng khiến điện thoại của bạn bị hỏng main đấy. Lúc này, bạn bắt buộc phải tiến hành thay main để sử dụng điện thoại.

Quan tâm: Lỗi Wifi không vào được mạng trên điện thoại do nguyên nhân nào

Thảo luận

Có 14 thảo luận về Bài viết Main điện thoại là gì và những điều cần biết

KN
Chị Kim Ngân
Em quên mk màn hình điện thoại quên cả icloud thì có thể thay main đc ko ạ
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Ngân, trường hợp mình quên mật khẩu màn hình điện thoại và không nhớ tài khoản iCloud thì có thể thay main được chị nhé, thay main thì không giữ lại dữ liệu của main cũ. Thông tin đến chị.
7 tháng trước
Trả lời
AT
Anh Tuấn
điện thoại mình bị va đập vào sàn nhà mở lên được, điện thoại vẫn có sóng mình thường nhưng không thể gọi cho ai được và không nhận được cuộc gọi, đôi lúc gọi được và đôi lúc thì không, thì máy mình bị lỗi j vậy ạ
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Tuấn, mình đã thử đổi SIM khác vào sử dụng thử xem có hoạt động bình thường không anh, nếu đã đổi SIM khác vào mà vẫn bị lỗi tương tự có thể máy đang bị lỗi bộ phận SIM trên main, để biết chính xác và cách khắc phục mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất sẽ được kỹ thuật chuyên môn kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Thông tin đến anh.
8 tháng trước
Trả lời
AH
Anh Hiếu
Em đi đường điện thoại em bị ngấm nước mưa ướt chân sạc, em sạc pin vẫn được mà cắm tai nghe nó không nhận thì máy em đang bị lỗi gì vậy ạ
10 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Hiếu, theo mô tả của anh thì điện thoại của mình đang bị vô nước vào vùng chân sạc, jack cấm tai nghe, có thể jack cấm tai nghe đã bị vào nước nên xảy ra tình trạng không nhận, mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha, thông tin đến anh.
10 tháng trước
Trả lời
CP
Chị Phương
sau khi thay main thì ảnh chưa tải lên icloud có bị mất không ạ
11 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Phương, trường hợp máy cần phải thay main là toàn bộ dữ liệu hiện có trên máy sẽ không còn nữa, nếu mình đã sao lưu dữ liệu trên cloud hoặc ở nơi khác thì có thể đồng bộ lại dữ liệu. Thông tin đến chị.
11 tháng trước
Trả lời
HT
Anh Huỳnh Hữu Trọng
Điện thoại em khi điện thoại thì sẽ khởi động lại và mở nguồn chưa lên thì lại bắt đầu tắc mở lại có phải hư main không ạ
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Trọng, tình trạng điện thoại bị tắt mở nguồn khởi động lại mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và báo chính xác hơn cho mình nhé.
1 năm trước
Trả lời