Mẹo sửa máy tính bảng liệt nút home đơn giản

Ngày đăng: 08/12/2021    2,834 lượt xem

Liệt nút home là một trong những tình trạng phổ biến thường gặp ở máy tính bảng, khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu và bối rối không biết phải xử trí như thế nào. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo sửa máy tính bảng liệt nút Home đơn giản mà hiệu quả nhất trước khi phải tốn một khoản chi phí lớn ra các trung tâm sửa chữa máy tính bảng nhé!

Nguyên nhân khiến máy tính bảng bị liệt nút Home

Lỗi máy tính bảng bị liệt nút Home do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đều xuất phát từ người sử dụng. Các nguyên nhân phổ biến nhất là:

  • Máy tính bảng bị va đập mạnh làm cho màn hình của máy bị nứt hoặc vỡ mặt kính.

  • Bộ phận xử lý cảm ứng trên mainboard của máy tính bảng đã bị hư.

  • Sau thời gian sử dụng dài, màn hình cảm ứng Ipad bị hỏng.

  • Do vô tình đổ nước ngọt hoặc làm rơi nước vào màn hình của máy

  • Sử dụng sạc pin không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, trôi nổi trên thị trường khiến máy tính bảng bị liệt nút Home.

  • Máy tính bảng để ở ngoài ánh nắng mặt trời hoặc gần đèn điện trong thời gian dài.

sửa máy tính bảng liệt nút home đơn giản

Lỗi máy tính bảng bị liệt nút Home do nhiều nguyên nhân khác nhau

Hướng dẫn cách chữa liệt nút Home của máy tính bảng

Trong trường hợp máy tính bảng của bạn xảy ra tình trạng liệt nút Home, bạn không thể bấm được thì có thể áp dụng các cách xử lý sau: 

Khởi động lại máy tính bảng

Nếu thấy các thao tác trong ứng dụng chậm và nút Home trên máy khó bấm thì có thể do máy bị nặng do chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc. Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn hãy khởi động lại thiết bị, chắc chắn việc làm này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Để khởi động máy thì bạn giữ đồng thời hai phím Power + Home trong thời gian từ 5 đến 7 giây cho máy tắt lịm, sau đó mở máy lại và kiểm tra. Mặt khác, bạn cũng có thể nhấp hai lần phím Home để tìm kiếm các ứng dụng ngầm đang chạy rồi nhấn thoát các ứng dụng đó. 

Hiệu chỉnh nút Home trên máy tính bảng

Một trong những nguyên nhân máy tính bảng liệt nút Home là do phần mềm. Để khắc phục bạn hiệu chỉnh nút Home bằng cách mở một ứng dụng bất kỳ về đồng hồ, thời tiết hay chứng khoán trên máy và nhấn nút  Power cho đến khi thông báo “Slide to power off” xuất hiện trên màn hình thì buông tay. Tiếp tục nhấn giữ phím Home trong thời gian từ 5 đến 10 giây để dòng chữ không còn. Đến đây thì chắc hẳn máy tính bảng của bạn đã sử dụng tốt rồi phải không. 

Khởi động lại máy tính bảng hoặc thử hiệu chỉnh nút Home

Vệ sinh nút Home của máy tính bảng

Trong quá trình sử dụng máy tính bảng hàng ngày, những bụi bẩn bám vào máy có thể dẫn đến nút Home gặp trục trặc, không còn nhạy khi sử dụng. Để khắc phục nguyên nhân này thì bạn cần vệ sinh nút Home bằng các vật dụng thiết yếu là: một ống thuốc nhỏ mắt cũ đã được rửa sạch, một hộp bông tăm, cồn Isopropyl alcohol có nồng độ từ 70 độ đến 90 độ, cục tẩy nhỏ ở đuôi bút chì. 

Xem thêm: Cách khắc phục nhanh máy tính bảng không nhận tai nghe

Chỉnh lại cổng kết nối trên máy tính bảng

Nguyên nhân liệt nút Home của máy tính bảng có thể do cổng kết nối bị lệch. Để xử lý, bạn hãy cắm một cáp USB vào máy tính bảng. Tiếp đó đẩy nhẹ nhàng dock kết nối 30 giây xuống bên dưới để nút Home được đẩy lên trên. Đừng quên nhấn vào nút Home trong khi thực hiện thao tác đẩy. Cuối cùng, bạn tháo cáp USB và kiểm tra lại nút Home của bạn đã hoạt động tốt như trước chưa. 

Kích hoạt phím Home ảo trên máy tính bảng

Trong trường hợp nút Home vẫn không hoạt động thì bạn có thể sử dụng nút Home ảo trên màn hình. Để kích hoạt nút Home ảo, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt), sau đó chọn Gerenal (Cài đặt chung), nhấn vào Accessibility (Trợ năng) và chọn Assistive Touch. Sau khi bật Assistive Touch, một vòng tròn nhỏ là nút Home ảo trên màn hình xuất hiện và bạn có thể sử dụng như nút Home thật trên máy tính bảng. 

Đưa máy tính bảng đi sửa chữa

Nếu đã áp dụng tất cả các cách trên mà nút Home trên máy tính bảng của bạn vẫn không thể hoạt động thì có thể nút Home đã bị hư phần cứng. Do đó tốt nhất là bạn nên đưa máy ra các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để được kiểm tra và thay nút Home mới cho máy tính bảng. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành sửa chữa điện thoại - thiết bị di động uy tín thì hãy đến với Hcare để được tư vấn và sửa chữa kịp thời. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong việc bán lẻ và sửa chữa thiết bị điện thoại, máy tính bảng, chúng tôi hiểu rõ nỗi lo lắng, nỗi buồn của chủ nhân khi bị lỗi nút Home. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng sửa chữa nhanh chóng với chi phí hợp lý nhất. 

Xem thêm: Cách khắc phục máy tính bảng sạc không vào pin

Lời kết

Trên đây là một số mẹo để sửa chữa máy tính bảng liệt nút Home đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo trong trường hợp máy tính bảng bị hư hỏng. Đừng quên truy cập vào trang web của trung tâm bảo hành và sửa chữa Hcare https://www.hnammobilecare.com/ để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mẹo sửa máy tính bảng liệt nút home đơn giản