Sạc dự phòng là gì? Vì sao nên mua sạc dự phòng?

Ngày đăng: 22/09/2020    834 lượt xem

Thời đại công nghệ 4.0 đã mang đến cho người dùng những thiết bị thông minh hữu ích. Bên cạnh những phụ kiện như tai nghe không dây thì sạc điện thoại dự phòng gần đây trở nên thịnh hành hơn. Vì sao nên mua sạc dự phòng để sử dụng? Bài viết của Hcare dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về phụ kiện này!

Sạc dự phòng là gì?

Sạc dự phòng được nghiên cứu và sản xuất để phục vụ cho các đối tượng dùng smartphone, máy tính bảng hoặc các thiết bị điện tử thông minh. Người dùng có thể  đem tới bất cứ đâu mong muốn mà không cần phụ thuộc vào ổ điện.

Sạc dự phòng là gì

Pin dự phòng cho điện thoại

Xét về bản chất, sạc dự phòng có kích thước và chức năng tương tự với pin rời của điện thoại. Điểm khác biệt là ở chỗ, sạc dự phòng có thể tự điều chỉnh dòng điện phù hợp với các thiết bị thông minh. Với những ai đam mê xê dịch, tính chất công việc thường xuyên phải đi xa thì sạc dự phòng nhất định phải mang bên mình.

Có những loại sạc dự phòng nào?

Sạc dự phòng được nghiên cứu và nhanh chóng tạo nên cơn sốt lớn trên thị trường phụ kiện điện tử. Vì thế, sạc dự phòng được sản xuất với nhiều kiểu dáng, kích thước và nhu cầu năng lượng khác nhau. Hầu hết mọi người dùng thiết bị này để sạc cho smartphone, máy tính bảng hoặc laptop.

Sạc dự phòng có tác dụng gì

Sạc dự phòng không dây

Bộ sạc dự phòng ngày càng được cải tiến và có những phát minh mới. Bên cạnh các loại sạc dự phòng bằng điện, một số bộ sạc năng lượng mặt trời cũng được nghiên cứu và sản xuất. Người dùng có thể tận dụng tối đa năng lượng tự nhiên trong một số trường hợp như đi biển, đi du lịch...

Vì sao nên mua sạc dự phòng để sử dụng?

Sạc dự phòng trở thành vật bất ly thân của rất nhiều tín đồ điện tử trên toàn cầu. Những lý do dưới đây sẽ giải đáp cho bạn vì sao nên mua sạc dự phòng để sử dụng? 

Sạc thông minh ở mọi lúc, mọi nơi

Với những tín đồ smartphone và các thiết bị công nghệ điện tử thông minh thì việc hết pin, sập nguồn khi đang có việc gấp là một cực hình. Thời lượng pin của thiết bị công nghệ đủ dùng cho mỗi người là vô hạn. Bởi ngoài sử dụng để làm việc thì người dùng còn có nhu cầu giải trí tối đa trên nền tảng các thiết bị này. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng sẵn có nguồn điện ở bên cạnh. Hoặc đôi khi dây sạc của bạn không đủ dài để sử dụng điện thoại linh hoạt nhất. Chính vì thế, sạc dự phòng rất cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động trên smartphone, máy tính bảng không bị gián đoạn.

Xem thêm: Ổ cứng là gì? Vai trò của ổ cứng di động là gì?

Dung lượng sạc dự phòng lớn

Người dùng luôn cảm thấy phiền phức khi công việc hay thú vui giải trí bị gián đoạn. Thấu hiểu được nỗi lo của đông đảo người dùng, các nhà nghiên cứu ngày một nâng cấp dung lượng của các loại sạc dự phòng. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn sạc dự phòng có dung lượng phù hợp.

Sạc dự phòng tiếng Anh là gì

Sạc dự phòng cho laptop

Trước khi mua sạc dự phòng, bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng để chọn được những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất. Các game thủ có nhu cầu sử dụng điện thoại, máy tính bảng nhiều giờ liên tục hoặc những người thường xuyên đi xa nên chọn sạc có dung lượng lớn. Sạc pin dự phòng dung lượng 9000mAh dùng được nhiều lần trong ngày. Sạc pin 6000mAh cũng có thể đáp ứng nhu cầu sạc liên tục trong 1 ngày.

Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi

Hiện tại, các dòng sạc dự phòng có trên thị trường được tích hợp khả năng điều chỉnh dòng điện. Vì thế, một chiếc sạc dự phòng có thể thay thế cho nhiều loại sạc pin của các thiết bị khác nhau từ điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Bạn không cần phải nhồi nhét nhiều loại sạc pin vào balo lỉnh kỉnh. Điều này thực sự phiền phức khi bạn phải mang đi công tác hoặc du lịch xa. Bên cạnh đó, sạc dự phòng cũng được thiết kế nhỏ gọn và có khối lượng nhẹ rất tiện lợi.

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian là một lý do vì sao nên mua sạc dự phòng. Sạc dự phòng thường có ít nhất 2 cổng kết nối giúp người dùng có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị công nghệ. Không chỉ tiết kiệm thời gian sạc mà người dùng sẽ không phải loay hoay tìm kiếm ổ cắm điện.

Tính năng bảo vệ pin hiệu quả

Rất nhiều người dùng lăn tăn liệu sạc dự phòng có làm hư hại và giảm tuổi thọ của thiết bị công nghệ. Thêm một ưu điểm tuyệt vời đáng để bạn sử dụng sạc pin dự phòng đó chính là tính năng bảo vệ pin hiệu quả. Các loại sạc không dây chính hãng sẽ được tích hợp nhiều tính năng an toàn như ODP, OCP, SCP, OVP… Nhờ đó mà pin được bảo vệ, và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Giá sạc dự phòng được cho là khá lý tưởng cho người dùng hiện nay. Tuy vậy, người dùng cũng cần lựa chọn sản phẩm uy tín, chính hãng để bảo toàn tuổi thọ pin. Rất nhiều trường hợp ham rẻ mua sạc kém chất lượng đã gặp sự cố cháy nổ nguy hiểm cho người dùng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có thời gian bảo hành lâu dài để tránh chai pin, phồng pin, nổ pin…

Nếu bạn gặp phải trường hợp sạc pin dự phòng không vào hoặc nhanh sụt pin thì rất có thể pin của thiết bị đã bị hỏng, chai pin. Lúc này, bạn cần phải thay mới pin chính hãng để thiết bị hoạt động như bình thường. Hcare là đơn vị uy tín tại địa bàn tp. Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ thay pin cho điện thoại, laptop, máy tính bảng. Mọi thiết bị đều được bảo hành 6 tháng, cam kết chi phí tốt nhất toàn thành phố.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách xử lý lỗi cảm biến tiệm cận ở iPhone

Lời kết

Những tính năng ưu việt là lời giải đáp vì sao nên mua sạc dự phòng để dùng. Đặc biệt, tính an toàn và bảo vệ thiết bị công nghệ thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ công nghệ toàn thế giới. Mời bạn truy cập website của Hcare để có thêm nhiều thông tin hữu ích về thế giới công nghệ!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Sạc dự phòng là gì? Vì sao nên mua sạc dự phòng?