Sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy, xử lý như thế nào?

Ngày đăng: 27/02/2023    153,459 lượt xem

Có rất nhiều vấn đề có thể phát sinh trong quá trình sử dụng Smartphone, trong đó có trường hợp điện thoại đang sạc pin nhưng bị tụt phần trăm chứ không đầy. Hãy cùng Hcare tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Nguyên nhân sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy

Sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy

Nguyên nhân sạc pin không lên

Pin bị chai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy, trong đó nổi bật là hai nguyên nhân chính. Nguyên nhân thứ nhất đó là do pin của bạn đã sử dụng quá lâu, sau một thời gian dài hoạt động, pin bị chai và thông số hiển thị không còn được thông báo một cách chính xác mỗi lần sạc nữa.

Điện thoại 

Vấn đề thứ hai có thể là do chính chiếc điện thoại bạn đang sử dụng gặp vấn đề nào đó gây ra lỗi sạc pin bị tụt phần trăm. Phân loại kỹ hơn có thể chia thành lỗi phần mềm và lỗi phần cứng.

Xem thêm: Cách sạc pin điện thoại mới mua tăng tuổi thọ cho dế yêu

Cách xử lý lỗi sạc pin bị tụt phần trăm

Hạn chế việc vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị

Vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị là thói quen mà rất nhiều người thường xuyên vướng phải. Điều này khiến quá trình thực hiện sạc pin trên thiết bị không được ổn định, dễ bị tụt pin và làm máy trở nên nóng hơn, không tốt cho hệ thống linh kiện bên trong.

Vừa sạc vừa dụng điện thoại tụt pin

Vừa sạc vừa sử dụng

Ngoài ra, việc vừa sạc vừa dùng thiết bị còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy nổi, vô cùng nguy hiểm. Nhất là khi bạn sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc, không được cung cấp bởi nhà sản xuất chính hãng.

Kiểm tra xem ổ điện có ổn định hay không

Trong trường hợp ổ điện bạn sạc điện thoại không có điện ổn định hoặc chập chờn sẽ ngay khiến quá trình sạc điện thoại bị ảnh hưởng vô cùng lớn. Nếu bạn cắm điện trực tiếp vào ổ điện tường, bạn cần chắc chắn hệ thống điện nhà mình đang hoạt động bình thường.

Nếu bạn cắm điện thông qua ổ cắm hoặc thông qua ổ USB trên máy tính, bạn nên kiểm tra kỹ đường truyền của các thiết bị để chắc chắn dòng điện không có vấn đề gì. Việc sạc pin khi nguồn điện kém ổn định có thể gây hỏng tới bộ phận nhận sạc của thiết bị. Do vậy, ngay khi cảm thấy ổ điện bị chập chờn, bạn hãy nhanh chóng rút sạc để bảo vệ máy.

Kiểm tra lại củ sạc và cáp sạc

Nếu hệ thống điện vẫn hoạt động bình thường, bạn nên kiểm tra xem liệu củ sạc và cáp sạc mình đang sử dụng có phải đã bị hỏng hay không. Chỉ cần một trong hai bộ phận bị lỗi cũng có thể khiến quá trình sạc bị ảnh hưởng.

iPhone vừa sạc vừa dùng bị sụt pin

Kiểm tra củ sạc và cáp sạc

Tốt nhất nên ưu tiên sử dụng bộ sạc chuẩn đi kèm máy. Nếu bộ sạc của bạn bị hỏng, bạn nên đến những trung tâm uy tín để mua được linh kiện thay thế đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến thông số trên bộ sạc để chắc chắn bộ sạc mới mua tương thích với máy.

Một số hiện tượng cho thấy củ và cáp sạc bị hỏng:

- Quá trình sạc điện thoại bị chậm, bị tụt phần trăm

- Củ sạc và dây sạc nhanh bị nóng 

- Màn hình cảm ứng không nhạy, thường bị loạn phím khi đang sạc

Pin trên điện thoại đã bị hỏng

Điện thoại sạc pin bị tụt phần trăm có thể xuất phát từ nguyên nhân pin trên điện thoại của bạn đã bị hỏng. Khi đó bạn cần tiến hành thay thế pin nếu muốn máy hoạt động bình thường. Bạn có thể nhận biết pin bị hỏng thông qua một số dấu hiệu điển hình như:

- Máy nhanh hết pin

- Pin bị nóng lên trong quá trình sử dụng

- Pin phồng to, gây bật màn hình, nắp lưng điện thoại

- Pin hay sập nguồn ngay cả khi đầy pin

Xem thêm: Nguyên nhân điện thoại sạc pin chậm và cách khắc phục

Mang máy đi kiểm tra

Nếu đã thử nhiều cách nhưng vẫn không rõ nguyên nhân vì sao sạc pin bị tụt phần trăm, vậy thì bạn nên mang máy tới các vị trung tâm bảo hành thiết bị để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Sạc pin bị tụt phần trăm iPhone

Kiểm tra pin tại các cửa hàng sửa chữa uy tin

Khi mang máy đi kiểm tra, bạn nên cân nhắc tìm những cơ sở uy tín, có kinh nghiệm trong việc sửa chữa, thay thế linh kiện điện thoại. Điều đó sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình kiểm tra, sửa chữa máy.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng dịch vụ kiểm tra lấy ngay, không nên để máy tại quầy. Nguyên nhân bởi quá trình kiểm tra hệ thống sạc vô cùng nhanh gọn, không hề mất quá nhiều thời gian.

Lời kết

Như vậy, Hcare đã giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy. Nếu gặp phải vấn đề này, hãy đến với Hcare để được hỗ trợ phương án tốt nhất, giúp bạn có thể sử dụng điện thoại một cách ổn định nhất.

Bên cạnh dịch vụ sửa chữa điện thoại, Hcare còn cung cấp nhiêu dịch vụ vô cùng tiện ích như nâng cấp phần mềm, thay thế linh kiện, nâng cấp hệ điều hành. 

Xem thêm:

Thảo luận

Có 70 thảo luận về Bài viết Sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy, xử lý như thế nào?

BD
Anh Đạt Bé Dior
Tại s mik sạc 100% rút ra đợi 1 lúc còn 1% mà dùng 2 tiếng mới het
2 ngày trước
Trả lời
ĐT
Anh Nguyễn Đức triệu
Cho mình hỏi sao mình sạc qua đêm lên 100 rồi nhưng mà mình quên không rút đến sáng kiểm tra sao pin lại tụt mà mình vẫn còn để sạc đang sạc vậy ạ
4 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Triệu, quá trình sạc qua đêm có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Mặc dù nhiều điện thoại hiện đại có tính năng tự động ngừng sạc khi đạt đến mức đầy đủ, nhưng việc duy trì pin ở mức 100% trong thời gian dài có thể tăng cường áp lực và ảnh hưởng đến sự ổn định của pin. Nếu anh để điện thoại sạc qua đêm mà pin vẫn tụt, có thể có một số nguyên nhân: 1. Mất dung lượng tự nhiên của pin: pin điện thoại sẽ mất một số dung lượng tự nhiên theo thời gian và số lần sạc. Điều này là bình thường và không thể tránh khỏi. 2. Ứng dụng chạy ngầm: Có thể có ứng dụng đang chạy ngầm, sử dụng năng lượng pin mà bạn không biết. Kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm và đóng chúng nếu cần. 3. Hiện tượng tự xả pin: Một số thiết bị có thể trải qua hiện tượng tự xả pin nhanh sau khi sạc đầy do một số lý do kỹ thuật. Thông tin đến anh.
4 tháng trước
Trả lời
BN
Chị Bảo Ngọc
Cho mình hỏi điện thoại bị nóng ,tụt pin rất nhanh, đã sạc cả đêm nhưng không đầy mà còn bị tụt là bị gì ạ?
4 tháng trước
Trả lời
VT
Anh Trần Văn Thịnh
Cho em hỏi đt e sạc hiện đã sạc nhưng sạc không vào có khi còn tụt pin thêm trong khi em mới thay pin ở 1 chổ uy tín thì tình trạng của em là bị chân sạc hay cáp sạc ạ
4 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Thịnh, trường hợp sạc không lên pin còn bị tụt pin có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này trước tiên anh thử đổi sạc, cáp sạc khác sạc coi còn bị lỗi không nhé, nếu còn bị lỗi anh kiểm tra cổng sạc của máy coi thử có bị bụi bẩn hay không mình vệ sinh bằng cách lấy bàn chải hoặc cọ mềm vệ sinh, nếu vẫn không khắc phục được tình trạng có thể pin đang bị lỗi hoặc nặng hơn là lỗi trên main. Để biết chính xác nhất mình nên đem máy đến cửa hàng đã thay pin cho kỹ thuật kiểm tra lại anh nhé. Thông tin đến anh.
4 tháng trước
Trả lời
AQ
Anh Quang
Đag còn 16% mình dùng pin dự phòng cắm sạc vào nó tự tụt còn 0% rồi mình thử cắm sạc bằng dây sạc thường dùng đt nó tự lên 38%. Trường hợp này điện thoại của mình bị gì vậy ạ ?
4 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Quang trường hợp của mình thường pin đang bị lão hóa, pin không cần được nguồn sẽ xuất hiện tình trạng nhanh hết, báo phần trăm pin không chính xác. Cách khắc phục tình trạng này cần phải thay pin mới, trường hợp nặng hơn là bị lỗi nguồn trên main, cần phải thao tác sửa trên bo mạch chủ của máy. Để biết chính xác và hỗ trợ tốt nhất mình nên đem náy đến trung tâm sửa điện thoại gần nhất, kỹ thuật chuyên môn sẽ có trang thiết bị kiểm tra cho mình anh nhé. Nếu cần thêm thông tin vui lòng gọi 1900 6979. Thông tin đến anh.
4 tháng trước
Trả lời