8 phần mềm quay màn hình điện thoại bạn nên biết

Ngày đăng: 30/09/2020    20,769 lượt xem

Hiện nay việc dùng các phần mềm quay màn hình điện thoại ngày càng trở nên phổ biến. Nó giúp cho người dùng dễ dàng ghi lại những đoạn video hay đoạn phim trong khi sử dụng. Nếu chưa biết đến tính năng thông minh này thì HCare sẽ giới thiệu cho bạn 8 phần mềm quay màn hình điện thoại thông dụng nhất hiện nay nhé.

Phần mềm Telecine

phần mềm quay màn hình điện thoại

Telecine là một ứng dụng có cấu hình giao diện khá đơn giản và không nhiều chức năng. Thế nhưng khi hoạt động nó có khả năng quay màn hình khá tốt. Ưu điểm của Telecine là chất lượng hình ảnh thu được sắc nét. Tuy nhiên thì phần mềm này lại có điểm hạn chế là không thể ghi âm nên gây khó khăn cho người dùng.

Để sử dụng Telecine, đầu tiên bạn nhấn vào Launch Overlay nó sẽ ra một biểu tượng nhỏ ở góc bên phải màn hình. Sau đó bấm vào Record là màn hình điện thoại bắt đầu quay video. Nếu muốn dừng quay bạn ấn vào góc trên cùng bên phải màn hình.

Phần mềm AZ Screen Recorder

Phần mềm quay màn hình điện thoại

Khác với Telecine ứng dụng AZ Screen Recorder sở hữu rất nhiều chức năng. Có thể nói đây là một trong những phần mềm quay video tốt nhất hiện nay. Vì nó không giới hạn khả năng ghi hình và người dùng sẽ không cảm thấy bị phiền bởi AZ Screen Recorder chặn quảng cáo khi quay. 

Ngoài ra, một ưu điểm nữa của ứng dụng là cho phép quay video với nhiều kiểu định dạng khác nhau như HD, Full HD. Điều đặc biệt nữa là bạn có thể tạm dừng khi đang quay màn hình điện thoại.

Phần mềm Mobizen Screen Recorder

Phần mềm quay màn hình điện thoại iOS

Mobizen Screen Recorder ghi điểm với người dùng ở cả chức năng quay màn hình điện thoại lẫn khả năng chỉnh sửa video. Đây là ưu điểm ít ứng dụng nào làm được. Bạn có thể tùy ý cắt bỏ, sắp xếp và chỉnh sửa video cơ bản để có được một video chất lượng nhất.

Không chỉ có vậy, Mobizen Screen Recorder cũng có thể lưu video ở thẻ nhớ ngoài mà không giới hạn thời gian quay video. Do đó bạn có thể quay cả những video màn hình điện thoại với thời lượng dài mà không cần quan tâm đến dung lượng của thiết bị.

Phần mềm ilos Screen Recorder

Ứng dụng quay màn hình có âm thanh hệ thống

Phần mềm ilos Screen Recorder sử dụng khá dễ dàng cho cả hệ điều hành Android và iOS. Ưu điểm của ứng dụng này là không cần phải root máy và khi quay cũng không có quảng cáo xuất hiện.

Ngoài ra, một yếu tố được nhiều người dùng quan tâm đó là phần mềm này có khả năng hỗ trợ chia sẻ video lên các trang mạng xã hội như Youtube hay Facebook và một số trang chuyên để lưu trữ như Drive.

Phần mềm ADV Screen Recorder

Phần mềm quay màn hình máy tính chất lượng cao

Một trong những app được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động hiện nay là ADV Screen Recorder. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này mà ít các app khác sở hữu đó chính là khả năng chèn hình ảnh và văn bản vào video. Bạn có thể thêm tùy thích những ghi chú vào video theo ý muốn. Điều này khá tiện lợi cho người sử dụng.

Hơn nữa, phần mềm này cũng hỗ trợ quay video màn hình trên hệ điều hành Android 5.0 trở lên vì thế mà bạn không cần phải root điện thoại. Khi sử dụng, nó cho phép bạn thực hiện một số tính năng như chọn tốc độ quay video, độ phân giải hình ảnh…

Xem thêm: Cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi

One Shot screen recorder phần mềm quay màn hình điện thoại chuyên nghiệp

Cách quay video màn hình không cần phần mềm

Đây cũng là một phần mềm quay video màn hình khá thông dụng. One Shot Screen Recorder sử dụng kĩ thuật lapse để tạo video với độ phân giải lên tới 4K. Ứng dụng này yêu cầu hỗ trợ trên hệ điều hành Android 5.0 trở lên. One Shot Screen Recorder cũng là một sự lựa chọn tốt để cài đặt trên các dòng smartphone chạy phần mềm Android.

Unlimited Screen Recorder

Tại sao quay màn hình không có tiếng Android

Phần mềm quay màn hình điện thoại có nhiều chức năng vượt trội phải kể đến Unlimited Screen Recorder. Độ phân giải của các video là 4K. Giao diện của app này cũng khá đơn giản. Chỉ cần một vài thao tác nhanh chóng là bạn sở hữu được những video quay màn hình.

Đầu tiên người dùng phải điều chỉnh Bitrate sau đó giới hạn thời gian quay video. Cuối cùng ấn Record là bạn bắt đầu quay được clip. Ngoài ra, Unlimited Screen Recorder còn có một ưu điểm khác đó là khả năng ghi âm và thay đổi tên cho video trước khi quay. Nếu trường hợp phải nghe điện thoại hoặc nhắn tin thì bạn chỉ cần ấn nút Stop là video sẽ tạm thời ngừng quay.

Xem thêm: Tổng hợp cách chụp màn hình điện thoại trên Smartphone

REC Screen Recorder

Cách quay màn hình điện thoại Samsung

Giao diện của ứng dụng này được thiết kế khá đơn giản thuận tiện cho người sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh độ dài, tính năng thu âm audio bằng loa ngoài. REC là ứng dụng Android miễn phí nên nếu muốn tăng độ dài video màn hình trên 5 phút bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản Pro.

Bài viết trên đây đã cung cấp các phần mềm quay màn hình điện thoại được dùng phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần một vài bước đơn giản sau khi tải và cài đặt ứng dụng về máy là bạn có thể sử dụng các phần mềm này. Các ứng dụng đều có thiết kế giao diện khá đơn giản cùng với nhiều tính năng hữu ích. Nếu bạn thấy app nào phù hợp thì có thể tải về thiết bị của mình. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 8 phần mềm quay màn hình điện thoại bạn nên biết