Lineage os là gì? Cài đặt Lineage os cần lưu ý những gì?

Ngày đăng: 08/12/2021    5,801 lượt xem

Nếu là tín đồ của CyanogenMod thì hẳn sẽ rất buồn khi phải dừng hoạt động chương trình này. Hiểu được điều đó mà Lineage os đã ra đời để phát triển hơn về CyanogenMod. Vậy thì Lineage os là gì và cách cài đặt như thế nào? Chúng ta hãy cùng Hcare đi tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Lineage os là gì

Hệ điều hành Lineage os là chương trình thay thế cho CyanogenMod, chỉ hoạt động trên Android. Đây là một trong những công cụ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm mặc dù số lượt cài đặt cho đến hiện tại khoảng hơn một triệu lần.

Mặc dù đây là chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm những theo đánh giá của nhiều người thì đây là một bản ROM tốt. Đó là bản ROM có tốc độ chạy nhanh, vận hành mượt mà và kế thừa tốt những tinh hoa từ CyanogenMod. Do đó, Lineage os được đánh giá là phù hợp với mọi chiếc điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android. Từ những chiếc điện thoại tầm thấp đến cao cấp đều có thể thoải mái sử dụng phiên bản này.

Tuy nhiên, chương trình Lineage os mới hoạt động nên trong quá trình sử dụng sẽ gặp nhiều vấn đề về lỗi cũng như hạn chế của nó. Tuy nhiên, nhờ có Lineage os mà mọi người có thể sử dụng trở lại chương trình quen thuộc CyanogenMod trước đó một cách dễ dàng. 

Do đó, khi biết về Lineage os là gì, người dùng mới có thể sử dụng tối đa lợi ích mà nó mang lại.

<span id='lineage-os-la-gi'></span>Lineage os là gì

Lineage os là chương trình thay thế cho CyanogenMod chỉ hoạt động trên Android

Những lưu ý khi cài Lineage os là gì?

Sau khi hiểu rõ Lineage os là gì, chắc chắn nhiều người sẽ muốn cài đặt chương trình này. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quá trình cài đặt, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

  • Để có thể tải về, chúng ta cần xem chương trình đó có tương thích với thiết bị mà mình đang sử dụng hay không. Các bạn có thể vào trang chủ của Lineage os để dò tìm xem danh sách thiết bị nào sử dụng được chương trình này. Nếu không chương trình không tương thích với thiết bị, bạn sẽ không thể thực hiện các thao tác tiếp theo hoặc sau khi tải về sẽ rất dễ bị lỗi hay gặp gián đoạn trong quá trình sử dụng.

  • Nếu trong danh sách có tên thiết bị của bạn thì việc tiếp theo là tiến hành các tác vụ theo thứ tự để sử dụng chương trình này.

  • Để đảm bảo trong quá trình sử dụng không bị gián đoạn, chúng ta cần sao lưu ra một file khác.

  • Nên sử dụng bộ nhớ trong của máy để lưu hoặc sao lưu ROM.

  • Để có hiệu quả tương thích tốt nhất, chúng ta nên lựa chọn ROM sao cho phù hợp nhất với thiết bị mà bạn đang sử dụng.

  • Việc cài đặt một chương trình mới ban đầu sẽ gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà bỏ qua ứng dụng khá hữu ích này.

  • Một điều vô cùng quan trọng giúp cho việc cài đặt trơn tru hơn đó là vào Google Play rồi tải về ứng dụng TWRP cho thiết bị của mình.

<span id='lineage-os-la-gi'></span>Lineage os là gì

Nên sử dụng bộ nhớ trong của máy để lưu hoặc sao lưu ROM

Cách cài đặt Lineage os

Việc cài đặt Lineage os khá đơn giản. Tuy nhiên, các bạn cần phải root cho thiết bị của mình mới có thể tải về chương trình này. 

Cài đặt Root cho thiết bị

Trước khi tải Root, các bạn cần chú ý rằng hãng sẽ không bảo hành khi gặp trục trặc nếu biết bạn cài đặt chương trình này. Cách tải và cài đặt Root như sau:

  • Bước 1: Tại máy tính bàn hay laptop, các bạn hãy cài đặt Kingo Root.

  • Bước 2: Cắm dây nối điện thoại di động với máy tính, sau đó sẽ hiện lên bảng lỗi USB trên điện thoại. Trước khi tiến hành cài đặt, các bạn cần gỡ lỗi đó và vào phần Số bản dựng 7 lần

  • Bước 3: Khi trên màn hình xuất hiện cụm từ mà nhà phát triển mặc định là Tùy chọn thì ấn nút vào đó rồi bật USB debugging.

  • Bước 4: Việc kết nối máy tính với điện thoại hay thiết bị thuộc hệ điều hành Android đã hoàn tất.

  • Bước 5: Đây là bước cuối cùng để hoàn thành việc Root cho Android. Bạn chỉ cần click vào chương trình vừa cài đặt và thực hiện bất kỳ công cụ nào tại đây nếu muốn.

Xem thêm: Khẩu độ camera là gì? Khẩu độ có vai trò như thế nào đối với smartphone

Bắt đầu cài đặt Lineage os

Sau khi đã hiểu về Lineage os là gì và thiết bị của bạn có thể thực hiện chức năng Root thì chỉ cần tải về Lineage os là có thể sử dụng được. Tuy nhiên, trước đó các bạn cần tải về máy ứng dụng TWRP. Đây là một bước vô cùng quan trọng và cần thiết đảm bảo thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của bạn sẽ không bị đơ hay gián đoạn trong quá trình thực hiện. Để khôi phục được chương trình này, chúng ta chỉ cần ấn giữ cùng lúc hai nút là nút âm lượng giảm với nút nguồn của máy.

Các bước chi tiết trong việc cài đặt Lineage os như sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng TWRP cho máy

  • Bước 2: Khi xuất hiện dòng chữ cài đặt, các bạn nhấn vào nút đó. Nó sẽ hiện lên một loạt chương trình.

  • Bước 3: Chọn Lineage os

  • Bước 4: Đợi khi tải về xong thì trên màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ hoàn tất rồi các bạn nhấn vào đó.

  • Bước 5: Cuối cùng là nhấn vào nút xóa bộ nhớ cache hay dalvik. 

Để kích hoạt chương trình Lineage os hoạt động, các bạn cần tắt nguồn máy và khởi động lại. Như vậy, là bạn có thể thoải mái thực hiện hay khám phá những gì có trong đó. Tuy nhiên, chương trình này vẫn chưa có bản chính thức mà chỉ là bản dùng thử nên đôi khi sẽ xảy ra những lỗi không mong muốn. Tuy nhiên, đây là một trong những hệ điều hành xứng đáng kế nhiệm CyanogenMod đã bị xóa bỏ trước đó. 

Xem thêm: Xposed là gì? Có lợi ích và gây hại gì cho điện thoại hay không?

Cách cài ROM LineageOS

Cách cài đặt Lineage os

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về Lineage os là gì cũng như những chú ý và cách cài đặt Lineage os. Các bạn có thể tìm hiểu và lưu về khi cần đến nhé.

Thảo luận

Có 4 thảo luận về Bài viết Lineage os là gì? Cài đặt Lineage os cần lưu ý những gì?

NK
Anh Đỗ Ngọc Khánh
Em cài rom LineageOs nhưng mà có lỗi mỗi khi xoay ngang màn hình lại bị tắt đi và hiển thị lên logo của cái LineOs đấy, xong rồi thì máy lại bật lên và phải mở khóa máy như bình thường. Cho em xin cách khắc phục với ạ
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, mình cài bản này chỉ là tạm thời và để trải nghiệm, nó không ổn định, nên sẽ có lỗi không muốn, khi sử dụng nên hạn chế khởi đông lại.
3 năm trước
Trả lời
AH
Anh Hieu
Gio minh muon cai lai ban goc cua android thi phai lam the nao v bn
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, cài lại bản gốc cần có 1 bản ROM gốc của máy, 1 phần mềm để nạp lại ROM, tùy theo model của máy, việc cài lại bản gốc khó hơn, để tránh làm hư máy, nếu được anh có thể mang máy ra trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ tốt nhất anh nhé.
3 năm trước
Trả lời
AH
Anh Hieu
Bay h minh muon xoa Lineage di phai lam the nao v anh
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, nếu mà mình muốn xóa đi thì phải cài lại bản android gốc của máy anh nhé.
3 năm trước
Trả lời
AC
Anh Chiến
Nếu mình không có máy tính thì sao admin ơi
3 năm trước
Trả lời