Cách để định vị trí AirTag không xác định

Ngày đăng: 25/05/2022    327 lượt xem

Tham khảo 9to5mac

Cách để định vị trí AirTag không xác định

AirTag là thiết bị theo dõi nhỏ để giúp bạn xác định vị trí bất kỳ đồ đạc bị mất hoặc bị mất cắp. Tuy nhiên, những lo ngại về việc những người sử dụng AirTag cho các mục đích bất chính đã khiến Apple đưa ra cảnh báo. Cảnh báo này là để ngăn cản mọi người theo dõi bạn mà không có sự đồng ý của bạn. Sử dụng Find My của Apple, bạn có thể phát hiện và xác định vị trí AirTag không xác định gần đó bằng iPhone của mình.

Phát hiện AirTag bằng iPhone

Cảnh báo AirTag không xác định được đưa ra sau khi phụ kiện đã được tách ra khỏi chủ sở hữu của nó và được nhìn thấy di chuyển với bạn theo thời gian thật. Để nhận được cảnh báo AirTag không xác định, bạn cần bật Dịch vụ Vị trí và Bluetooth trong Cài đặt. Để làm như vậy, hãy đi đến:

  • Cài đặt > Dịch vụ Vị trí > Quyền riêng tư

  • Cài đặt > Bluetooth hoặc nhấn vào nút Bluetooth trong Trung tâm điều khiển

Theo dõi thông báo cũng sẽ cần phải được bật trong Thông báo.

  • Cài đặt Thông báo > > Thông báo Theo dõi

Nếu bạn nhận được thông báo có nội dung "AirTag Found Moving With You", hãy nhấn vào cảnh báo, sau đó tiếp tục. Trong Find My, một bản đồ có dấu gạch ngang màu đỏ sẽ bật lên, hiển thị khoảng nơi AirTag không xác định đã được phát hiện với bạn.

Bạn có thể nhấn vào "Play Sound", nơi bạn sẽ nghe thấy tiếng ồn để giúp bạn xác định vị trí thiết bị. Nếu bạn biết chủ sở hữu của AirTag, bạn có thể nhấn "Tạm dừng cảnh báo an toàn".

Tuy nhiên, nếu AirTag không xác định, bạn có thể tìm hiểu thêm và vô hiệu hóa nó để thiết bị không còn có thể theo dõi bạn - sẽ có hướng dẫn trên màn hình để làm theo để giúp bạn vô hiệu hóa trình theo dõi. Bạn cũng có thể xem liệu chủ sở hữu của AirTag có đang theo dõi vị trí của bạn hay không.

Người dùng Android cũng có thể nhận được cảnh báo AirTag không xác định

Ngoài ra, những người có thiết bị Android có thể tải xuống ứng dụng Tracker Detect để nhận cảnh báo AirTag không xác định. Ứng dụng tìm kiếm trình theo dõi tương thích Find My trong phạm vi Bluetooth không có chủ sở hữu của chúng. Nếu bạn tin rằng ai đó đang theo dõi bạn, hãy sử dụng điện thoại của bạn để quét để thử và tìm thấy nó. Nếu ứng dụng phát hiện một AirTag không xác định gần bạn trong ít nhất 10 phút, bạn có thể phát âm thanh để giúp bạn tìm thấy nó.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách để định vị trí AirTag không xác định