Cách hiệu chuẩn lại pin iPhone trong iOS 14.5 cho hiệu suất cao nhất

Ngày đăng: 11/07/2021    528 lượt xem

Apple đã giới thiệu một thay đổi đáng chú ý khác trong bản iOS 14.5 beta mới nhất - hiệu chuẩn lại pin iPhone 11.

Cách hiệu chuẩn lại pin iPhone trong iOS 14.5 cho hiệu suất cao nhất

Apple đã giới thiệu một thay đổi đáng chú ý khác trong bản iOS 14.5 beta mới nhất - hiệu chuẩn lại pin iPhone 11. Tính năng mới giúp đọc cập nhật, chính xác hơn về dung lượng pin tối đa của thiết bị và khả năng hiệu suất cao nhất, đồng thời có thể khắc phục tình trạng tiêu hao pin không mong muốn. Cùng theo dõi để biết cách hiệu chỉnh pin iPhone dưới đây:

Hiện tại tính năng hiệu chuẩn lại pin mới chỉ dành cho iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Tính năng này sẽ có sẵn trong iOS 14.5 beta dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm trước khi bản iOS 14.5 chính thức phát hành, dự kiện vào mùa xuân này, bạn có thể xem hướng dẫn đầy đủ để cài đặt iOS beta dưới đây:

Cách hiệu chuẩn lại pin iPhone hoạt động trong iOS 14.5

Sau khi bạn cài đặt iOS 14.5 beta 6 trên iPhone 11, quá trình hiệu chuẩn lại pin sẽ tự động bắt đầu

  • Quá trình này có thể mất đến "một vài" tuần.
  • Nó sẽ giúp bạn khắc phục việc hao hụt pin, và giúp cho khả năng hoạt động của pin ở mức tối ưu nhất.

Để kiểm tra trạng thái, bạn hãy đi tới Cài đặt > Pin > Tình trạng pin

Bạn sẽ thấy "Thông báo quan trọng" mới về việc hiệu chuẩn lại ở trên cùng

Hệ thống báo cáo tình trạng pin của bạn đang hiệu chỉnh lại Dung lượng Tối đa và Khả năng Hiệu suất Cao nhất. Quá trình này có thể mất một vài tuần ”.

Việc hiệu chuẩn lại "sẽ diễn ra theo thời gian với các chu kỳ sạc thông thường." Apple cho biết bạn sẽ biết quá trình này đã hoàn tất thành công khi cảnh báo ở đầu phần Tình trạng pin biến mất (Dung lượng tối đa mới và Khả năng hiệu suất cao nhất sẽ hiển thị)

Nếu hiệu chuẩn lại phát hiện tình trạng pin "xuống cấp đáng kể", thông báo dịch vụ pin sẽ xuất hiện.

Hỗ trợ thay pin miễn phí, bảo hành mở rộng và hơn thế nữa

Trong một số trường hợp nhỏ, Apple cho biết quá trình hiệu chuẩn lại pin iPhone sẽ không thành công và “thông báo dịch vụ pin mới sẽ xuất hiện”. Trong những trường hợp hiếm hoi đó, thông báo sẽ có nội dung “Nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền có thể thay pin miễn phí để khôi phục toàn bộ hiệu suất và dung lượng.” 

Bảo hành có thể được gia hạn để bao gồm quá trình hiệu chuẩn lại có thể kéo dài hàng tuần và có thể hoàn lại tiền cho những người trước đây đã trả tiền cho dịch vụ pin ngoài bảo hành.

Nếu bạn nhìn thấy thông báo “tình trạng pin suy giảm hoặc gặp phải hiện tượng pin không mong muốn(battery health degraded message or experiencing unexpected battery behavior.). Trong cả hai trường hợp này, bạn hãy liên hệ ngay với AppleCare để được hỗ trợ.

Hcare

Theo 9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách hiệu chuẩn lại pin iPhone trong iOS 14.5 cho hiệu suất cao nhất