Cách sử dụng tính năng phát hiện theo dõi đang chạy trên Apple Watch

Ngày đăng: 09/03/2023    66 lượt xem

Apple gần đây đã thêm tính năng Phát hiện theo dõi vào ứng dụng Workout trên Apple Watch Series 4 và các mẫu mới hơn.

Apple Watch

Với việc phát hành watchOS 9.2, Apple đã giới thiệu tính năng Phát hiện theo dõi được hứa hẹn cho các mẫu Apple Watch được hỗ trợ. Bản cập nhật phần mềm có nghĩa là đồng hồ của bạn giờ đây có thể biết khi nào bạn đang ở đường chạy và hỏi bạn có muốn chọn làn đường không.

Tính năng Phát hiện Theo dõi hoạt động bằng cách sử dụng kết hợp dữ liệu Apple Maps và GPS của đồng hồ để tự động nhận dạng khi bạn đang ở đường chạy 400 mét Điền kinh Thế giới (IAAF) tiêu chuẩn. Tính năng này có sẵn ở Úc, Canada, Đức, Ý, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Để sử dụng tính năng này, chỉ cần làm theo các bước dưới đây. Lưu ý rằng tính năng Phát hiện theo dõi không được hỗ trợ trên các kiểu máy Apple Watch Series 3 trở lên, vì các thiết bị này không thể chạy watchOS 9.2. Để kiểm tra xem Apple Watch của bạn đã được cập nhật bằng phần mềm mới nhất chưa, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn và đi tới Cập nhật phần mềm > Cài đặt chung. Để cài đặt phần mềm mới, Apple Watch của bạn cần có ít nhất 50 phần trăm pin, nó cần được đặt trên bộ sạc và nó cần nằm trong phạm vi phủ sóng của iPhone của bạn.

Cách bắt đầu tập luyện theo dõi đang chạy

  1. Khởi chạy ứng dụng Bài tập trên Apple Watch của bạn.
  2. Nhấn vào Chạy ngoài trời.
  3. Nếu Apple Watch của bạn phát hiện thấy bạn đang ở một đường đi, bạn sẽ được nhắc chọn một làn đường: Chạm vào Chọn làn đường.
  4. Sử dụng nút cộng và trừ để chọn một làn đường, sau đó chạm vào Xác nhận.
  5. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thực hiện bài tập Theo dõi, hãy chọn một đơn vị đo lường (Dặm hoặc Mét), sau đó chạm vào Xác nhận.

Nếu bạn để lại dấu vết trong quá trình tập luyện, Apple Watch sẽ hiển thị cảnh báo cho bạn biết điều đó. Nếu bạn chuyển làn đường trong khi đang tập thể dục, hãy vuốt sang phải trên mặt đồng hồ, chạm vào Làn đường, sau đó đi vào làn đường mới của bạn.

Apple Watch Ultra

Khi bạn đã hoàn thành cuộc chạy của mình, bạn sẽ nhận được một bản đồ lộ trình trong bản tóm tắt tập luyện của mình, cung cấp cho bạn những gì Apple nói là độ chính xác ở cấp độ làn đường. Nếu bạn có Apple Watch Ultra, được trang bị GPS tần số kép, nó sẽ còn chính xác hơn nữa.

Cách bật cảnh báo vòng đua

Bạn có thể nhận được cảnh báo hiển thị khoảng cách, thời gian và tốc độ của mình khi hoàn thành vòng đua xung quanh đường đua bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Khởi chạy ứng dụng Bài tập trên Apple Watch của bạn.
  2. Nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng (ba dấu chấm) bên trong thẻ Chạy ngoài trời.
  3. Nhấn vào Cảnh báo.
  4. Lật Digital Crown lên, chạm vào Theo dõi vòng đua, sau đó bật Cảnh báo vòng.

Điều ấn tượng về Phát hiện theo dõi là, không giống như một số đồng hồ chạy chuyên dụng, không cần hiệu chuẩn. Apple Watch thậm chí có thể chuyển sang chế độ theo dõi khi đang chạy thông thường nếu phát hiện thấy bạn đã đến một đường đua.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng tính năng phát hiện theo dõi đang chạy trên Apple Watch