Cách tặng game trên Steam

Ngày đăng: 23/06/2023    416 lượt xem

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà hoàn hảo cho một game thủ đồng nghiệp, bạn không thể sai khi tặng một trò chơi trên Steam. Việc tặng trò chơi trước đây tương đối dễ dàng, miễn là bạn có địa chỉ email, nhưng ngày nay bạn chỉ có thể tặng trò chơi cho các thành viên Steam có trong danh sách bạn bè của mình.

Cách tặng game mới trên Steam

Trước đây, có thể gửi trò chơi cho bất kỳ ai có địa chỉ email và thông báo sẽ bao gồm hướng dẫn về cách thiết lập tài khoản Steam và tải xuống giao dịch mua mới của họ. Giờ đây, bạn chỉ có thể tặng trò chơi mới cho những người đã có tài khoản Steam và nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

Bước 1: Đảm bảo rằng bạn của bạn có tài khoản Steam.

Bước 2: Nếu bạn muốn mua game cho ai đó chưa có tài khoản Steam, họ sẽ phải thiết lập một tài khoản mới và tải xuống ứng dụng khách Steam.

Bước 3: Sau khi chúng được thiết lập, bạn nên chuyển đến trình đơn thả xuống Bạn bè. Chọn Thêm bạn bè và tìm kiếm tên người dùng của họ.

Bước 4: Mời họ trở thành bạn của bạn. Sau khi họ chấp nhận yêu cầu của bạn, bạn có thể gửi cho họ một trò chơi.

Bước 5: Tìm trò chơi bạn muốn tặng trong cửa hàng Steam, trực tiếp trong ứng dụng khách hoặc thông qua cổng web và chọn Thêm vào giỏ hàng. Nếu bạn đã sở hữu trò chơi được đề cập trên tài khoản của chính mình, sẽ có một ghi chú ngay phía trên tùy chọn mua có nội dung “Mua trò chơi này làm quà tặng cho bạn bè”.

Bước 6: Chọn Mua hàng làm quà tặng.

Nếu bạn đã sở hữu trò chơi, mục Mua cho bản thân tôi sẽ bị mờ và không phản hồi, vì bạn không thể sở hữu nhiều bản sao của cùng một trò chơi nữa.

Bước 7: Chọn người nhận từ danh sách bạn bè của bạn. Bạn có thể chọn lên lịch giao hàng vào ngày và giờ muộn hơn nếu bạn muốn thiết lập để giao hàng đến muộn và gây bất ngờ cho một dịp cụ thể.

Bước 8: Cá nhân hóa món quà của bạn bằng cách điền tên bạn bè và viết lời nhắn. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ một lời chúc mừng sinh nhật đơn giản hoặc những ngày lễ vui vẻ cho đến một lá thư chân thành hoặc một tin nhắn hài hước.

Bước 9: Sau khi cá nhân hóa món quà của bạn bằng một ghi chú, hãy nhấn Tiếp tục và chuyển sang màn hình mua hàng thông thường như thể bạn đang mua một trò chơi cho chính mình. Sau đó, bạn của bạn sẽ nhận món quà. Sau khi họ thêm nó vào thư viện của họ, bạn sẽ nhận được thông báo.

Cách tặng một trò chơi trùng lặp trên Steam

Valve gần đây đã thay đổi chính sách tặng quà của Steam để ngăn chặn những người bán lại chính và những người lách sự khác biệt về giá trong khu vực, vì vậy bạn không còn có thể mua và giữ mã trò chơi trong một thời gian không xác định. Tuy nhiên, bất kỳ mã còn lại nào bạn có thể vẫn còn và vẫn có thể được đưa ra như trước đây.

Bước 1: Trong tab Trò chơi trong ứng dụng khách Steam, chọn Manage Gifts and Guest Passes,

Biết rằng bạn sẽ chỉ có thể tìm thấy tùy chọn này khi bạn đang sử dụng phần mềm máy khách Steam, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt nó trước khi tìm kiếm tùy chọn này.

Bước 2: Chọn nhân bản game muốn tặng.

Bạn có thể có các bản sao của trò chơi mà bạn có thể tặng cho người khác; nếu vậy, bạn sẽ nhận thấy chúng trong lưới.

Bước 3: Chọn game bạn muốn rồi nhìn sang bên phải chọn nút Gửi Quà.

Nếu bạn đang gửi trò chơi cho một người bạn trong danh sách bạn bè của mình, bạn có thể chuyển trò chơi cho họ bằng Steam chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Ngược lại, bạn cũng có thể nhập email của họ trên trang sau và gửi cho họ bằng quy trình đó.

Bước 4: Sau khi bạn đã thêm thông tin của người nhận thông qua một trong hai quy trình, hãy nhấp vào Tiếp theo và tiếp tục từ bước 6 được liệt kê ở trên.

Tặng mã Steam Wallet

Bạn có thể tặng Mã Steam Wallet cho bất kỳ ai đã tham gia danh sách bạn bè trên Luồng của bạn trong ít nhất ba ngày.

Bước 1: Bạn có thể mua Thẻ quà tặng Steam với các mức giá sau: $5, $10, $25, $50 và $100. Chỉ cần chọn số tiền cụ thể mà bạn muốn cung cấp.

Bước 2: Chọn người bạn cụ thể trong danh sách của bạn mà bạn muốn gửi thẻ quà tặng.

Bước 3: Thực hiện mua hàng.

Ngay sau khi bạn của bạn nhận và mở quà, họ sẽ thấy tiền xuất hiện trong Ví Steam của mình và họ có thể sử dụng ngay.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tặng game trên Steam