Google thêm Chatbot 'Bard' vào Google Tìm kiếm, trong khi Microsoft ra mắt Công nghệ ChatGPT được cập nhật cho Bing

Ngày đăng: 08/02/2023    85 lượt xem

Sự phổ biến ngày càng tăng của chatbot ChatGPT của OpenAI đã truyền cảm hứng cho Microsoft và Google thêm chức năng AI đàm thoại vào các sản phẩm tìm kiếm của họ, cả hai công ty đều đưa ra thông báo liên quan đến AI trong tuần này.

Công cụ tìm kiếm Bing

Google hôm qua đã giới thiệu Bard, một dự án AI chatbot đã hoạt động được một thời gian. Được hỗ trợ bởi Mô hình ngôn ngữ dành cho ứng dụng đối thoại của Google (LaMDA), Bard là một dịch vụ AI đàm thoại thử nghiệm dành cho Google Tìm kiếm, dịch vụ này sẽ được cung cấp cho công chúng trong vài tuần tới.

Theo Google, Bard được thiết kế để "kết hợp bề rộng kiến thức của thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ rộng lớn của chúng tôi", cung cấp phản hồi chất lượng cao, đó chính xác là những gì ChatGPT làm.

Bard sẽ được phát hành với một phiên bản nhẹ của LaMDA AI, mà Google cho biết sẽ mở rộng quy mô tốt vì nó không yêu cầu nhiều sức mạnh tính toán. Lần ra mắt đầu tiên của Bard sẽ ở trong khả năng thử nghiệm, với việc Google thiết lập để thực hiện các bản cập nhật và cải tiến theo thời gian và nó sẽ được triển khai trên Google Tìm kiếm trong tương lai gần.

Sau thông báo Bard của Google, hôm nay Microsoft đã tổ chức một sự kiện công bố kế hoạch bổ sung các công cụ AI đàm thoại cho cả công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge. Microsoft đã làm việc với OpenAI trên ChatGPT và phiên bản nâng cấp của công nghệ AI hỗ trợ ChatGPT được tích hợp vào Bing và Edge.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết: “AI sẽ thay đổi căn bản mọi danh mục phần mềm, bắt đầu với danh mục lớn nhất – tìm kiếm”.

Bing cho phép thực hiện các tìm kiếm phức tạp có thể trợ giúp với những việc như lập kế hoạch hành trình cho chuyến đi hoặc nghiên cứu một chiếc tivi để mua. Microsoft nói rằng người dùng có thể tinh chỉnh các tìm kiếm của họ bằng cách yêu cầu thêm chi tiết, rõ ràng và ý tưởng. Bing cũng có thể thực hiện các tác vụ sáng tạo như viết email, tạo bài kiểm tra cho đêm đố vui, chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin việc, v.v.

Trình duyệt Microsoft Edge mới cũng có sẵn với các khả năng AI bổ sung. Edge có thể thực hiện những việc như tóm tắt báo cáo và cung cấp thông tin chính, tạo so sánh giữa các công ty và sản phẩm cũng như soạn nội dung khi được cung cấp lời nhắc. Nó có thể tính đến giai điệu, định dạng và độ dài với hướng dẫn.

Microsoft nói rằng mô hình OpenAI mới mà nó đang sử dụng mạnh hơn ChatGPT và nó đã được tùy chỉnh để tìm kiếm. Mô hình AI "nhanh hơn, chính xác hơn và có nhiều khả năng hơn".

Công cụ tìm kiếm Bing được cập nhật với tích hợp ChatGPT hiện có sẵn, mặc dù ở dung lượng xem trước hạn chế. Người dùng có thể thử truy vấn mẫu trên trang web Bing và đăng ký danh sách chờ. Microsoft có kế hoạch mở rộng bản xem trước cho hàng triệu người trong những tuần tới và trải nghiệm di động sẽ sớm có trong bản xem trước.

Với việc Google và Microsoft đều tung ra các sản phẩm AI đàm thoại, có thể Apple đang lên kế hoạch giới thiệu các khả năng tương tự cho trình duyệt Safari trong tương lai. Hiện tại, chức năng chatbot AI sẽ sớm khả dụng thông qua các công cụ Tìm kiếm Bing và Google có thể được truy cập thông qua trình duyệt Safari.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Google thêm Chatbot 'Bard' vào Google Tìm kiếm, trong khi Microsoft ra mắt Công nghệ ChatGPT được cập nhật cho Bing