Apple cho phép người dùng mua linh kiện sửa chữa tại Self Service Repair Store

Ngày đăng: 30/06/2022    287 lượt xem

Tham khảo 9to5mac

Self Service Repair Store của Apple đã hoạt động

Apple đã ra mắt Self Service Repair Store vào ngày 27/04/2022, cho phép khách hàng iPhone ở Hoa Kỳ truy cập vào các linh kiện và hướng dẫn sử dụng mà họ có thể sử dụng để sửa chữa thiết bị của riêng họ.

Cửa hàng mới cho phép sửa chữa các thành phần iPhone SE, iPhone 12 và iPhone 13, bao gồm thay thế màn hình, pin và camera. Apple cũng cho biết họ sẽ ra mắt tự sửa chữa cho Mac vào cuối năm nay.

Các dụng cụ và linh kiện có sẵn thông qua Self Service Repair Store giống như những gì các nhóm sửa chữa của Apple được cấp quyền sử dụng. Một bộ dụng cụ hoàn chỉnh có thể được thuê trong một tuần, có giá 49 đô la. Các bộ dụng cụ này bao gồm các dụng cụ cần thiết, tua vít, thiệt bị bảo vệ và các dụng cụ khác cần thiết để thực hiện sửa chữa một cách chuyên nghiệp. Các dụng cụ riêng lẻ cũng có thể được mua riêng.

Các dụng cụ và linh kiện có sẵn thông qua Self Service Repair Store

Giá của các linh kiện khác nhau, tùy thuộc vào loại sửa chữa và thiết bị. Ví dụ, một gói sửa chữa màn hình iPhone 13 Pro có giá 269 đô la. Một gói pin là 71 đô la. Bạn thực sự có thể nhận được pin iPhone của mình được phục vụ thông qua Apple với số tiền ít hơn một chút, chỉ có 69 đô la. Một dịch vụ thay thế màn hình Apple của iPhone 13 có giá 279 đô la, chỉ cao hơn 10 đô la so với chi phí dịch vụ tự sửa chữa.

Tuy nhiên, các con số có thể có ý nghĩa hơn khi bạn hạch toán cho tín dụng phần trả lại. Đối với hầu hết các sửa chữa, khi bạn đã hoàn thành thủ tục, Apple mời bạn trả lại các linh kiện cũ cho Apple, nơi chúng sẽ được tái chế. Khách hàng nhận được một khoản tín dụng hoàn trả một phần cho việc này.

Đối với sửa chữa màn hình iPhone 13 Pro và pin, khoản tín dụng đó có giá trị lần lượt khoảng 33,60 đô la và 24,15 đô la. Điều này sẽ mang lại tổng chi phí hiệu quả của việc tự sửa chữa pin lên tới 46,85 đô la, thấp hơn giá để Apple phục vụ cho bạn.

Dưới đây là hướng dẫn của Apple nếu bạn quan tâm đến việc tự thực hiện sửa chữa. Thứ nhất, khách hàng được chỉ định đọc hướng dẫn sửa chữa cho sản phẩm tương ứng. Hướng dẫn sửa chữa được xuất bản miễn phí trên trang này.

Sau khi đọc hướng dẫn sử dụng, hãy truy cập trang web Self Service Repair và đặt hàng các linh kiện cần thiết. Việc mua các linh kiện được gắn với số IMEI của thiết bị bạn dự định sửa chữa.

Self Service Repair Store được điều hành bởi một công ty bên thứ ba, người được Apple xác thực chỉ bán thiết bị chính hãng của Apple.

Xem thêm

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple cho phép người dùng mua linh kiện sửa chữa tại Self Service Repair Store