Cách khắc phục iPhone 11 bị đen màn đơn giản bạn đã biết?

Ngày đăng: 10/03/2023    4,183 lượt xem

iPhone 11 bị đen màn hình nhưng vẫn hoạt động, có nghe tiếng chuông điện thoại hoặc thậm chí là không có tiếng chuông. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng này là gì?Cũng theo dõi bài viết sau để tham khảo hướng dẫn từ Hcare nhé!

Màn hình iPhone 11 bị đen nhưng vẫn nghe, gọi được

Biểu hiện

Thông thường khi iPhone 11 bị đen màn hình sẽ có màu đen hoặc màu cực tối, tuy nhiên khi bạn dùng 1 điện thoại khác gọi đến vẫn thấy đổ chuông, rung bình thường.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể cho từng trường hợp các bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân 1: Có thể bạn để màn hình bị giảm độ sáng

Trường hợp này có thể xảy ra khi bạn vô tình giảm sáng màn hình xuống quá mức. Khi đó màn hình sẽ tối đen, bạn sẽ có thể không nhìn rõ các hiển thị trên màn để thao tác.

Cách khắc phục

Trong trường hợp này bạn có thể điều chỉnh lại độ sáng của màn hình, kéo độ sáng về mức vừa phải và tắt chế độ cân bằng sáng tự động để hạn chế tình trạng màn hình tự điều chỉnh giảm sáng đột ngột. 

Cách 1: Điều chỉnh độ sáng thủ công

Cách này rất đơn giản bạn chỉ cần vuốt màn hình từ dưới lên để mở trung tâm điều khiển, sau đó điều chỉnh độ sáng tùy hợp theo nhu cầu của bản thân.

Tại vị trí hình mặt trời bạn có thể di chuyển lên xuống để điều chỉnh độ sáng theo mong muốn

Tại vị trí hình mặt trời bạn có thể di chuyển lên xuống để điều chỉnh độ sáng theo mong muốn

Cách 2: Điều chỉnh độ sáng trong cài đặt

  • Bước 1: Vào cài đặt, chọn mục màn hình & độ sáng

  • Bước 2: Kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng theo mong muốn. Lúc này bạn có thể tắt luôn chế độ điều chỉnh độ sáng tự động để tránh trường hợp màn hình bị tối đột ngột.

Khi điều chỉnh độ sáng trong cài đặt bạn có thể tắt luôn chế độ điều chỉnh sáng tự động để màn hình có thể sáng theo nhu cầu sử dụng của bản thân

Khi điều chỉnh độ sáng trong cài đặt bạn có thể tắt luôn chế độ điều chỉnh sáng tự động để màn hình có thể sáng theo nhu cầu sử dụng của bản thân

Nguyên nhân 2: Tấm phản quang ở màn hình bị hỏng

Khi điện thoại iPhone 11 xảy ra va đập khiến vỏ bị móp méo, điện thoại bị ngấm nước có thể ảnh hưởng đến tấm phản quang. Điều này cũng khiến màn hình của bạn xuất hiện tình trạng bị tối, đen màn hình đột ngột.

*Chú thích: Tấm phản quang được tạo từ nhiều lớp tráng gương mỏng xếp chồng lên nhau theo thứ tự. Nhiệm vụ của tấm phản quang là phản chiếu ánh sáng ra bên ngoài, tiếp đó sẽ chuyển dần lên toàn màn hình để hình ảnh được hiển thị rõ nét hơn.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng iphone 11 bị đen màn hình, chỉ có một cách duy nhất là bạn phải thay tấm phản quang mới cho điện thoại.

Tấm phản quang màn hình khi bị hư hỏng có thể khiến màn hình bị đen

Tấm phản quang màn hình khi bị hư hỏng có thể khiến màn hình bị đen

Nguyên nhân 3: IPhone 11 bị hỏng đèn màn hình

Khi điện thoại bị rơi rớt hoặc va chạm làm đứt cổ dây cáp cũng có thể làm cho đèn màn hình bị hư. Do đó, màn hình bị tối đen không thể thao tác được.

Cách khắc phục

Trong trường hợp này bạn chỉ có thể khắc phục bằng cách đến các cửa hàng để sửa chữa và thay mới đèn màn hình. 

 

Thay đèn màn hình là cách giúp bạn khắc phục được tình trạng đèn bị hư gây tối màn hình điện thoại

Thay đèn màn hình là cách giúp bạn khắc phục được tình trạng đèn bị hư gây tối màn hình điện thoại

Nguyên nhân 4: Hỏng IC hiển thị/IC đèn màn hình

IC hiển thị hay IC màn hình là thiết bị quan trọng để màn hình có thể hiển thị ánh sáng. Tuy nhiên khi xảy ra va chạm hay nứt vỡ thì IC hiển thị/ IC đèn màn hình rất dễ bị hư và gây ra một số lỗi như đèn màn hình nửa sáng nửa tối, đèn màn hình lúc tối lúc sáng hoặc nặng hơn là có thể tối đen luôn.

Cách khắc phục

Với tình trạng này bạn nên thay IC hiển thị, thay IC đèn để giúp đèn màn hình hoạt động bình thường và tránh gây ảnh hưởng cho bạn khi sử dụng. Hiện nay, việc thay IC hiển thị và IC đèn màn hình trên thị trường có giá dao động từ 1.590.000đ các bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn được địa chỉ sửa chữa phù hợp với mình.

IC hiển thị/ IC đèn màn hình khi bị hỏng cũng sẽ khiến màn hình điện thoại của bạn bị tối đen

IC hiển thị/ IC đèn màn hình khi bị hỏng cũng sẽ khiến màn hình điện thoại của bạn bị tối đen

Màn hình iPhone 11 bị đen, không thể thao tác được

Có một số trường hợ iPhone 11 bị đen màn hình nặng hơn, không thể thao tác được thì bạn có thể xử lý theo một số cách sau:

Biểu hiện

Trong trường hợp này, màn hình điện thoại của bạn thường sẽ tối đen, khi bạn dùng điện thoại khác gọi đến vẫn không thể nghe được tiếng chuông hoặc rung. Một số trường hợp khác thì có thể đang cập nhật thì màn hình bị đen đột ngột, không thao tác được trên màn hình, màn hình chỉ hiện một màu đen hoàn toàn.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân 1: Điện thoại hết pin

Nguyên nhân này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng rất có thể xảy ra, có một số trường hợp điện thoại bạn hết pin dẫn đến màn hình bị tối đen. Tuy nhiên, do sạc bị hỏng khiến điện thoại không vào pin, khiến bạn nhầm tưởng lỗi này đến từ màn hình.

Cách khắc phục: Bạn có thể thử dùng bộ sạc vẫn sử dụng tốt trên máy khác để sạc pin cho điện thoại. Nếu sạc được thì chứng tỏ sạc của bạn bị hư và nên thay sạc mới cho điện thoại.

Khi điện thoại bạn hết pin hoặc có sạc pin nhưng không vào thì cũng có thể khiến màn hình điện thoại bị đen

Khi điện thoại bạn hết pin hoặc có sạc pin nhưng không vào thì cũng có thể khiến màn hình điện thoại bị đen

Nguyên nhân 2: Xung đột các ứng dụng trong máy 

Khi điện thoại bạn cài đặt nhiều ứng dụng thì các ứng dụng này có thể xảy ra tình trạng xung đột, chạy nhiều đa nhiệm dẫn đến bị treo treo ram, màn hình tối đen, đơ cứng.

Cách khắc phục: Tình trạng này bạn có thể restore lại điện thoại để khắc phục. Tuy nhiên do màn hình đã bị tối đen và không thể thao tác được nên bạn chỉ có thể restore lại máy bằng phím cứng theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn thả nút tăng âm lượng. Sau đó lại nhấn giữ thả nút giảm âm lượng.

  • Bước 2: Tiếp đến nhấn giữ nút nguồn đến khi logo của Apple xuất hiện thì thả ra.

Cách restore điện thoại iPhone 11 bằng phím cứng

Cách restore điện thoại iPhone 11 bằng phím cứng

Nguyên nhân 3: Điện thoại bị treo DFU

Thông thường lỗi DFU thường xảy ra khi hệ điều hành bị trục trặc hoặc xung đột phần mềm. Điển hình như bạn đang cập nhật iOS thì màn hình bị đen, không thao tác được, trường hợp này có thể là do máy nâng cấp bị lỗi chưa restore hết được bị treo DFU.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể restore lại máy bằng cách kết nối với laptop theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn kết nối điện thoại iPhone 11 của mình với máy tính đã có cài sẵn iTunes.

  • Bước 2: Bạn nhấn giữ phím tăng âm lượng tiếp đến nhân giữ phím tắt âm lượng và cuối cùng là phím nguồn đến khi màn hình chuyển sang màu đen.

  • Bước 3: Tiến hành khởi chạy ứng dụng iTunes trên máy tính, tiếp đến bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo với dòng chữ “iTunes đã phát hiện một chiếc iPhone ở chế độ khôi phục. Bạn phải khôi phục lại iPhone này trước khi nó có thể được sử dụng với iTunes”. Lúc này bạn đã vào chế độ DFU và đã restore điện thoại thành công.

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là khi bạn restore máy như thế này thì dữ liệu trong máy sẽ bị mất đi.

Restore lại toàn bộ điện thoại là cách khắc phục hiệu quả khi điện thoại bạn bị treo DFU

Restore lại toàn bộ điện thoại là cách khắc phục hiệu quả khi điện thoại bạn bị treo DFU

Nguyên nhân 4: Hỏng màn hình iPhone 11

Nguyên nhân:

Nếu sau khi thử hết mọi cách ở trên vẫn không được thì có lẽ là màn hình của bạn có vấn đề. Nguyên nhân có thể do điện thoại bị va đập ảnh hưởng đến màn hình hoặc trước đó bạn đã thay màn hình kém chất lượng khiến cho màn hình bị đen.

Cách khắc phục:

Cách giải quyết duy nhất trong trường hợp này là thay màn hình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ thay màn hình iPhone 11, bạn có thể tham khảo dịch vụ thay màn hình iPhone 11 tại Hcare với bảng giá chi tiết được cập nhật mới nhất sau đây.

Màn hình

Bảo hành

Mức giá

Thay màn hình iPhone 11 chính hãng DURA

12 tháng

1.920.000 đồng

Thay màn hình iPhone 11 zin ép kính

6 tháng

2.550.000 đồng

Thay màn hình iPhone 11 zin bóc máy

6 tháng

2.890.000 đồng

Thay màn hình iPhone 11 chính hãng Pisen

6 tháng

Liên hệ 19006979

Màn hình iPhone 11 chính hãng Apple

12 tháng

5.930.000 đồng

 

Trên đây là những cách khắc phục iPhone 11 bị đen màn hình mà bạn có thể áp dụng để xử lý nhanh chóng ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu tình trạng màn hình của bạn hư nặng thì bạn có thể liên hệ hotline 19006979 hoặc đi đến các cửa hàng của Hcare để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa nhanh nhất có thể.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục iPhone 11 bị đen màn đơn giản bạn đã biết?