iPhone 13 bị xanh màn hình, iFans đừng lo lắng vì có 5 cách sửa này

Ngày đăng: 07/07/2023    27,972 lượt xem

iPhone 13 bị xanh màn hình, hiển thị màu sắc không đúng với nguyên bản đang có xu hướng lan rộng khiến iFans lo lắng. Trong bài viết này, hãy để Hcare giới thiệu đến bạn 5 cách khắc phục hiệu quả nhé!

5+ Nguyên nhân khiến iPhone 13 bị xanh màn hình

Dạo gần đây những sự cố iPhone 13 bị xanh đang rất phổ biến và lan rộng khiến nhiều iFans phải lo lắng và hoang mang. Nguyên nhân khiến iPhone 13 gặp phải tình trạng này thường là do:

  • Hệ điều hành iOS bị lỗi thời và không được cập nhật mới: Apple luôn có các phiên bản hệ điều hành mới để cập nhật và khắc phục lỗi của phiên bản cũ. Vì thế nếu bạn không cập nhật phiên bản mới cho máy thì sẽ khiến các ứng dụng và các phần mềm bị xung đột với nhau dẫn đến màn hình bị xanh. 

  • Điện thoại bị lỗi phần cứng: Ngoài ra, nếu điện thoại mắc một số lỗi phần cứng như hư main, IC, màn hình điện thoại bị hỏng,... thì cũng sẽ có thể khiến cho màn hình bị xanh.

  • Điện thoại từng sửa chữa và bị thay thế linh kiện kém chất lượng: Điện thoại bạn từng sửa chữa, thay phải màn hình kém chất lượng cũng sẽ khiến máy dễ mắc lỗi về màn hình. Đặc biệt là iPhone 13 sẽ rất dễ mắc các lỗi như xanh màn hình, đơ lag không thể sử dụng được.

  • Do người dùng bất cẩn làm rơi vỡ, va đập hoặc ngâm nước: Trong quá trình sử dụng nếu bạn vô tình làm rơi điện thoại hoặc ngâm nước thì có thể sẽ khiến các linh kiện của máy bị hư hỏng. Đối với màn hình của điện thoại thì có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hiển thị và có thể gây ra hiện tượng xanh màn hình.

  • Có thể update phiên bản iOS mới gặp lỗi, không tương thích với máy: Trong một số trường hợp khi người dùng cập nhật iOS mới cho điện thoại nhưng phiên bản mới này gặp phải một số lỗi khi vận hành, không tương thích với điện thoại. Do đó cũng khiến màn hình điện thoại bị xanh.

Tình trạng iPhone 13 bị xanh màn hình rất phổ biến và có xu hướng lan rộng khiến nhiều iFan phải lo lắng

Tình trạng iPhone 13 bị xanh màn hình rất phổ biến và có xu hướng lan rộng khiến nhiều iFan phải lo lắng

5 Cách sửa màn hình iPhone 13 bị xanh hiệu quả

Để giúp các iFan bớt căng thẳng và lo lắng, Hcare sẽ chia sẻ với các bạn 5 cách sửa màn hình iPhone bị xanh đơn giản như sau:

Kiểm tra và cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Nguyên nhân: Khi bạn sử dụng phiên bản iOS cũ sẽ có thể khiến các ứng dụng trong máy bị xung đột, dẫn đến điện thoại mắc một số lỗi vặt như màn hình bị xanh.

Cách khắc phục: Thông thường Apple sẽ luôn xây dựng sẵn các phiên bản iOS mới để cập nhật, vá lỗi cho các phiên bản trước đó. Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục tình trạng màn hình bị xanh bằng cách cập nhật hệ điều hành mới cho máy. 

Cách cập nhật hệ điều hành iOS được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Trên màn hình chính bạn ấn chọn mục Cài đặt, tiếp đến bạn tìm kiếm và ấn chọn vào mục Cài đặt chung.

Khắc phục lỗi sai trên màn hình bằng cách cập nhật iOS mới

Khắc phục lỗi sai trên màn hình bằng cách cập nhật iOS mới

Bước 2: Tiếp đến trong mục Cài đặt chung, bạn ấn chọn vào mục Cập nhật phần mềm. Bước tiếp theo chỉ cần ấn vào Tải về và Cài đặt thì đã hoàn thành.

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại để máy hoạt động tốt hơn

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại để máy hoạt động tốt hơn

Thử gõ nhẹ lên màn hình 

Nguyên nhân: Có thể trong quá trình sử dụng điện thoại bạn vô tình làm rơi máy khiến socket màn hình bị lỏng. Từ đó, khiến màn hình iPhone 13 bị xanh. 

Cách khắc phục: Trong trường hợp này bạn có thể thử một cách đơn giản là gõ nhẹ, đều  lên phần viền màn hình màn hình điện thoại, nhất là phần cụm camera phía trên. Điều này có thể sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh và đưa socket về đúng vị trí, giúp loại bỏ tình trạng xanh màn hình.

Khởi động lại iPhone 13

Nguyên nhân: Khi bạn cài quá nhiều ứng dụng trên điện thoại sẽ rất dễ xảy ra tình trạng xung đột giữa các phần mềm với nhau và khiến cho iPhone 13 bị xanh màn hình.

Cách khắc phục: Để xử lý tình trạng này bạn có thể tiến hành khởi động lại toàn bộ điện thoại. Đây là cách khá đơn giản để có thể khắc phục tình trạng màn hình bị xanh đồng thời còn giúp máy hoạt động mượt mà hơn.

Để khởi động lại điện thoại bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn giữ đồng thời cả nút nguồn và nút tăng/ giảm âm lượng.

Nhấn giữ đồng thời cả nút nguồn và nút tăng/ giảm âm lượng trên điện thoại

Nhấn giữ đồng thời cả nút nguồn và nút tăng/ giảm âm lượng trên điện thoại

Bước 2: Tiếp đó màn hình sẽ xuất hiện thanh trượt để tắt nguồn điện thoại, lúc này bạn chỉ cần trượt thanh này sang bên phải là có thể tắt nguồn máy.

Trướt thanh trượt sang phải là bạn có thể hoàn thành việc khởi động điện thoại

Trướt thanh trượt sang phải là bạn có thể hoàn thành việc khởi động điện thoại

Restore lại điện thoại về trạng thái ban đầu

Nguyên nhân: Tương tự, nếu điện thoại bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng hoặc phần mềm thì rất dễ xảy ra xung đột khiến iPhone 13 bị xanh màn hình. Trong trường hợp này, nếu bạn đã khởi động lại nhưng vẫn không xử lý được tình trạng xanh màn hình thì có thể tiến hành restore điện thoại.

Cách khắc phục: Việc restore lại điện thoại sẽ đưa máy bạn về trạng thái cài đặt ban đầu, đồng thời xử lý luôn cả tình trạng màn hình bị xanh. 

Lưu ý: Việc restore lại điện thoại sẽ khiến toàn bộ dữ liệu trong máy bị xóa, chính vì thế trước khi thực hiện cách này bạn cần sao lưu dữ liệu trước.

Các bước tiến hành restore điện thoại iPhone 13 được tiến hành như sau:

Bước 1: Bước đầu tiên bạn ấn vào Cài đặt trên màn hình chính của điện thoại, sau đó tiếp tục ấn Cài đặt chung.

Restore lại điện thoại để xử lý tình trạng màn hình xanh

Restore lại điện thoại để xử lý tình trạng màn hình xanh

Bước 2: Sau đó bạn tìm kiếm và ấn chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone,  tại này bạn chỉ cần ấn chọn Xóa tất cả nội dung và Cài đặt là có thể hoàn thành.

Ấn chọn vào "Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt" để khôi phục trạng thái ban đầu cho máy

Liên hệ hãng để bảo hành

Ngoài các cách trên thì bạn có thể mang iPhone 13 bị xanh màn hình đến hãng để bảo hành. Các trường hợp máy sẽ được hãng hỗ trợ miễn phí như: Còn trong thời gian bảo hành, lỗi hư hỏng không phải do bị vào nước, không phải do người dùng gây ra như xảy ra va đập hay rơi vỡ.

Hiện nay, trung tâm bảo hành chính hãng của Apple đã có mặt ở 5 thành phố lớn của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh và TP Thủ Đức. Dưới đây là địa chỉ cụ thể của các trung tâm bảo hành mà bạn có thể tìm kiếm để bảo hành điện thoại.

Tại Hà Nội:

  • Số 115 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa.

  • Số 357 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy.

Tại TP Hồ Chí Minh

  • Số 173 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

  • Số 286 Đường 3 tháng 2, Quận 10.

Tại TP Thủ Đức

  • Số 363C Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long.

  • Số 139 Trần Não, Phường An Khánh.

Tại Đà Nẵng

  • Số 365 Nguyễn Văn Linh, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê.

Tại Cần Thơ

  • Số 272 Đường 30 tháng 4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều.

Hiện nay Apple đã có 8 trung tâm bảo hành chính hãng trên cả nước tiện lợi cho việc bảo hành thiết bị cho người dùng

Hiện nay Apple đã có 8 trung tâm bảo hành chính hãng trên cả nước tiện lợi cho việc bảo hành thiết bị cho người dùng

Mang iPhone 13 đến các trung tâm sửa chữa

Nếu điện thoại của màn không nằm trong diện được bảo hành như trên thì cũng có thể mang ra các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra. Màn hình iPhone 13 bị xanh có thể đến từ các nguyên nhân như IC hiển thị bị hỏng, màn hình bị hỏng nặng, ám màu...

Chi phí sửa chữa của các linh kiện này như sau:

  • Thay IC hiển thị iPhone 13 có giá từ 1.800.000 đồng.

  • Thay màn hình iPhone 13 có giá từ 6.300.000 đồng.

Hiện nay, Hcare đang có dịch vụ sửa chữa và thay mới màn hình iPhone 13 chính hãng, đa dạng với mức giá siêu hấp dẫn chỉ từ 1.800.000 đồng. Chỉ sau 45 phút, bạn có thể lấy máy ngay và hưởng chế độ bảo hành lên đến 6 tháng.

Địa chỉ hệ thống sửa chữa của Hcare trên toàn TP Hồ Chí Minh các bạn có thể tham khảo trong hình dưới đây:

Địa chỉ 4 cơ sở hệ thống Hcare trên toàn TP.HCM

Hy vọng với 5 cách sửa chữa iPhone 13 bị xanh màn hình trên sẽ giúp các iFans có thể tự khắc phục hiệu quả và tiết kiệm nhất! Nếu có bất kỳ câu hỏi hay vấn đề còn thắc mắc bạn có thể liên hệ đến hotline 19006979 để được nhân viên của Hcare tư vấn và hỗ trợ nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 13 bị xanh màn hình, iFans đừng lo lắng vì có 5 cách sửa này