Lỗi không tìm thấy trang 404: Là gì và cách khắc phục

Ngày đăng: 08/06/2024    34 lượt xem

404

Khi biết cách khắc phục lỗi 404 không tìm thấy trang, bạn sẽ yên tâm hơn nếu lỗi đó xảy ra lần nữa. Đây là lỗi tiêu chuẩn mà mọi người gặp phải, bất kể họ sử dụng trình duyệt nào.

Điều đó không làm bạn bớt bực bội khi nhìn thấy nó. Nhưng tin tốt là có nhiều giải pháp khả thi khác nhau mà bạn có thể thử để sửa lỗi không tìm thấy trang.

404 có nghĩa là gì?

Lỗi 404 không tìm thấy trang là mã trạng thái phản hồi HTTP cho biết máy chủ không tìm thấy trang bạn yêu cầu. Điều này không có nghĩa là máy chủ không khả dụng; đó chỉ là trang bạn đang cố truy cập.

Bạn có thể gặp trang này trên bất kỳ trình duyệt và hệ điều hành nào. Bạn thậm chí có thể thấy lỗi 404 không tìm thấy trang trên Google nếu trang này không còn tồn tại. Tôi biết đó là một mô tả rộng rãi đến khó chịu. Nhưng như bạn sẽ thấy, đó là một lỗi có thể có nhiều nguyên nhân.

Lỗi 404 có nghĩa là tôi đã bị chặn phải không?

Không cần thiết. Có nhiều lý do có thể khiến bạn không thể truy cập trang này ngoài khả năng bị chặn. Hãy tiếp tục đọc để xem danh sách các lý do có thể gây ra lỗi này.

Bạn có thể kiểm tra xem mình có bị chặn hay không bằng cách thử truy cập trang từ một thiết bị khác hoặc đọc nguyên tắc điều khoản dịch vụ của trang web để xem liệu bạn có làm điều gì khiến người dùng bị chặn hay không. Liên hệ với trang hỗ trợ của trang web cũng có thể hữu ích.

Một số biến thể về cách hiển thị 404

404

Lỗi không tìm thấy trang có thể có nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào cấu hình website và máy chủ, chẳng hạn như:

  • 404 not found
  • 404 error
  • Page not found
  • The requested URL was not found on this server
  • HTTP 404 not found

Phiên bản phổ biến nhất là 404 not Found và cách thân thiện nhất với người dùng là Page not fFound. Bạn cũng có thể tìm những cách hài hước để các trang web hiển thị lỗi này, chẳng hạn như “Rất tiếc! Bạn đã tìm thấy một lỗ đen trên trang web của chúng tôi.” Google hiển thị một robot bị hỏng với dòng chữ “Đó là tất cả những gì chúng tôi biết”.

Nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi 404

Lỗi có nhiều nguyên nhân có thể xảy ra, chẳng hạn như:

  • URL bị nhập sai hoặc trang đang được di chuyển mà không có chuyển hướng.
  • Liên kết bị hỏng do thay đổi cấu trúc URL cũng có thể là thủ phạm và là điều mà quản trị viên trang web cần khắc phục.
  • Nếu trang web bạn đang cố truy cập sử dụng WordPress, lỗi 404 có thể xuất hiện do sự cố chuyển hướng và sự cố liên kết cố định.
  • Vấn đề về hệ thống tên miền (DNS). DNS giống như danh bạ của Internet, biến văn bản như www.example.com thành địa chỉ IP như 192.0.2.1 mà máy tính sử dụng để kết nối bạn với trang bạn đang tìm kiếm. Nếu DNS không được cấu hình đúng, bạn có thể gặp lỗi này.
  • Quyền truy cập tệp cũng có thể là lý do khiến bạn gặp phải lỗi không tìm thấy trang. Bạn chắc chắn sẽ gặp phải lỗi của anh ấy nếu bạn đang cố truy cập các tệp mà bạn không có quyền truy cập.
  • Sự cố về bộ nhớ đệm  thể dẫn bạn đến trang lỗi chứ không phải nội dung của trang.
  • Trang này không còn tồn tại nữa.

Làm cách nào để sửa lỗi không tìm thấy trang 404?

404

Có nhiều cách nhanh chóng và dễ dàng để sửa lỗi 404 không tìm thấy trang, chẳng hạn như làm mới trang hoặc kiểm tra lỗi chính tả trong URL. Bạn cũng có thể xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt vì nó có thể đã lưu lỗi 404 được lưu trong bộ nhớ đệm thay vì lỗi mới. Các bước xóa bộ nhớ đệm trên trình duyệt của bạn sẽ khác nhau tùy theo trình duyệt bạn đang sử dụng nhưng nếu là người dùng Chrome, bạn có thể xóa bộ nhớ đệm bằng cách đi tới Cài đặt > Quyền riêng tư và bảo mật > Xóa dữ liệu duyệt web > tab Nâng cao > Chọn Mọi lúc > Xóa dữ liệu .

Nếu bạn đang cố gắng tìm một trang cụ thể trên một trang web, hãy thử sử dụng công cụ tìm kiếm của trang web đó và nhập từ khóa cho trang bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn cần tìm một trang viết về cách sử dụng chữ in đậm trong WhatsApp, bạn có thể nhập từ in đậm WhatsApp và gõ Enter.

Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp có thể mà vẫn gặp lỗi 404 không tải được, bạn có thể liên hệ với trang web để biết thêm thông tin hoặc yêu cầu họ khắc phục. Các cách khắc phục khác có thể bao gồm bạn sử dụng thiết bị khác và Chế độ ẩn danh  chế độ này không lưu cookie hoặc bộ nhớ đệm và luôn cung cấp cho bạn phiên bản trang mới.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lỗi không tìm thấy trang 404: Là gì và cách khắc phục