Máy tính để bàn tốt nhất năm 2023: Dell, HP, Apple, v.v.

Ngày đăng: 13/03/2023    341 lượt xem

Nếu bạn đang tìm kiếm máy tính để bàn tốt nhất, thì máy tính để bàn Dell XPS 8950 là máy tính để bàn Dell tốt nhất mà bạn có thể mua, với bộ xử lý Intel mạnh mẽ và đồ họa Nvidia hoặc AMD rời tùy chọn khiến nó trở thành một máy tính gia đình hoàn hảo cho dù bạn đang chơi game hay hoàn thành một số tác vụ văn phòng đơn giản.

Tuy nhiên, Dell không phải là thương hiệu máy tính để bàn duy nhất và có một số lựa chọn tuyệt vời khác từ HP, Apple và thậm chí cả những thương hiệu ít được biết đến hơn như Falcon Northwest. Sau đây là các lựa chọn bên dưới cho các tác vụ nặng hơn như chơi game hoặc chỉnh sửa video, cũng như một số tùy chọn PC mini và tất cả trong một, lý tưởng cho những người có không gian hạn chế.

<span id='dell-xps-8950'></span>Dell XPS 8950

Dell XPS 8950

Máy tính để bàn tổng thể tốt nhất là máy tính sẽ phù hợp với hầu hết mọi người và đó là Dell XPS 8950. Nó được đánh giá cao về mọi mặt, giá cả hợp lý khi xem xét sức mạnh mà nó được trang bị bên trong và có nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau để phù hợp làm việc, chơi game, hoặc cả hai.

Bất kể bạn chọn cấu hình nào, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với nhu cầu của mình. Đó là bởi vì Dell xây dựng chúng theo yêu cầu riêng, đây là tính năng tốt nhất của XPS 8950. Các tùy chọn gần như vô tận, với mức giá từ 900 đô la đến hơn 3.000 đô la tùy thuộc vào các bộ phận bạn chọn. Một số máy tính để bàn không có card đồ họa rời, nghĩa là chúng phù hợp cho công việc hơn là chơi game. Tuy nhiên, bạn có thể mua một trong những loại đắt tiền hơn có card đồ họa rời.

Dell đang cung cấp máy tính để bàn XPS mới này với Intel Alder Lake và RAM DDR5 cho những ai đang tìm kiếm PC chơi game tốt nhất. Bạn cũng có thể thêm tối đa card đồ họa RTX 3090, đây là một mức năng lượng đáng kể so với kích thước của máy. Phần cứng mạnh mẽ đồng nghĩa với việc tỏa nhiều nhiệt hơn, nhưng XPS 8950 loại bỏ điều đó một cách hiệu quả với khả năng làm mát bằng chất lỏng tùy chọn và một thùng máy có nhiều khoảng trống cho luồng không khí.

<span id='hp-omen-45l'></span>HP Omen 45L

HP Omen 45L

HP Omen 45L lấy những gì đã có từ Omen 30L trở nên đặc biệt và mở rộng trên đó. Giống như người anh em nhỏ hơn của nó, Omen 45L đi kèm với thiết kế vỏ không cần dụng cụ cho phép bạn nâng cấp bất kỳ thành phần nào bên trong. Trên thực tế, HP thích thiết kế này đến mức giờ đây họ đã bán riêng vỏ Omen 45L.

Một phần lý do tại sao là thiết kế Cryo Chamber sáng tạo. Bộ làm mát bằng chất lỏng tất cả trong một được tách ra khỏi khoang chính, cho phép nó tiếp cận không khí ở cả hai bên. Điều này dẫn đến nhiệt độ thấp hơn nhiều trong Omen 45L, cũng như tiếng ồn của quạt ít hơn.

Giá khởi điểm là 1.800 đô la cho AMD Ryzen 7 5800X và Nvidia RTX 3060, nhưng bạn có thể mở rộng quy mô cao hơn nhiều. Ở tùy chọn cao nhất, bạn có thể chi tới 4.000 đô la trở lên với Intel Core i9-12900K và Nvidia RTX 3090. Điều tuyệt vời là HP cung cấp Omen 45L với card đồ họa AMD hoặc Nvidia, cũng như AMD hoặc Bộ xử lý Intel.

Đối với các chip Intel mới nhất, Omen 45L không hỗ trợ bộ nhớ DDR5 thế hệ tiếp theo, nhưng nó không tạo ra sự khác biệt lớn. Nếu bạn muốn có một máy tính để bàn chơi game tốt nhất mà không quá cầu kỳ, HP Omen 45L có thể mang đến cho bạn.

<span id='apple-imac-24-inch'></span>Apple iMac 24 inch

Apple iMac 24 inch

Apple là một thương hiệu máy tính xách tay hơn là một thương hiệu máy tính để bàn, nhưng iMac là một ngoại lệ. Đó là một chiếc máy tính cân bằng có sức mạnh đáng kể và vẻ ngoài vô song.

Khi nói đến Apple, một phần của sự quyến rũ nằm ở tính thẩm mỹ. iMac 24 inch cũng không ngoại lệ. Có tới bảy màu xanh dương, xanh lục, hồng, trắng, vàng, cam và tím iMac mang đến khả năng tùy chọn giao diện phù hợp với bạn. Nó cũng mỏng đến kinh ngạc, chỉ dày 11,5mm, khiến nó mỏng hơn bất kỳ máy tính để bàn đa năng nào khác trên thị trường.

Phiên bản 24 inch (hay chính xác là 23,5 inch) của iMac không chỉ là một máy đẹp với ít phụ kiện. Được trang bị màn hình Retina 4,5K đặc trưng của Apple, đây là một cỗ máy mạnh mẽ dành cho cả chuyên gia và người dùng gia đình coi trọng chất lượng hiển thị. Giá khởi điểm là 1.299 đô la cho mẫu cơ sở với chip M1 của Apple bộ xử lý 8 nhân cũng có trong MacBook Air nhưng bạn có thể chi tới 2.499 đô la nếu muốn có thêm RAM và dung lượng lưu trữ.

Ngoài sức mạnh, iMac M1 là một máy tính để bàn tuyệt vời vì nó dễ sử dụng. Quá trình thiết lập diễn ra liền mạch nhờ hệ điều hành macOS đơn giản và bạn không cần phải lo lắng về việc tìm không gian cho một máy tính để bàn khổng lồ. Đó là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng hàng ngày, nhưng chip M1 vẫn cung cấp đủ năng lượng để chạy các ứng dụng sáng tạo như Logic và Final Cut mà không bị chậm.

Hiện tại vẫn đang chờ iMac để có chip M1 Pro và M1 Max bên trong MacBook Pro mới, nhưng với MacBook Air M2 đã ra mắt, chúng ta có thể không thấy iMac mới cho đến khi phiên bản M2 ra mắt.

<span id='may-tinh-de-ban-choi-game-hp-pavilion'></span>Máy tính để bàn chơi game HP Pavilion

Máy tính để bàn chơi game HP Pavilion

Không giống như các máy tương tự, máy tính để bàn này đi kèm với APU AMD Ryzen bất kể cấu hình của bạn là gì. Mô hình cơ sở bắt đầu với AMD Ryzen 3 5300G và AMD RX 5500. Nếu có thể mở rộng ngân sách của mình, bạn có thể chọn Máy tính để bàn chơi game Pavilion với Nvidia GeForce GTX 1660 Super hoặc AMD Radeon RX 5500. Bạn cũng sẽ nhận được một chương trình điều hành hệ thống ngay từ đầu, tiết kiệm thêm một số tiền.

Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên và những người chơi game 1080p không muốn hết tiền khi mua PC đặc biệt là với mức giá card đồ họa hiện nay. Hầu hết các máy cạnh tranh đều kém mạnh hơn và đắt hơn, và một số máy hoàn toàn không có card đồ họa rời.

<span id='apple-mac-mini-m1'></span>Apple Mac Mini M1

Apple Mac Mini M1

Với mức giá khởi điểm 699 đô la, Mac Mini PC của Apple đã có một sự làm mới lớn với việc nó có chip M1 của Apple, đây có lẽ là tính năng tốt nhất. Đó là cùng một con chip bên trong iMac và MacBook Pro mới, cung cấp cho bạn sức mạnh tương tự như các máy tính Mac khác chỉ trong một tùy chọn nhỏ hơn.

Kích thước là tính năng nổi bật rõ ràng của Mac Mini. Đúng như tên gọi, nó là một hình vuông có kích thước dài và rộng 19 cm và chỉ cao 3.5 cm. Nó cũng chỉ nặng 1.1 kg, vì vậy bạn có thể dễ dàng bỏ nó vào ba lô nếu muốn có một máy tính để bàn gọn nhẹ khi di chuyển. Nó dễ dàng đánh bại PC mini tốt nhất mà bạn có thể mua về sự cân bằng giữa kích thước và hiệu suất.

Sự kết hợp giữa sức mạnh và kích thước là lý do tại sao Mac Mini M1 là PC tốt nhất cho văn phòng tại nhà của bạn. Nó có thể nhỏ, nhưng bộ xử lý M1 ở trung tâm của máy biến chiếc máy thành một máy tính để bàn chất lượng có khả năng cạnh tranh với các PC cao cấp có giá gấp đôi (hoặc hơn).

Nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn, Mac Studio mới của Apple về cơ bản là một chiếc Mac Mini tăng áp. Nó đi kèm với bộ xử lý M1 Ultra mạnh mẽ hơn nhiều, khiến nó trở nên lý tưởng cho các chuyên gia sáng tạo.

<span id='hp-envy-34-all-in-one'></span>HP Envy 34 All-in-One

HP Envy 34 All-in-One

HP Envy 34 All-in-One có bộ xử lý phần cứng hàng đầu đằng sau một màn hình. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Windows iMac thì HP Envy 34 là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nó có màn hình siêu rộng 34 inch tuyệt đẹp, bạn có thể mở mà không cần dụng cụ ở phía sau để nâng cấp bộ nhớ và dung lượng lưu trữ.

Đối với thông số kỹ thuật, bạn có thể tùy chọn tối đa bộ xử lý Intel Core i9-11900 8 lõi phía sau màn hình, cùng với tối đa GPU rời Nvidia RTX 3080. Envy 34 là một cỗ máy tuyệt vời hàng ngày, nhưng nó có đủ sức mạnh cho các chuyên gia sáng tạo và thậm chí cả các game thủ.

Ngoài sức mạnh, Envy 34 còn có rất nhiều tính năng chất lượng cuộc sống. Nó bao gồm một webcam có thể tháo rời, bạn có thể định vị ở năm điểm khác nhau xung quanh màn hình và chân đế hỗ trợ sạc không dây cho điện thoại của bạn. Các cổng cũng được tích hợp trực tiếp vào giá đỡ, cho phép truy cập nhanh vào mọi thứ bạn cần.

Máy tính tất cả trong một có rất nhiều loại, nhưng HP Envy 34 vẫn nổi bật. Nếu bạn muốn giữ cho bàn làm việc của mình sạch sẽ trong khi vẫn có một chiếc PC mạnh mẽ, thì Envy 34 là dành cho bạn.

<span id='lenovo-thinkstation-p620'></span>Lenovo ThinkStation P620

Lenovo ThinkStation P620

Lenovo ThinkStation P620 là một máy trạm theo mọi nghĩa của từ này. Đây là máy tính để bàn được thiết kế để thực hiện các tác vụ nặng về tài nguyên nhất hiện có. Được tạo riêng cho kỹ thuật, khoa học dữ liệu, máy học, mô hình 3D, chỉnh sửa video, v.v., ThinkStation là loại PC sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, hỗ trợ các chuyên gia trong công việc hàng ngày của họ.

Lenovo cung cấp các cấu hình khác nhau, nhưng tất cả chúng đều có một đặc điểm chung bộ vi xử lý tốt nhất tuyệt đối mà AMD cung cấp. Trung tâm của mọi hệ thống là một trong những chip AMD Ryzen Threadripper Pro mới nhất, từ Threadripper 12 nhân 3945WX cho đến Threadripper 64 nhân 3995WX cực kỳ mạnh mẽ.

Chỉ riêng bộ vi xử lý đã đủ để khiến ThinkStation P620 đáng được cân nhắc, nhưng còn nhiều hơn thế nữa. Máy trạm này đi kèm với một trong các dòng card Quadro của Nvidia. Các thẻ này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (CAD), tạo nội dung kỹ thuật số, máy học và các nhiệm vụ khó khăn khác. Nếu bạn cần truy cập vào điện toán công suất cao, bạn nên mua ThinkStation P620.

Mặc dù Lenovo ThinkStation P620 chỉ đi kèm với ổ SSD (tối đa 2TB) và không có bộ lưu trữ bổ sung, nhưng bạn có thể tùy chỉnh để thêm một ổ đĩa phụ. Bạn cũng có thể tăng dung lượng RAM lên tới 64GB, tăng giá nhưng cũng tăng hiệu suất.

<span id='falcon-northwest-tiki'></span>Falcon Northwest Tiki

Falcon Northwest Tiki

Falcon Northwest là một trong số ít các nhà xây dựng PC cổ điển thực sự còn lại và Tiki giải thích lý do tại sao. Đây là một trong những PC chơi game nhỏ nhất mà bạn có thể mua và vẫn có thể trang bị phần cứng hàng đầu. Quan trọng hơn, Tiki làm được cả hai mà không làm giảm nhiệt, đây là nhược điểm lớn nhất đối với các máy có kiểu dáng nhỏ.

Nó đắt tiền, nhưng sự chú ý đến từng chi tiết của Falcon Northwest vẫn nổi bật. Từ việc lựa chọn linh kiện cao cấp đến hồ sơ chi tiết về mọi khía cạnh của bản dựng của bạn, Tiki không chỉ là vỏ cho các linh kiện cao cấp.

Falcon Northwest cung cấp máy có cấu hình AMD hoặc Intel, kết hợp với tối đa GPU RTX 3090. Mặc dù Tiki rõ ràng là một PC chơi game đầu tiên, nhưng Falcon Northwest cũng cung cấp cho nó GPU chuyên nghiệp của Nvidia.

HP Z2MiniG9

HP Z2 Mini G9

HP Z2 G9 là một chiếc PC mini đáng chú ý vượt xa kích thước của nó. Nó chỉ dày 2,7 inch, dài và rộng khoảng 8,5 inch. Mặc dù vậy, nó có thể đóng gói bộ xử lý mạnh nhất mà Intel cung cấp hiện nay và card đồ họa Nvidia RTX chuyên nghiệp.

Bạn có thể định cấu hình tối đa Core i9-12900K trong máy và đây không phải là bộ phận di động. Bạn nhận được 16 lõi đầy đủ, có sẵn cho CPU máy tính để bàn. Kết hợp điều đó với tối đa GPU Nvidia RTX A2000, 64GB DDR5 và 8TB tổng dung lượng lưu trữ, bạn sẽ có một trong những máy tính để bàn gia đình mạnh mẽ nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. Và bạn có thể đặt nó trong một chiếc ba lô.

Nó đi kèm với một mức giá, mặc dù Z2 G9 là một cỗ máy tuyệt vời với một số cấu hình mạnh nhất mà bạn có thể mua hiện nay, nhưng bạn có thể chi vài nghìn đô la tùy thuộc vào cấu hình của mình. Điều đó nói rằng, nếu bạn là một người chuyên nghiệp hoặc chỉ cần một máy tính để bàn cao cấp với kích thước nhỏ, thì HP Z2 G9 là một lựa chọn tuyệt vời.

Các câu hỏi thường gặp

Thương hiệu tốt nhất của máy tính để bàn?

Dell, HP, Lenovo - làm thế nào để bạn biết thương hiệu máy tính để bàn nào phù hợp nhất với bạn? Lòng trung thành với thương hiệu không phải là cách tốt nhất để tiếp cận máy tính để bàn, nhưng thương hiệu có những điểm đặc biệt nhất định. Chẳng hạn, Apple tập trung vào hiệu suất ổn định và trải nghiệm người dùng rõ ràng với mức giá cao hơn một chút, trong khi Dell tạo ra một số PC dành cho văn phòng tại nhà và thiết lập chơi game.

Điều tốt nhất nên làm là xem xét các bài đánh giá máy tính để bàn riêng lẻ thay vì dựa vào những gì ai đó nói là "thương hiệu tốt nhất". Một số thương hiệu ra mắt thế hệ PC xuất sắc và thế hệ máy tính để bàn kém ở thế hệ tiếp theo, vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra các bài đánh giá khi bạn cần nâng cấp.

Bộ xử lý tốt nhất cho máy tính để bàn?

CPU tốt nhất sẽ phụ thuộc vào cách bạn đang sử dụng máy tính để bàn của mình. Những game thủ muốn có hiệu suất tối đa sẽ muốn có Intel Core i9-11900K có thể ép xung trên hầu hết các hệ thống cao cấp, trong khi những người sáng tạo đang tìm cách sắp xếp các tệp phương tiện lớn sẽ muốn thứ gì đó có nhiều lõi hơn. Điều đó có nghĩa là AMD, cung cấp chip 12 và 16 lõi dưới dạng AMD Ryzen 5900X và 5950X.

Nếu bạn đang làm việc chủ yếu trên các tệp Office và sử dụng máy tính để bàn của mình để duyệt web, việc thu nhỏ xuống Intel Core i5 hoặc Core i7 hoặc bộ xử lý AMD Ryzen 7 hoặc Ryzen 5 sẽ giúp tiết kiệm đáng kể mà không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất.

Máy tính để bàn của tôi nên có USB-C hay Thunderbolt 3?

USB-C đang bắt đầu xuất hiện trong nhiều bản dựng máy tính để bàn hơn, nhưng nó vẫn phổ biến hơn trên máy tính xách tay. Điều đó không thực sự cần thiết, vì có rất nhiều cáp USB-A đến USB-C, nhưng nếu đó là điều bắt buộc đối với bạn, hãy để ý xem hệ thống mới của bạn có đi kèm hay không.

Thunderbolt 3 sử dụng hệ số dạng USB-C nhưng nó cung cấp băng thông lớn nhất so với bất kỳ kết nối có dây dựa trên USB nào hiện có tại thời điểm này, mang lại tốc độ vượt qua các cổng USB tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nó thậm chí còn ít phổ biến hơn trên máy tính để bàn so với USB-C cũ thông thường. Nếu muốn, bạn sẽ cần sử dụng hệ thống Intel hoặc Apple, mặc dù nếu bạn chọn hệ thống cũ và Thunderbolt 3 không phải là tiêu chuẩn trên khung máy hoặc bo mạch chủ, bạn luôn có thể nhận được thẻ bổ trợ PCI-Express.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua máy tính để bàn?

Thời điểm tốt nhất để mua máy tính để bàn là khi máy tính hiện tại của bạn không thể xử lý các ứng dụng bạn muốn sử dụng.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn cần một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn?

Lựa chọn giữa máy tính để bàn và máy tính xách tay phụ thuộc vào tính di động và sự thoải mái. Bạn có thể mang máy tính xách tay đi gần như mọi nơi, nhưng chúng không thoải mái khi sử dụng như máy tính để bàn có màn hình lớn hơn. Mặt khác, máy tính để bàn linh hoạt hơn và cho phép bạn sử dụng tổ hợp bàn phím/chuột mà bạn thích, nhưng nó bị giới hạn ở một chỗ.

Xem xét những gì bạn sẽ sử dụng máy của bạn cho mục đích nào. Ví dụ: nếu bạn đang chơi game, máy tính để bàn sẽ hợp lý hơn. Nếu bạn đang trả lời email và duyệt internet, máy tính xách tay có lẽ là một lựa chọn tốt hơn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Máy tính để bàn tốt nhất năm 2023: Dell, HP, Apple, v.v.