Samsung Galaxy S23 có chống thấm nước không? Xếp hạng IP có nghĩa là gì

Ngày đăng: 28/02/2023    394 lượt xem

Nước không kết hợp tốt với điện thoại thông minh, nhưng tai nạn có thể xảy ra, vì vậy bạn nên kiểm tra xem điện thoại của mình có chống nước hay không, đặc biệt là với một chiếc điện thoại mới như dòng Galaxy S23.

Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra đều là những chiếc điện thoại thực sự hấp dẫn. Chúng có màn hình AMOLED với tốc độ làm mới 120Hz, bộ vi xử lý mới nhất và tuyệt vời nhất của Qualcomm, camera mạnh mẽ và hơn thế nữa. Nhưng trước khi bạn sẵn sàng ném xuống số tiền khó kiếm được của mình, có lẽ bạn đang tự hỏi: Samsung Galaxy S23 có chống thấm nước không?

Samsung Galaxy S23 có khả năng chống nước

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/samsung-galaxy-s23-co-chong-tham-nuoc-khong-xep-hang-ip-co-nghia-la-gi-01677555146.png

Tin tốt là Samsung Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra đều có cơ hội lớn để vượt qua một cuộc chạm trán với nước, vì mỗi chiếc đều có xếp hạng chống nước IP68.

Điều này có làm cho điện thoại không thấm nước? Không, nhưng chúng rất có khả năng chống nước. Nhiều người sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau, nhưng có một sự khác biệt và nó đáng để hiểu.

Hiểu về xếp hạng IP68

Xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP) là tiêu chuẩn quốc tế mà các sản phẩm được thử nghiệm để thiết lập khả năng chống nước và bụi của chúng như thế nào. Các con số đề cập đến hiệu quả của việc bảo vệ. Xếp hạng IP68 là mức cao nhất mà chúng tôi thấy trên điện thoại thông minh, có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy tốt hơn từ các sản phẩm cạnh tranh và tất cả đều không cần đặt thiết bị vào hộp đặc biệt.

Con số đầu tiên trong xếp hạng IP68 đề cập đến khả năng chống bụi và hạt, và con số sáu là cao nhất hiện có trên điện thoại thông minh. Phạm vi Galaxy S23 kín bụi, vì vậy không có hạt nào có thể xâm nhập vào điện thoại và cản trở các thiết bị điện tử tinh vi. Con số thứ hai là về khả năng chống nước và phức tạp hơn một chút.

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/samsung-galaxy-s23-co-chong-tham-nuoc-khong-xep-hang-ip-co-nghia-la-gi-11677555146.png

Tám là xếp hạng cao nhất hiện có và theo Samsung, điều đó có nghĩa là Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra sẽ chống lại sự xâm nhập của nước ngọt xuống độ sâu 1.5 mét trong thời gian 30 phút. Công ty khuyến cáo không nên để điện thoại bị nước "di chuyển bằng lực" và nếu nó tiếp xúc với các chất lỏng khác ngoài nước, hãy rửa sạch bằng nước sạch và sau đó lau khô bằng vải.

Nó đặt phạm vi Galaxy S23 lên hàng đầu khi nói đến khả năng chống nước, bên cạnh các thiết bị như Apple iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Chất liệu nhôm Armor của Samsung được sử dụng cho khung máy và Gorilla Glass Victus 2 được sử dụng để bảo vệ màn hình, có nghĩa là phần còn lại của điện thoại cũng rất cứng.

Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đặt nó trong túi đựng nếu bạn dễ bị rơi điện thoại, vì cho dù kính và nhôm có mạnh đến đâu, việc thả lâu xuống bề mặt cứng sẽ không có tác dụng gì.

Theo digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Samsung Galaxy S23 có chống thấm nước không? Xếp hạng IP có nghĩa là gì