10 lợi ích của chơi game ít ai biết đến

Ngày đăng: 26/08/2022    48,079 lượt xem

Khi nhắc đến chơi game hầu hết ai cũng nghĩ đó là một thứ vô bổ, tiêu tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh khoa học thì chơi game lại mang đến những lợi ích khác. Ngoài giải trí nó còn giúp con người phát triển và cải thiện tư duy. Bài viết sau đây của Hcare sẽ tổng hợp 10 lợi ích của chơi game ít ai biết đến.

Phản xạ nhanh nhạy

Đối với những trò chơi hành động nhập vai thường đòi hỏi khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy. Khi người chơi biết vận dụng sự tương tác giữa tay, mắt và đầu một cách linh hoạt sẽ giúp cho việc cải thiện khả năng phản xạ của người chơi.

Chơi thể thao cũng như chơi game, khi bạn biết cách điều khiển mọi tình huống thì việc làm chủ cuộc chơi sẽ dễ dàng hơn. Đây là một kỹ năng cần thiết và nên áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Học tính kiên trì và tăng khả năng làm việc nhóm

Bất cứ một trò chơi nào cũng sẽ có những thử thách yêu cầu người chơi phải vượt qua. Dù dễ hay khó, bạn cũng phải học cách kiên trì để giải quyết mọi rào cản nếu muốn chiến thắng trong trò chơi. Đặc biệt với những game chơi theo đồng đội sẽ giúp bạn tăng khả năng làm việc nhóm, phối hợp ăn ý và nhịp nhàng hơn. Đây là một trong những lợi ích thiết thực nhất mà việc chơi game mang lại.

Với những loại game có độ khó cao thì càng hấp dẫn và lôi cuốn người chơi. Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, tạo ra nhiều phần mềm game siêu khó với những nhiệm vụ khác nhau. Muốn hoàn thành nhiệm vụ bạn cần phải có chiến lược tính toán cẩn thận thì mới thành công được. Nó cũng thử thách tính kiên trì của game thủ và sự phối hợp đồng điệu trong một nhóm.

Mở rộng mối quan hệ

lợi ích của chơi game

Việc chơi game giúp bạn giao lưu, tương tác giữa những người chơi bao gồm cả đối thủ và đồng đội. Khi đã có điểm chung, sở thích giống nhau thì việc kết bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn không chỉ chia sẻ những kỹ năng trong game mà còn thể nói chuyện, tâm sự như một người bạn.

Hỗ trợ điều trị bệnh mãn tính

Có thể bạn chưa biết chơi game có khả năng điều trị một số bệnh mãn tính, đặc biệt là những đứa trẻ bị tự kỷ hoặc bị Parkinson. Đây là một nghiên cứu đã được chứng minh bởi trường đại học Utah ở Mỹ. Khi chơi game, trẻ sẽ có nhiều tương tác và hành động tích cực hơn.

Game có khả năng tác động cực mạnh đến các dây thần kinh cảm xúc ở não. Điều này thúc đẩy cơ chế phản xạ tự nhiên trong cơ thể. Với đứa trẻ bị tự kỷ khi chơi game sẽ có cảm xúc giúp chúng cải thiện cách ứng xử và hành vi của mình.

Trau dồi ngoại ngữ

Ngoài tác dụng giải trí cao thì game còn giúp người chơi cải thiện trình độ ngoại ngữ. Đặc biệt với những game có phụ đề tiếng Anh đòi hỏi game thủ phải hiểu thì mới có thể chơi được. Đây là một lợi ích không thể phủ nhận vì có rất nhiều người học nâng trình độ tiếng Anh của mình bằng cách chơi game.

Vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn hiểu được những thuật ngữ trong game. Khi thói quen được lặp đi lặp lại cũng sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng và có thể vận dụng nó trong rất nhiều trường hợp.

Xem thêm: 8 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng Google Play

Tăng thị lực

Việc nhìn chăm chú vào màn hình thường xuyên sẽ khiến cho thị lực bị suy giảm. Đây là điều hầu hết mọi người đều nghĩ. Thế nhưng theo một nghiên cứu từ một nhà khoa học ở trường Đại học Rochester thì chơi game lại tốt cho mắt.

Theo nhà bác học Bavelier, việc chơi điện tử giúp người chơi nhận biết được sự thay đổi màu sắc và cải thiện mức độ nhạy tương phản của mắt. Đặc biệt với những trò chơi hành động luôn yêu cầu người chơi phải thật sự linh hoạt. Mắt bạn sẽ phải theo dõi để nhận biết được đối thủ và những thử thách trong game một cách nhanh chóng. Ông cũng khẳng định rằng: “Việc chơi game kích thích não bộ, thay đổi các chuỗi phản ứng hóa sinh liên quan đến việc sử dụng thị giác”.

Quyết đoán hơn

Khi một game yêu cầu bạn đưa ra những lựa chọn trong một khoảng thời gian nhất định nó sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ và buộc bạn phải thật sự quyết đoán và tỉnh táo. Khả năng thành công của một trận game phụ thuộc nhiều vào lựa chọn của bạn. Hãy luôn chủ động lên kế hoạch để sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống. Nó cũng giống như trong cuộc sống, đôi khi lưỡng lự cũng sẽ làm hỏng việc và mất thời gian. Vì thế, chơi game giúp bạn hiểu được tính quyết đoán là vô cùng quan trọng

Giảm đau hiệu quả

Chơi game giúp giảm đau cả về thể xác và tinh thần. Đây cũng là một nghiên cứu thành công của các nhà tâm lý học ở Đại học Washington. Hòa mình vào game giúp bạn quên đi cảm giác đau đớn và những tổn thương trên cơ thể. Còn về tinh thần, nó mang tính giải trí và xua đi những căng thẳng, mệt mỏi cho người chơi.

Cải thiện tư duy

Bài tiếng Anh về lợi ích của việc chơi game

Đối với những công việc yêu cầu cần có kế hoạch chi tiết thì ở game cũng như vậy. Bạn phải tư duy, dùng trí óc để vượt qua các nhiệm vụ từ dễ đến khó trong trò chơi. Việc có những chiến lược cụ thể sẽ làm tăng khả năng thành công hơn. Vì thế, chơi game rất phù hợp với những người luôn đòi hỏi kỹ năng tư duy cao.

Quan tâm: Chương trình thay pin đồng giá duy nhất trong tháng 12

Ngủ ngon hơn

Một trong 10 lợi ích của chơi game đó là giúp bạn ngủ ngon hơn và khả năng gặp ác mộng cũng ít hơn so với người không chơi. Bạn có làm chủ được giấc mơ của mình. Vì khi chơi game ở một thế giới ảo thì việc chìm vào giấc ngủ, bạn cũng sẽ thấy như mình đang ở một thế giới ảo vậy. Đây là điều khá thú vị mà game mang lại.

Mong rằng với những chia sẻ của bài viết về 10 lợi ích của chơi game bạn sẽ có cái nhìn rộng hơn về game. Hãy chơi ở mức độ vừa phải để thấy game thực sự mang lại lợi ích cho chính bản thân bạn.

Thảo luận

Có 13 thảo luận về Bài viết 10 lợi ích của chơi game ít ai biết đến

LK
Anh lê khoi
nhưng mn lại quá phụ thuộc vào nó mà ko bt các tác hại mà nó gây ra :)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
2 ngày trước
Trả lời
BN
Anh Nguyễn bảo nguyên
lúc nào cũng ko cho chơi game mà lúc xin thì cứ bảo so sánh game với việc học cay vl học cấp 2 rùi mà học nhiều giải trí thì ít luôn luôn bị mẹ mắng vì chơi game anh em à
7 tháng trước
Trả lời
AD
Anh dhghgf
bố mẹ bn tôi nghiện game trong khi 1 tuần cho chs 1 lần ( 25p):)))
9 tháng trước
Trả lời
VN
Anh Hoàng vĩnh nguyên
Chơi vừa phải và đừng quá 180 phút chơi cho vui chơi sau khi làm việc và sau việc học và chơi cho bớt chán học cũng vậy học quá áp lực càng cao và đầu mình quá tải trong việc học phải chơi cho bớt đi căng thẳng áp lực và vui hơn
2 năm trước
Trả lời
VH
Anh vô hình
tui thắc mắc là sao bố mẹ cứ đem tui ra so sánh với những đứa giỏi hơn tui trong khi đó những đứa kém hơn tui có đầy mà bố mẹ ko đem những đứa nó ra nói bố mẹ hay vlll :))
3 năm trước
Trả lời
AB
Anh blabla
phải biết nhìn lên những người giỏi hơn mà phấn đấu, không phải nhìn xuống những người kém hơn mình
2 năm trước
Trả lời
AH
Anh hh
lúc mệt quá nên nhìn xuống một lần để không tuyệt vọng
2 năm trước
Trả lời