15 trình giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac 2021 

Ngày đăng: 29/08/2022    898 lượt xem

Giả lập Android trên PC  sẽ dễ dàng thiết lập hơn rất nhiều so với trước đây. Windows có thể cho phép các ứng dụng Android trực tiếp trong Windows 10 bắt đầu từ năm 2021. Điều này có thể có ý nghĩa lớn đối với thị trường trình giả lập Android.

15 trình giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac 2021 

Dưới đây là những trình giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac

Ba cách sử dụng chính cho trình giả lập Android

Có ba cách sử dụng chính cho trình giả lập. Đầu tiên là phổ biến nhất và nó dành cho chơi game. Người chơi có thể sử dụng trình giả lập trên máy tính của mình để chơi một số trò chơi dễ dàng hơn. Họ không phải dựa vào thời lượng pin của thiết bị và sự tồn tại của macro và các thủ thuật khác giúp ích cho quá trình. Trong hầu hết các trường hợp, những thủ thuật nhỏ này không phải là bất hợp pháp (trong hầu hết các trò chơi) nên không ai thực sự có vấn đề với nó. Các trình giả lập Android tốt nhất để chơi game bao gồm LDPlayer, Bluestacks, MeMu, KoPlayer và Nox.

Trường hợp sử dụng phổ biến thứ hai là phát triển. Các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi Android muốn thử nghiệm các ứng dụng và trò chơi trên nhiều thiết bị nhất có thể trước khi ra mắt. May mắn thay, Android Studio đi kèm với “Thiết bị ảo Android” (AVD) giúp đánh bật tất cả các trình giả lập khác về mặt hiệu suất và chức năng. Hạn chế duy nhất đối với những người không phải là nhà phát triển, đó là nó đi kèm với bản cài đặt Android Studio và Bộ phát triển phần mềm Android (SDK) ngốn không gian. Tất nhiên, đây không phải là vấn đề đối với các nhà phát triển đã có tất cả các phần mềm cần thiết trên máy của họ.

Cuối cùng là năng suất. Điều này gần như không phổ biến vì Chromebook rẻ hơn và tốt hơn để sử dụng các ứng dụng Android trên một thứ khác ngoài điện thoại và hầu hết các công cụ năng suất đều đa nền tảng. Bất kỳ trình giả lập chơi game nào cũng hoạt động như một trình mô phỏng năng suất ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, những người có các trường hợp sử dụng siêu cụ thể và một chút kiến thức có thể thử ARChon và Bliss. Mặc dù vậy, trong thời đại ngày nay, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Chromebook nếu bạn muốn chạy các ứng dụng Android trong môi trường máy tính xách tay hoặc máy tính. Tốt hơn là theo cách đó.

Tại thời điểm này, không có trình giả lập nào chạy phiên bản Android mới nhất ngoại trừ những phiên bản dành cho nhà phát triển. May mắn thay, hầu hết các ứng dụng và trò chơi vẫn hoạt động trên các phiên bản Android cũ hơn nên đây không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, hầu hết các trình giả lập hiện chạy ở bất kỳ đâu giữa Android 7.0 Nougat và Android 9.0 Pie.

LDPlayer

Giá: Miễn phí

LDPlayer là trình giả lập Android tập trung vào hiệu suất chơi game. Chạy Android Nougat 7.1, nó có một loạt các tính năng thông thường hướng đến người chơi, bao gồm điều khiển ánh xạ bàn phím tốt, đa phiên bản, macro, FPS cao và hỗ trợ đồ họa. Đây là một trong số ít trình giả lập trong danh sách được cập nhật tích cực để cải thiện khả năng tương thích. Nó hỗ trợ một loạt các trò chơi, bao gồm Garena Free Fire, Among Us, Clash of Clans và nhiều trò chơi khác. Trong các phiên bản mới nhất, LDPlayer đã tối ưu hóa độ chính xác của việc tung kỹ năng và điều khiển tổng thể cho Brawl Stars, giúp người chơi cạnh tranh hơn trong trò chơi. Bên cạnh đó, LDPlayer cũng là một trình giả lập hoàn hảo để sử dụng TikTok, Instagram, WhatsApp, v.v.

<span id='ldplayer'></span>LDPlayer

Android Studio/Virtual Device

Giá: Miễn phí

Android Studio là bảng điều khiển phát triển mặc định (môi trường phát triển tích hợp, hoặc IDE) cho Android. Nó đi kèm với một loạt các công cụ để giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng và trò chơi dành riêng cho Android. Một trình giả lập tích hợp mà bạn có thể sử dụng để thử nghiệm ứng dụng hoặc trò chơi của mình. Việc thiết lập khá phức tạp vì vậy nó sẽ không hấp dẫn mọi người nhưng cho đến nay đây là tùy chọn nhanh nhất và giàu tính năng nhất trong danh sách này. Bạn có thể chạy Android vani, tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play như bình thường, thêm trình khởi chạy và bàn phím tùy chỉnh, đồng thời mô phỏng bất kỳ thiết bị có kích thước hoặc kiểu dáng nào. Bạn thậm chí có thể dùng thử các thiết bị có thể gập lại!

ARChon

Giá: Miễn phí

ARChon không phải là một trình giả lập truyền thống. Bạn cài đặt nó dưới dạng một tiện ích mở rộng của Google Chrome. Sau đó, nó cung cấp cho Chrome khả năng chạy các ứng dụng và trò chơi Android (mặc dù hỗ trợ hạn chế). Nó không phải là một trình mô phỏng dễ dàng để chạy. Bạn sẽ phải cài đặt thiết bị vào Chrome. Từ đó, bạn phải lấy APK và tải chúng vào. Ngoài ra, bạn có thể cần sử dụng một công cụ để thay đổi APK để làm cho nó tương thích. Có rất nhiều bước để làm cho điều này hoạt động hơn hầu hết các trình giả lập Android khác cho PC. Tuy nhiên, về mặt tích cực, nó hoạt động với bất kỳ hệ điều hành nào có thể chạy phiên bản Chrome (Mac OS, Linux, Windows, v.v.). Chúng tôi đã liên kết với GitHub chính thức, nơi bạn có thể tìm thấy hướng dẫn chi tiết để sử dụng nó.

<span id='archon'></span>ARChon

Bliss OS

Giá: Miễn phí /đóng góp không bắt buộc

Bliss là một cái gì đó hơi khác một chút. Nó hoạt động như một trình giả lập Android cho PC thông qua máy ảo. Tuy nhiên, nó cũng có thể chạy phẳng trên máy tính của bạn thông qua thẻ USB. Tùy chọn khởi động từ USB chắc chắn là một tùy chọn dành cho người dùng thành thạo và không được khuyến nghị cho các trường hợp sử dụng ít cường độ cao hơn. Là một cài đặt VM, quá trình này dễ dàng, nhưng tẻ nhạt nếu bạn chưa bao giờ tạo máy ảo của riêng mình trước đây. Phương pháp cài đặt USB thậm chí còn phức tạp hơn, nhưng nó cho phép máy tính của bạn thực sự chạy Android nguyên bản từ khi khởi động. Chúng tôi không giới thiệu cái này vì sự hoang mang của trái tim. Điều đó làm cho Bliss trở thành một trình giả lập siêu độc đáo nếu bạn có thể thực hiện nó từ các bước cho đến cuối cùng. Tất nhiên, nó chỉ thực sự chạy tốt nếu hệ thống của bạn tương thích, vì vậy hãy chuẩn bị với một bản sao lưu hệ điều hành hiện tại của bạn. Hệ thống chạy Android Oreo và đó là một trong số các phiên bản Android mới hơn được cung cấp trên trình giả lập. Bạn cũng có thể tìm thêm thông tin về điều này trên chuỗi XDA-Developers của nó tại đây.

<span id='bliss-os'></span>Bliss OS

Bluestacks

Giá: Miễn phí / $ 2 mỗi tháng

Bluestacks là phần mềm giả lập Android phổ biến nhất. Có nhiều lý do cho điều đó. Đối với người mới bắt đầu, nó tương thích với Windows và Mac. Nó cũng là một trong những cái đầu tiên hoạt động thực sự tốt mà vẫn được cập nhật thường xuyên. Trình giả lập nhắm mục tiêu đến các game thủ di động. Có một sự kỳ thị với Bluestacks vì đôi khi nó có thể cảm thấy hơi cồng kềnh. Công ty đã phát hành Bluestacks 5 vào năm 2021, một bản viết lại hoàn toàn để giúp thoát khỏi sự chậm chạp đó. Nó cũng bao gồm lập bản đồ phím và cài đặt cho nhiều trò chơi được cài đặt.

<span id='bluestacks'></span>Bluestacks 4

Điều đó sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn nhiều. Đây là một trong những trình giả lập nặng nhất trong danh sách. Tuy nhiên, nó cũng có hầu hết các tính năng tốt hơn hoặc tệ hơn. Bluestacks cũng tạo ra MSI App Player, một trình giả lập tuyệt vời khác mà một số người tin rằng hoạt động tốt hơn Bluestacks vani. Bạn có thể thử một trong hai, cả hai đều của Bluestacks.

GameLoop

Giá: Miễn phí

GameLoop, trước đây có tên là Tencent Gaming Buddy, là một trình giả lập Android dành cho game thủ. Trên thực tế, Tencent gọi nó là trình giả lập chính thức cho các trò chơi của mình, bao gồm Call of Duty: Mobile và PUBG Mobile. Tất nhiên, nó có các trò chơi khác ngoài Tencent, mặc dù bộ sưu tập của nó không lớn bằng. Trình giả lập được tải xuống và cài đặt tốt và các trò chơi chúng tôi đã thử nghiệm chạy tốt. Điều này không tốt cho việc kiểm tra năng suất hoặc sự phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy ngứa ngáy khi chơi game FPS trên thiết bị di động cùng với một số tựa game, thì đây thực sự là một trình giả lập chơi game khá tốt và nó tự hào có một bộ sưu tập tốt các tựa game mới hơn. Thêm vào đó, các điều khiển và hiệu suất bàn phím tốt.

<span id='gameloop'></span>GameLoop

Genymotion

Giá: Miễn phí/trả phí tuỳ option

Trình giả lập Android này chủ yếu dành cho các nhà phát triển. Nó cho phép bạn kiểm tra ứng dụng của mình trên nhiều thiết bị khác nhau mà không cần sở hữu chúng. Bạn có thể định cấu hình trình giả lập cho nhiều thiết bị với nhiều phiên bản Android khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ: bạn có thể chạy Nexus One với Android 4.2 hoặc Nexus 6 với Android 6.0. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị ảo theo ý muốn. Nó không tuyệt vời cho mục đích sử dụng của người tiêu dùng, nhưng Genymotion cung cấp dịch vụ của họ miễn phí cho mục đích cá nhân. Tính năng hữu ích nhất của nó là tính khả dụng của nó trên cả máy tính để bàn và đám mây của bạn. Những người không có máy tính mạnh có thể làm cho máy chủ của Genymotion thực hiện tất cả công việc cho họ.

MEmu

Giá: Miễn phí / 2,99 đô la mỗi tháng / 29,98 đô la mỗi năm

MEmu là một trong những trình giả lập Android mới và sắp ra mắt có vẻ hoạt động khá tốt với các game thủ. Một trong những tính năng lớn nhất của nó là hỗ trợ cho cả chipset AMD và Intel. Hầu hết hoạt động trên bộ xử lý AMD, nhưng thật tuyệt khi thấy các nhà phát triển đặc biệt chú ý đến nền tảng của AMD. Ngoài ra, nó hỗ trợ Android Jelly Bean, Kit Kat và Lollipop. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều phiên bản cùng một lúc cho nhiều trò chơi hoặc tính năng thử nghiệm. Nó hướng đến các game thủ giống như Bluestacks và các trình giả lập tương tự nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một công cụ năng suất. Phiên bản cao cấp chạy với giá 2,99 đô la mỗi tháng và nó vô hiệu hóa quảng cáo, thêm nhiều tùy chọn tùy chỉnh và cho phép các tùy chọn hỗ trợ cao cấp. Trình giả lập được cập nhật khá thường xuyên. Bạn có thể xem các bản phát hành mới nhất tại đây nếu bạn muốn xem các bản mới nhất từ bản này.

<span id='memu'></span>MEmu

NetEase MuMu Player

Giá: Miễn phí

NetEase đã tạo một trình giả lập thực sự tốt với MuMu. Đây là một trình giả lập chơi game khác có hầu hết các tính năng giống như các đối thủ cạnh tranh của nó. Trình giả lập chạy Android 6.0, cũ hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh. Điều đó nói rằng, nó có thời gian khởi động tốt và đủ các tính năng để đảm bảo xem xét. Chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì nổi bật khi sử dụng nó, nhưng nó chạy tốt và chúng tôi có thể tải xuống tất cả các trò chơi mà chúng tôi muốn thử nghiệm. MeMU, Bluestacks và GameLoop đã vượt qua nó về tính năng và cả ba đều được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, nếu không có cái nào trong số đó hoạt động, cái này có thể sẽ.

<span id='netease-mumu-player'></span>NetEase MuMu Player

Nox

Giá: Miễn phí

Nox là một trình giả lập Android khác dành cho PC dành cho game thủ. Điều đó bao gồm những thứ thông thường như lập bản đồ phím với bàn phím của bạn, hỗ trợ bộ điều khiển thực tế và thậm chí là khả năng lập bản đồ các điều khiển bằng cử chỉ. Ví dụ: bạn có thể gán chức năng để vuốt sang phải một phím mũi tên và sử dụng chức năng đó trong trò chơi mà không cần hỗ trợ bộ điều khiển phần cứng thực tế. Nó rất thú vị và dường như hoạt động khá tốt trong hầu hết thời gian. Nó cũng hoàn toàn miễn phí và đang được phát triển tích cực, một lợi ích trong không gian này.

<span id='nox'></span>Nox

Phoenix OS

Giá: Miễn phí

Phoenix OS là một trong những trình giả lập Android mới hơn dành cho PC. Giống như hầu hết những ngày này, nó tự hào có trải nghiệm game thủ. Tuy nhiên, nó cũng tự hào có trải nghiệm giống như máy tính để bàn, vì vậy nó thực sự hoạt động khá tốt cho năng suất. Nó có các Dịch vụ của Google Play, mặc dù việc cập nhật các dịch vụ đó đôi khi có thể hơi khó khăn. Điều đó có nghĩa là bạn nhận được mọi ứng dụng và trò chơi trong Cửa hàng Google Play. Phoenix OS cũng chạy Android 7.1 tương đối hiện đại cho trình giả lập Android. Bạn có thể tải xuống trình giả lập từ trang web chính thức của nó và các diễn đàn của nó được đặt trên XDA-Developers.

<span id='phoenix-os'></span>Phoenix OS

PrimeOS

Giá: Miễn phí

PrimeOS là một loại nổi bật trong không gian giả lập Android. Nó không thực sự là một trình giả lập. Bạn cài đặt cái này làm phân vùng trên máy tính của mình và nó khởi động chạy Android gốc. Đó là trải nghiệm Android tập trung vào người chơi, mặc dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng điều này cho năng suất nếu bạn thực sự muốn. PrimeOS bao gồm một trung tâm trò chơi, hỗ trợ chuột và bàn phím cũng như quyền truy cập vào hầu hết các ứng dụng và trò chơi Android. Thành thật mà nói, nó gần như chạy giống như ChromeOS trừ tất cả các phần của Chrome. Bạn có thể đa nhiệm, xem nội dung video hoặc chơi trò chơi tùy ý. Chúng tôi chưa thử nghiệm chuyên sâu cái này vì nó mới ra mắt vào năm 2019 từ một công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ. 

<span id='primeos'></span>PrimeOS

Remix OS Player

Giá: Miễn phí

Remix OS Player by Jide là một trong những trình giả lập Android mới hơn dành cho PC (nói một cách tương đối). Nó chạy Android Marshmallow và vẫn còn tương đối mới so với nhiều ứng dụng khác trong danh sách. Quá trình cài đặt khá đơn giản và sử dụng nó cũng khá dễ dàng. Nó phục vụ chủ yếu cho các game thủ. Có một vài tính năng dành riêng cho người chơi cùng với một thanh công cụ có thể tùy chỉnh. Nó tự hào có các tính năng như chạy nhiều trò chơi cùng một lúc. Điều đó nói rằng, nó là một trình giả lập khá sạch sẽ vì vậy nó vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được như một công cụ năng suất. 

Xamarin

Giá: Miễn phí / Doanh nghiệp có tính phí

Xamarin là một IDE tương tự như Android Studio. Sự khác biệt là nó có thể cắm vào Microsoft Visual Studio. Ngoài ra, giống như Android Studio, điều này đi kèm với trình giả lập tích hợp để thử nghiệm ứng dụng hoặc trò chơi. Trong trường hợp nó không rõ ràng, chúng tôi chỉ giới thiệu cái này cho các nhà phát triển. Trình giả lập của Xamarin không mạnh như Genymotion, nhưng nó sẽ hoàn thành công việc nếu bạn có ý định sử dụng phần mềm này và nó cũng có thể định cấu hình theo nhu cầu của bạn. Nó chỉ miễn phí cho cá nhân sử dụng.

Build your own

Giá: Miễn phí 

Bạn có thể xây dựng trình giả lập của riêng mình. Tóm lại, đây là cách nó hoạt động. Bạn cần tải xuống VirtualBox (liên kết ở trên). Sau đó, bạn phải tải xuống hình ảnh từ Android-x86.org. Từ đó, bạn chỉ cần tìm một trong nhiều hướng dẫn trực tuyến và làm theo các bước. Đây dễ dàng là một trong những phương pháp khó hơn, nhưng vẫn không hoàn toàn tẻ nhạt hoặc khó khăn như thiết lập toàn bộ IDE như Android Studio hoặc Xamarin. Chúng tôi khuyên bạn không nên thử mà không có hướng dẫn và một chút kiến thức trước đó. Nó sẽ không hoạt động tốt, nó sẽ có lỗi và trừ khi bạn là một lập trình viên, nó sẽ rất khó để sửa chữa. 

Theo androidauthority

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 15 trình giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac 2021