Apple AirPods có chống nước không? Mọi thứ bạn cần biết

Ngày đăng: 12/08/2023    80 lượt xem

Bạn vừa mua cho mình một cặp AirPods mới đẹp hoặc bạn đang nghĩ về nó vì chúng là một trong những tai nghe không dây tốt nhất bạn có thể mua và bạn đang tự hỏi liệu chúng có chống thấm nước hay không. Câu trả lời là không, AirPods không chống thấm nước và bạn không nên đeo chúng khi bơi, dưới vòi hoa sen hoặc trong trận chiến bóng nước. Tuy nhiên, nếu cặp AirPods bạn có (hoặc để mắt đến) là AirPods thế hệ thứ ba hoặc AirPods Pro thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai, thì bạn thật may mắn vì chúng có khả năng chống nước.

Chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của tất cả những điều đó và phân tích khả năng chống nước của từng mẫu AirPods cũng như xếp hạng chống nước của chúng có ý nghĩa như thế nào đối với các hoạt động hàng ngày của bạn. Đi nào.

Chống nước so với chống thấm nước

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, không có AirPods nào của Apple AirPods, AirPods Pro hoặc AirPod Max không thấm nước. Nhưng “không thấm nước” là gì? Từ quan điểm của thiết bị điện tử, khả năng chống thấm nước có nghĩa là thiết bị kín nước và có thể chìm hoàn toàn trong nước. Có một hệ thống xếp hạng phổ biến được thiết kế cho thiết bị điện tử để đo lường điều này (cũng như khả năng chống bụi bẩn) được gọi là xếp hạng IP (Bảo vệ chống xâm nhập), mà chúng tôi đề cập trong bài đăng của mình về hệ thống xếp hạng khả năng chống nước.

Mặt khác, khả năng chống nước hạn chế hơn nhiều và có nghĩa là thiết bị chỉ có thể chịu được những thứ như mồ hôi hoặc nước bắn hoặc tia nước ở các cường độ khác nhau trong các khoảng thời gian khác nhau. Chúng cũng được xác định trên thang đo Bảo vệ chống xâm nhập, vì vậy thật tốt khi biết các mức trước khi mua.

Trong trường hợp AirPods của Apple, chúng không được tạo ra như nhau. Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào chúng.

AirPods 1 và 2: Không có khả năng chống nước

AirPods 2 đã cập nhật một số công nghệ, nhưng có một thứ chúng không thay đổi so với thế hệ đầu tiên là khả năng chống nước: chúng không có. Bạn sẽ không muốn mang những chiếc AirPods này ra ngoài trời mưa hoặc bất kỳ nơi nào chúng có thể bị ướt. Gặp phải nước bắn vào, chẳng hạn như hạt mưa hoặc mồ hôi khi tập thể dục, có thể làm hỏng những chiếc AirPod này. Có một số phụ kiện AirPod có thể giúp chống nước cho hộp sạc của bạn, nhưng bản thân tai nghe AirPod thì không.

AirPods 3: Khả năng chống mồ hôi và nước IPX4

Đối với AirPods 3, Apple đã thực hiện một loạt bản cập nhật cho cả thiết kế và tính năng âm thanh. Nhưng một bản cập nhật rất quan trọng cuối cùng đã bổ sung thêm khả năng chống nước cho dây chuyền.

AirPods 3 có xếp hạng chống nước IPX4. Đây là loại xếp hạng do IEC (Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế) tạo ra và thường được sử dụng cho tất cả các loại tai nghe và miếng đệm tai, trong số các thiết bị điện tử khác.

IPX4 đặc biệt có nghĩa là AirPods 3 có khả năng chống “nước bắn từ mọi hướng”. Điều đó hơi mang tính kỹ thuật, nhưng về cơ bản, điều đó có nghĩa là AirPods 3 có thể sử dụng tốt dưới trời mưa, khi ra mồ hôi, khi nấu ăn, v.v. đây là nơi mà điều đó trở nên khả thi.

Tuy nhiên, IPX4 không  nghĩa là những chiếc AirPods này hoàn toàn không thấm nước. Bạn không thể nhấn chìm chúng một cách an toàn trong bất kỳ khoảng thời gian nào (bắt đầu từ IPX7), vì vậy đừng nghĩ đến việc mặc chúng đi bơi. Bạn cũng sẽ không thể đi tắm với chúng, và không nên đeo chúng ở gần một vùng nước như sông hoặc hồ.

AirPods Pro 2: Khả năng chống mồ hôi và nước IPX4

Với sự ra mắt của AirPods Pro 2 cải tiến (bổ sung khả năng khử tiếng ồn tốt hơn và điều khiển cảm ứng trượt cho âm lượng, trong số các nâng cấp khác), Apple đã quyết định ngừng cung cấp AirPods Pro thế hệ đầu tiên. Những chiếc AirPods Pro cao cấp hơn này được trang bị công nghệ tai nghe nhét tai mới nhất mà Apple có và không có gì ngạc nhiên khi khả năng chống nước cũng được trang bị. AirPods Pro thế hệ thứ hai đi kèm với xếp hạng IPX4, có nghĩa là chúng có thể chịu được nước bắn từ mọi hướng. Mặc dù bạn không muốn mang chúng đi bơi vì một số tai nghe được thiết kế cho mục đích đó nhưng bạn không phải lo lắng về trời mưa. Apple không đề xuất đặt chúng dưới vòi nước chảy hoặc đeo chúng khi tắm, nhưng việc tiếp xúc ngẫu nhiên với nước không phải là vấn đề.

Điều thú vị là đối với AirPods Pro 2, Apple cũng đã mở rộng khả năng chống nước này cho vỏ máy, nghĩa là bạn có thể sử dụng nó dưới trời mưa mà không lo bị hư hỏng lâu dài. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không khuyên bạn nên để nước vào bên trong hộp sạc.

AirPods Max: Không có khả năng chống nước

AirPods Max thuộc danh mục hơi khác một chút vì chúng là tai nghe trùm đầutai nghethay vì tai nghe không dây. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không có bất kỳ loại khả năng chống nước nào. Kết hợp điều đó với thiết kế trùm tai khiến chúng dễ bị ướt do mưa hoặc các nguồn khác và bạn thực sự không muốn mạo hiểm với những chiếc AirPods này. Giữ chúng trong nhà bất cứ khi nào có thể.

Còn hộp sạc AirPods thì sao?

Cho đến gần đây, không có hộp sạc AirPods nào có khả năng chống nước, nhưng điều đó đã thay đổi với AirPods thế hệ thứ ba mới nhất, hiện được xếp hạng IPX4 cho hộp MagSafe và Lightning, và AirPods Pro thế hệ thứ hai, được đánh giá cao. đánh giá tương tự cho trường hợp MagSafe của họ.

Bạn nên làm gì khi AirPods bị ướt?

Tai nạn xảy ra và sự cố tràn nhanh có thể khiến AirPod bị ướt hoặc nhấn chìm hoàn toàn. Điều đó không đánh vần sự diệt vong ngay lập tức đối với AirPods cứng cáp, nhưng bạn sẽ cần phải hành động nhanh chóng để có kết quả tốt nhất:

Bước 1: Lấy chúng ra khỏi nước hoặc mưa càng sớm càng tốt. Tắt chúng và ngắt kết nối chúng khỏi thiết bị của bạn.

Bước 2: Lau sạch AirPods bằng vải mềm, sạch cho đến khi bạn loại bỏ hết nước có thể nhìn thấy. Bạn có thể lắc nhẹ chúng để khuyến khích nước thoát ra khỏi các kẽ hở.

Bước 3: Đặt AirPods của bạn ở nơi thoáng, khô ráo, nơi chúng an toàn. Đảm bảo rằng bạn để chúng ra khỏi hộp (đừng bao giờ đặt AirPods có thể bị ướt vào hộp sạc). Để chúng khô hoàn toàn trong không khí trong ít nhất 12 giờ: Nếu đó là một lần nhúng kỹ, bạn sẽ muốn đợi ít nhất cả ngày. Không sử dụng khí nén, máy sấy tóc hoặc bất kỳ loại nhiệt/không khí nóng nào để làm khô AirPods, vì điều này có thể gây hư hỏng thêm.

Bước 4: Khi bạn đã đợi xong, hãy đặt AirPods trở lại hộp sạc và sạc lại, sau đó thử kết nối lại.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple AirPods có chống nước không? Mọi thứ bạn cần biết