Apple ngừng hỗ trợ hạ cấp iOS 15.5 sau khi phát hành iOS 15.6

Ngày đăng: 28/07/2022    231 lượt xem

Apple ngừng ký iOS 15.5 sau khi phát hành iOS 15.6, không thể hạ cấp được nữa

Hôm thứ Tư, Apple đã ngừng hạ cấp xuống iOS 15.5 và iPadOS 15.5, đúng một tuần sau khi công ty phát hành iOS 15.6 và iPadOS 15.6 cho tất cả người dùng. Do đó, người dùng iPhone, iPad và iPod touch không thể hạ cấp từ iOS 15.6 xuống iOS 15.5 nữa, điều này có thể ảnh hưởng đến những người dùng đang chờ jailbreak.

iOS 15.5 được phát hành vào ngày 16 tháng 5 với những cải tiến nhỏ cho Apple Cash và Apple Podcast, cùng với các bản sửa lỗi khác. iOS 15.6 đã được cung cấp cho người dùng vào ngày 20 tháng 7 với một tùy chọn mới cho phép người dùng tạm dừng hoặc tua lại một trận đấu thể thao trực tiếp trong ứng dụng Apple TV. Bản cập nhật cũng sửa các lỗi và vi phạm bảo mật.

Việc khai thác này có thể dẫn đến phần mềm độc hại thực thi mã tùy ý với các đặc quyền vào nhân trong hệ điều hành. Đây là lý do chính tại sao Apple không cho phép người dùng hạ cấp thiết bị của họ, vì các phiên bản iOS cũ hơn dễ bị khai thác bảo mật hơn.

Bạn có thể đọc ghi chú phát hành cho iOS 15.6 bên dưới:

  • Ứng dụng TV thêm tùy chọn khởi động lại trận đấu thể thao trực tiếp đang diễn ra và tạm dừng, tua lại hoặc tua đi nhanh.

  • Khắc phục sự cố trong Cài đặt hiển thị bộ nhớ thiết bị đã đầy ngay cả khi bộ nhớ còn trống.

  • Khắc phục sự cố có thể khiến thiết bị chữ nổi Braille chạy chậm lại hoặc ngừng phản hồi khi điều hướng văn bản trong Thư.

  • Khắc phục sự cố trong Safari trong đó tab có thể hoàn tác về trang trước đó.

Không thể hạ cấp từ iOS 15.6 nữa

Hoàn tác về các bản dựng iOS cũ hơn thường được sử dụng bởi những người đã bẻ khóa iPhone và iPad của họ. Đầu tháng này, nhóm Odyssey Team đã thông báo rằng họ đang làm việc trên công cụ bẻ khóa đầu tiên cho các thiết bị chạy iOS 15. Tuy nhiên, do các biện pháp bảo vệ hệ thống đã trở nên mạnh mẽ, công cụ này sẽ chỉ hoạt động với các phiên bản từ iOS 15.0 đến iOS 15.1.1.

Các nhà phát triển đằng sau công cụ bẻ khóa đã nói rằng họ đang làm việc để mở rộng hỗ trợ cho các phiên bản lên đến iOS 15.4.1, nhưng điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa. Tất nhiên, nếu bạn đã cập nhật thiết bị của mình lên iOS 15.6, không có cách nào để quay lại các phiên bản đó.

Việc khôi phục thiết bị Apple về phiên bản iOS trước đôi khi cũng có thể hữu ích đối với những người dùng gặp phải các lỗi đáng kể sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất.

Thật không may, nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào với iOS 15.6, bây giờ bạn sẽ phải đợi cho đến khi có bản cập nhật trong tương lai chứ không phải hạ cấp xuống iOS 15.5. Hiện tại, Apple đang làm việc trên iOS 16 beta, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo 9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple ngừng hỗ trợ hạ cấp iOS 15.5 sau khi phát hành iOS 15.6