Các bài kiểm tra tốc độ internet tốt nhất

Ngày đăng: 06/05/2023    150 lượt xem

Cho dù bạn đang phải vật lộn với tốc độ internet bị chậm hay tò mò muốn biết nhà cung cấp internet của mình hoạt động như thế nào, thì không thể biết tốc độ internet của bạn nhanh đến mức nào nếu không sử dụng một bài kiểm tra chính xác. Các bài kiểm tra tốc độ internet chất lượng hàng đầu có thể giải quyết mọi nhầm lẫn một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Nhưng bạn sẽ cần biết những bài kiểm tra tốc độ internet tốt nhất hiện có là gì; chúng tôi sẽ giúp bạn với điều đó. Kiểm tra các bài kiểm tra tốc độ internet sau đây để tìm hiểu thêm về tốc độ tải lên và tải xuống cũng như các thông tin thú vị khác về kết nối internet của bạn.

SpeedOf.Me

speedofme-test

SpeedOf.Me là một bài kiểm tra tốc độ dựa trên HTML5 nhẹ và được thiết kế để sao chép các điều kiện duyệt và tải xuống trong thế giới thực nó làm như vậy bằng cách yêu cầu một loạt tệp có kích thước tăng dần và ghi lại tốc độ tải xuống. Thử nghiệm theo dõi thông tin thời gian thực về tải xuống, tải lên, độ trễ và các thông tin khác như địa chỉ IP, vị trí máy chủ của bạn, v.v. Bạn cũng có phần lịch sử để dễ dàng so sánh các bài kiểm tra của mình với các thay đổi biểu đồ và phần chia sẻ để chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter.

Thay vì chọn một vị trí, trang web sẽ tính toán máy chủ nhanh nhất và đáng tin cậy nhất từ 127 máy chủ có sẵn. Tất cả các tệp được tải xuống và tải lên theo thứ tự chứ không phải đồng thời để bắt chước các điều kiện duyệt internet thực. Đây không chỉ là bài kiểm tra tốc độ đẹp nhất mà còn cung cấp dữ liệu và tính năng tốt nhất cho một lần truy cập. Trang web yêu cầu bạn chấp nhận cookie trước khi bắt đầu, nhưng một số lựa chọn khác của chúng tôi thì không.

TestMy.net

testmynet-test

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài kiểm tra cung cấp nhiều dữ liệu hơn bài kiểm tra tốc độ trung bình, TestMy.net sẽ chạy một loạt bài kiểm tra và cung cấp dữ liệu so sánh hữu ích. Bạn sẽ có các tùy chọn để kiểm tra tải xuống, tải lên, kết hợp hoặc chỉ độ trễ khi bạn lần đầu tiên bắt đầu. Chọn những gì bạn quan tâm và bài kiểm tra sẽ tự động chạy sau đó, bài kiểm tra sẽ cung cấp cho bạn các biểu đồ chi tiết về chính xác hiệu suất của bạn.

Bài kiểm tra cũng có thể cho biết tốc độ so với những người khác trong thành phố của bạn, mức trung bình của thế giới, mức trung bình của Hoa Kỳ, v.v. Kết quả cũng có thể được lưu lại để sử dụng trong tương lai. Nếu những con số này hơi xa lạ với bạn, thì cũng có rất nhiều tài liệu và hướng dẫn dễ hiểu có thể giúp bạn xác định rõ hơn vấn đề với kết nối internet của mình.

Speedtest.net

speedtestnet

Phần mềm chẩn đoán băng thông của Ookla xuất hiện trên nhiều trang web kiểm tra tốc độ khác được liệt kê ở đây, nhưng phiên bản kiểm tra đầy đủ tính năng nhất là trên Speedtest.net, thuộc sở hữu của Ookla. Công nghệ được sử dụng ở đây vừa thông minh vừa nhanh chóng. Nó chọn một máy chủ gần đó (trong danh sách hơn 1.000), chạy thử nghiệm đầy đủ và trả về thông tin về tốc độ tải lên và tải xuống, độ trễ và mất gói.

Bạn có thể điền vào bản khảo sát sau khi kiểm tra, trả lời các câu hỏi về tốc độ mà ISP đã yêu cầu và chi phí kết nối hàng tháng. Cuộc khảo sát này cho phép Ookla tích lũy một cơ sở dữ liệu ấn tượng về thông tin kết nối của người tiêu dùng, được xem và chia nhỏ theo khu vực ở Hoa Kỳ, có các biến số tốc độ internet đáng kể trên trang web NetIndex của họ.

Fast.com

fastcom-new

Fast.com là một bài kiểm tra tốc độ trực tuyến từ Netflix. Trang web sử dụng giao diện đơn giản và tự động khởi chạy kiểm tra tốc độ. Khi quá trình kiểm tra kết thúc, trang web sẽ hiển thị tốc độ hiện tại của bạn tính bằng Mbps.

Tất nhiên, Netflix chủ yếu dành điều này cho những người muốn kiểm tra xem tốc độ hiện tại của họ có thể xử lý nội dung Netflix hay không, đặc biệt là nội dung có độ phân giải cao và 4K (ngay cả trên PC của bạn), vốn có thể hưởng lợi nhiều hơn từ tốc độ tải xuống cao hơn. Bạn không cần phải sử dụng thử nghiệm để xác định xem mình có thể phát trực tuyến nội dung từ Netflix mà không bị giật hay không. Chúng tôi khuyên dùng thử nghiệm này nếu bạn muốn có tùy chọn nhanh và đáng tin cậy cũng như không cần thêm thông tin dữ liệu về độ trễ.

Bài kiểm tra cho phép người dùng lựa chọn nhiều tùy chọn ngôn ngữ. Để truy cập tính năng này, hãy chọn tùy chọn Hiển thị thêm thông tin sau khi kiểm tra để hiển thị các chi tiết bổ sung này.

Google Fiber Speedtest

google-speed-test

Google cung cấp Fiber Speedtest miễn phí, nhanh chóng và chính xác cho bất kỳ ai muốn kiểm tra tốc độ trình duyệt. Bạn cũng không phải đăng ký dịch vụ Fiber của Google. Google được biết đến với sự hiệu quả và đơn giản nên bạn có thể tin tưởng rằng Fiber Speedtest sẽ hoạt động.

Bài kiểm tra chỉ mất tối đa 15 giây và cực kỳ chính xác. Bạn sẽ nhận được thông tin về tốc độ tải lên, tải xuống và dữ liệu ping.

Fiber Speedtest cũng có thể cho bạn biết bạn đang sử dụng máy chủ nào, cùng với các thông tin khác. Bạn cũng có thể tìm hiểu tốc độ internet của mình so với tốc độ của Google Fiber như thế nào.

Kiểm tra tốc độ của bạn bằng cách sử dụng kiểm tra tốc độ kết quả tìm kiếm của Google

google-search-engine-screenshot

Hợp tác với Phòng thí nghiệm đo lường (M-Lab), Google cũng cung cấp một bài kiểm tra tốc độ internet mà bạn có thể truy cập thông qua công cụ tìm kiếm của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập Google.com và nhập cụm từ “internet speed test” vào hộp tìm kiếm của nó. Sau đó, bạn sẽ được đưa đến trang kết quả tìm kiếm có tính năng kiểm tra tốc độ ở đầu trang. Sau đó, bạn sẽ nhấp vào nút Kiểm tra tốc độ chạy màu xanh lam để bắt đầu kiểm tra. Trong chưa đầy một phút, bài kiểm tra này sẽ đo tốc độ tải xuống, tốc độ tải lên và độ trễ.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các bài kiểm tra tốc độ internet tốt nhất