Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone

Ngày đăng: 29/12/2022    103 lượt xem

Với iPhone, bạn có thể chia sẻ ảnh với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp chỉ bằng một vài thao tác không cần phần mềm của bên thứ ba. Tuy nhiên, chia sẻ một số ít ảnh rất khác so với chia sẻ nhiều ảnh cùng lúc và bạn có thể lo lắng về việc này, chẳng hạn như nếu bạn đang chuyển ảnh từ iPhone cũ sang iPhone mới (chẳng hạn như iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro ). Tuy nhiên, rất may là nó có thể được thực hiện và nó vẫn khá dễ thực hiện.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chuyển ảnh từ iPhone của bạn sang iPhone khác hoặc từ iPhone cũ sang iPhone mới. Quá trình này hầu như giống hệt nhau từ iOS 14 đến iOS 16 mới nhất, do đó, nó sẽ áp dụng cho hầu hết mọi iPhone đang hoạt động hiện nay. Nó cũng hoạt động để chia sẻ ảnh với iPad gần đó, nếu bạn muốn có một màn hình lớn đẹp để xem ảnh chụp nhanh của mình.

Trung tâm điều khiển

Chọn AirDrop trong trung tâm điều khiển

Chọn chỉ danh bạ trong AirDrop

chọn ảnh cần chia sẽ

chọn AirDrop sau khi chọn ảnh

Chọn người nhận trong AirDrop

Chuyển ảnh giữa các iPhone qua AirDrop

AirDrop của Apple là một cách thanh lịch và thuận tiện để gửi hoặc nhận ảnh từ những người ở gần và nó cực kỳ dễ sử dụng. Truy cập Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình (đối với iPhone có TouchID, như iPhone SE) hoặc vuốt xuống từ góc bên phải của thiết bị cầm tay (đối với iPhone X trở lên).

Bước 1: Bật Wi-Fi và Bluetooth trên cả hai điện thoại và tắt Điểm truy cập cá nhân. Chọn hoặc chạm và giữ thẻ Mạng (phía trên bên trái) trong Trung tâm điều khiển cho đến khi nó mở rộng, sau đó chạm vào Điều khiển AirDrop để bật, nếu chưa.

Bước 2: Chọn Chỉ danh bạ hoặc Mọi người .

Bước 3: Khởi chạy ứng dụng Ảnh, chọn ảnh mong muốn và nhấn vào biểu tượng Chia sẻ.

Bước 4: Bạn sẽ thấy biểu tượng AirDrop là một trong số các tùy chọn chia sẻ. Chọn nó.

Bước 5: Khung kết quả hiển thị iPhone, các thiết bị khác hoặc những người ở gần đã bật AirDrop. Tìm điện thoại hoặc ID liên hệ của người đó và chọn nó. Một màn hình bật lên tải xuống xuất hiện.

Bước 6: Người đó có thể được yêu cầu chấp nhận hoặc từ chối tải xuống. Nhấn vào Chấp nhận và ảnh sẽ được thêm vào ứng dụng Ảnh của họ.

Chọn iCloud trong tài khoản ID Apple

Chọn Ảnh trong iCloud

Tối ưu dung lượng iPhone

Chuyển ảnh từ iPhone cũ sang iPhone mới qua iCloud

Giả sử bạn có một chiếc iPhone mới và bạn muốn chuyển bộ sưu tập ảnh hiện tại của mình sang chiếc điện thoại mới. Một cách là sao lưu iPhone của bạn, sau đó khôi phục bản sao lưu của bạn trong quá trình thiết lập điện thoại mới. Có một số cách để thực hiện việc này, nhưng cách dễ nhất là sử dụng iCloud của Apple.

Sử dụng iCloud để chuyển ảnh của bạn không dây là phương pháp dễ dàng nhất. Bạn chỉ nhận được 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí, vì vậy bạn có thể cần mua thêm dung lượng lưu trữ nếu bạn có nhiều ảnh. Hãy nhớ rằng nếu bạn có hơn 5 GB ảnh trên điện thoại, bạn vẫn có thể muốn giảm tải tất cả số lượng lớn đó, trừ khi bạn cần chúng vì lý do công việc

Bước 1: Khởi chạy Cài đặt và chọn tên của bạn ở trên cùng.

Bước 2: Nhấn iCloud > Ảnh và đảm bảo rằng Đồng bộ hóa iPhone này đã được bật.

Bước 3: Đăng nhập bằng cùng một ID Apple trên iPhone mới của bạn và lặp lại quy trình: Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud > Ảnh và bật Đồng bộ hóa iPhone này .

Bước 4: Chọn Tối ưu hóa dung lượng iPhone hoặc Tải xuống và giữ bản gốc. Tùy chọn đầu tiên tiết kiệm không gian lưu trữ.

Kết nối iPhone trên Mac

Chuyển ảnh qua Finder của macOS

Bạn có thể chuyển tất cả ảnh và dữ liệu khác của mình bằng cách khôi phục bản sao lưu đơn giản. Nếu bạn có máy Mac chạy macOS Catalina hoặc mới hơn, cho đến macOS Ventura mới nhất, bạn có thể chia sẻ ảnh từ điện thoại cũ sang máy Mac, sau đó tải chúng lên điện thoại của mình qua ứng dụng Finder trên máy tính Mac.

Bước 1: Cắm iPhone cũ của bạn vào máy Mac hoặc MacBook thông qua cáp.

Bước 2: Mở Finder bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng Ổ cứng và chọn thiết bị của bạn từ menu bên trái bên dưới Vị trí. Bạn có thể được yêu cầu tin cậy thiết bị mới của mình trên cả máy Mac và iPhone mới. Bạn có thể tin tưởng cả hai.

Bước 3: Trong phần Sao lưu, chọn Sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone của bạn sang máy Mac này rồi chọn Sao lưu ngay.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, rút iPhone cũ và kết nối iPhone mới. Sau đó chọn Khôi phục bản sao lưu .

Chuyển ảnh qua iTunes

Apple đã loại bỏ iTunes vào năm 2019 với macOS Catalina. Nếu bạn đang sử dụng macOS 10.14 (Mojave) trở lên hoặc đang sử dụng PC chạy Windows thì bạn có thể sử dụng iTunes để chuyển ảnh. Trước khi bạn làm theo các bước bên dưới, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt phiên bản iTunes mới nhất.

Bước 1: Cắm iPhone cũ của bạn vào máy tính và khởi chạy iTunes.

Bước 2: Chọn iPhone của bạn trong iTunes và nhấp vào Tóm tắt trong bảng điều khiển bên trái.

Bước 3: Click vào This computer dưới Backups ở khung bên phải, sau đó click chọn Back up now.

Bước 4: Bật iPhone mới của bạn và Trợ lý thiết lập iOS sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn Khôi phục từ bản sao lưu iTunes .

Bước 5: Kết nối điện thoại mới của bạn với máy tính và mở iTunes.

Bước 6: Chọn iPhone mới của bạn trong iTunes và nhấp vào Tóm tắt ở khung bên trái, sau đó nhấp vào Khôi phục iPhone ở khung bên phải. Nhấp vào Đồng ý. Sau khi quá trình kết thúc, tất cả ảnh của bạn sẽ có trên iPhone mới.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone