Cách kiểm tra xem iPhone có bị khoá mạng hay không

Ngày đăng: 28/07/2022    1,510 lượt xem

Cách kiểm tra xem iPhone có bị khoá mạng hay không

Một số iPhone bị khóa vào các mạng di động, trong khi những iPhone khác được mở khóa, nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ mạng di động SIM nào.

Những chiếc iPhone mà bạn phải trả tiền đầy đủ được mở khóa mặc định. Nhưng một chiếc iPhone được mua từ nhà mạng, thường là một phần của hợp đồng, sẽ bị khóa. Nếu bạn đang mua một chiếc iPhone hàng tân trang hoặc hàng xách tay từ nước ngoài về, cần phải làm rõ liệu iPhone có bị khóa mạng hay không.

Một số điện thoại bị khóa mạng khi bán, nhưng được mở khóa vào một ngày sau đó khi chủ sở hữu hoàn tất việc thanh toán hợp đồng.

Cách kiểm tra xem iPhone có được mở khóa bằng thẻ SIM hay không

Cách nhanh nhất để kiểm tra xem iPhone có được mở khóa hay không, chỉ cần thử gắn SIM từ các mạng khác nhau. Làm theo các bước sau để kiểm tra xem iPhone đã được mở khóa chưa:

  1. Tắt nguồn iPhone.

  2. Sử dụng công cụ lấy thẻ SIM (hoặc kẹp giấy) để tháo thẻ SIM ra khỏi iPhone.

  3. Lắp thẻ SIM mới của bạn.

  4. Nhấn nút tắt mở màn hình iPhone.

  5. Nếu bạn thấy thông báo 'Thẻ SIM được lắp vào iPhone này dường như không được hỗ trợ. Chỉ có thể sử dụng thẻ SIM tương thích từ nhà cung cấp mạng được hỗ trợ để kích hoạt iPhone. Vui lòng lắp thẻ SIM đi kèm với iPhone của bạn hoặc ghé thăm cửa hàng của nhà cung cấp mạng được hỗ trợ '.

Đôi khi, bạn có thể nhờ nhà cung cấp dịch vụ mở khóa iPhone bằng cách gọi cho họ hoặc sử dụng dịch vụ mở khóa của bên thứ ba. 

Cách kiểm tra xem iPhone đã được mở khóa chưa trong Cài đặt

Một cách khác để kiểm tra xem iPhone có bị khóa hoặc mở khóa hay không là sử dụng ứng dụng Cài đặt. Dưới đây là cách kiểm tra.

Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu

Kiểm tra cài đặt trên iPhone để xem thiết bị có bị khóa hay không

Kể từ iOS 14, Apple đã bao gồm một phần mới được gọi là Khóa nhà cung cấp mạng sẽ ngay lập tức cho bạn biết trạng thái của thiết bị. Để xem, hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Cuộn xuống để tìm Khóa nhà cung cấp mạng

kiểm tra cài đặt Khóa nhà cung cấp mạng trên iPhone

Cuộn xuống để tìm phần Khóa nhà cung cấp mạng. Nếu iPhone được mở khóa, nó sẽ nói rằng không có hạn chế SIM. Nếu bạn thấy một trạng thái khác, điều này có nghĩa là iPhone đã bị khóa.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Đó không phải là một giải pháp nhanh chóng - vì có thể mất một lúc để nhà cung cấp dịch vụ liên hệ lại với bạn - nhưng nếu bạn cần biết chắc chắn thì có thể đáng để liên hệ với nhà cung cấp mạng mà bạn đã đăng ký và xem liệu họ có thể giúp đỡ hay không.

Sử dụng trang kiểm tra IMEI trực tuyến

Bạn biết cách xem IMEI máy của mình, đúng không? Khi bạn đã có số IMEI, bạn có thể truy cập một trong nhiều công cụ kiểm tra IMEI trực tuyến và tìm hiểu xem thiết bị có bị khóa hoặc mở khóa hay không. 

Tuy nhiên, chúng ta phải nhấn mạnh rằng không biết và không thể đảm bảo an toàn thông tin của các dịch vụ này.

Tham khảo Macworld

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách kiểm tra xem iPhone có bị khoá mạng hay không