Cách sử dụng iPhone của bạn làm micrô của máy Mac

Ngày đăng: 12/11/2022    207 lượt xem

Nếu bạn đã cài đặt macOS 13 trở lên trên máy Mac, bạn có thể sử dụng iPhone làm micrô của máy MacBook. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thức hoạt động của nó.

macOS Ventura Continuity Camera

Với macOS Ventura, Apple đã giới thiệu một tính năng hoàn toàn mới về tính năng Camera thông suốt (Continuity Camera), cho phép bạn sử dụng camera của iPhone làm webcam cho máy Mac của mình.

Continuity Camera hoạt động không dây hoặc có dây trong FaceTime, Zoom và các ứng dụng khác, đồng thời phân phối video trực tiếp từ camera iPhone gần đó của người dùng, có chất lượng tốt hơn đáng kể so với camera tích hợp trên máy Mac.

Tuy nhiên, một chức năng khác của Camera thông suốt là khả năng sử dụng iPhone gần đó làm micrô cho máy Mac của bạn. Miễn là iPhone đang chạy iOS 16 trở lên và được đăng nhập vào cùng một ID Apple, bạn có thể nói vào đó và âm thanh sẽ được truyền liền mạch đến máy Mac của bạn, không có video.

Các bước sau đây chỉ cho bạn cách thiết lập nó trong macOS Ventura .

  1. Trên máy Mac của bạn, hãy bấm vào biểu tượng Apple (quả táo khuyết) trên thanh menu và chọn Cài đặt hệ thống (System Settings)....
  2. Nhấn vào Âm thanh (Sound) trong thanh sidebar.
  3. Trong "Đầu ra & Đầu vào" (Output & Input), hãy nhấn vào tab Đầu vào (Input).
  4. Chọn tên của iPhone gần đó của bạn, được liệt kê là Loại "Camera thông suốt" (Continuity Camera).

Sử dụng micro của điện thoại iPhone

iPhone gần đó của bạn sẽ ping với âm thanh và hiển thị "Đã kết nối với... (Connected to…)" Màn hình cho biết rằng nó đã kết nối thành công. Bây giờ bạn có thể sử dụng iPhone làm micrô cho máy Mac của mình.

Continuity Camera

Bạn có thể tạm dừng kết nối bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng nút Tạm dừng (Pause). Khi bạn hoàn tất, chỉ cần nhấn vào màu đỏ Ngắt kết nối (Disconnect) trên màn hình iPhone của bạn.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng iPhone của bạn làm micrô của máy Mac