Cách chia sẻ vị trí của bạn qua vệ tinh với ứng dụng Tìm

Ngày đăng: 20/11/2022    155 lượt xem

Apple vào tháng 11 năm 2022 đã ra mắt SOS khẩn cấp vệ tinh của mình thông qua dịch vụ vệ tinh ở Mỹ và Canada và trong khi tính năng này hướng đến việc giúp bạn trong trường hợp khẩn cấp thực sự, các vệ tinh của Apple cũng giúp bạn có thể chia sẻ vị trí của mình thông qua ứng dụng Tìm của tôi bất cứ khi nào bạn ra khỏi vùng phủ sóng.

find my satellite

Sau thông báo tính năng vệ tinh SOS khẩn cấp của Apple, mọi mẫu trong dòng sản phẩm iPhone 14 series - đều có thể kết nối trực tiếp với vệ tinh, nhờ sự kết hợp của các thành phần được thiết kế tùy chỉnh và phần mềm tích hợp.

Điều này có nghĩa là người dùng iPhone 14 có thể nhắn tin bằng các dịch vụ khẩn cấp khi ở bên ngoài vùng phủ sóng di động và Wi-Fi. Ngay cả khi bạn đang ở nơi hoang dã và không gặp trường hợp khẩn cấp thực sự, bạn có thể chia sẻ vị trí của mình qua vệ tinh bằng tính năng Tìm để trấn an bạn bè và gia đình.

Trước khi làm theo các bước dưới đây để truy cập tính năng Tìm mới, có một số điều bạn cần lưu ý. Khi viết, chức năng vệ tinh của iPhone 14 chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada, nhưng nó sẽ khả dụng ở Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh từ tháng 12 năm 2022. Lưu ý rằng bạn phải ở ngoài vùng phủ sóng di động và không được kết nối với Wi-Fi để tính năng hiển thị.

Ngoài ra, SOS khẩn cấp qua vệ tinh và ứng dụng Tìm qua vệ tinh yêu cầu iOS 16.1, vì vậy hãy đảm bảo thiết bị của bạn được cập nhật bằng cách mở Cài đặt → Cài đặt chungCập nhật phần mềm chung.

Cuối cùng, dịch vụ vệ tinh được bao gồm miễn phí trong hai năm bắt đầu từ thời điểm kích hoạt iPhone 14 series mới. Sau hai năm trôi qua, các tính năng vệ tinh của Apple dự kiến sẽ chuyển sang dịch vụ trả phí.

Cách chia sẻ vị trí của bạn qua vệ tinh

  1. Mở ứng dụng Tìm trên iPhone 14 của bạn.
  2. Nhấn vào tab Tôi ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.
  3. Vuốt lên trên thẻ để hiển thị "Vị trí của tôi qua vệ tinh".
  4. Nhấn vào Gửi vị trí của tôi.

Đó là tất cả những gì cần làm. Những người trong danh sách Tìm bạn bè của bạn sẽ nhận được thông báo mời họ xem vị trí hiện tại của bạn.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chia sẻ vị trí của bạn qua vệ tinh với ứng dụng Tìm