Cách tắt chế độ xem và tìm kiếm hôm nay trên màn hình khóa iPhone của bạn

Ngày đăng: 03/12/2022    2,458 lượt xem

Trong iOS, các chức năng Today View và Spotlight Search của Apple có thể được truy cập thông qua Màn hình khóa iPhone. Bài viết này giải thích lý do tại sao bạn có thể muốn vô hiệu hóa quyền truy cập vào chúng từ Màn hình khóa và cách thực hiện việc đó.

Chế độ xem và tìm kiếm hôm nay

Trong các phiên bản đầu tiên của hệ điều hành di động của Apple, tất cả Màn hình khóa của iPhone cung cấp cho người dùng quyền truy cập là thời gian, ngày tháng, bất kỳ thông báo nào cũng như các chức năng của máy ảnh và đèn pin. Để truy cập bất cứ thứ gì khác, bạn phải mở khóa iPhone. Nó rất đơn giản và an toàn.

Ngày nay, iOS cho phép truy cập tùy chọn vào một số tính năng bổ sung từ Màn hình khóa, bao gồm (nhưng không giới hạn) Chế độ xem hôm nay và Tìm kiếm tiêu điểm.

Được truy cập bằng cách vuốt từ trái sang phải, Chế độ xem hôm nay là nơi bạn có thể thêm các tiện ích và những thứ khác mà bạn có thể muốn xem nhanh mà không cần mở khóa iPhone của bạn. Vuốt xuống từ giữa Màn hình khóa sẽ hiển thị trường nhập tìm kiếm và đề xuất của Siri, đây là những dự đoán tốt nhất của trợ lý kỹ thuật số về những ứng dụng bạn có thể muốn sử dụng tại một thời điểm nhất định.

Mặc dù đây là những tính năng tiện dụng, đáng giá có sẵn từ Màn hình khóa, nhưng điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem và sử dụng chúng khi iPhone của bạn bị khóa và có khả năng tìm hiểu mọi thứ về nội dung thiết bị của bạn. Nếu điều đó nghe có vẻ như là một bước quá xa so với góc độ bảo mật, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa quyền truy cập vào các chức năng này trên iPhone của bạn. Đây là cách nó được thực hiện.

  1. Mở khóa iPhone của bạn và mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Face ID & Mật mã (hoặc Touch ID & Mật mã).
  3. Nhập mật mã của bạn khi được nhắc.
  4. Cuộn xuống và trong phần "Cho phép truy cập khi bị khóa", hãy tắt công tắc bên cạnh Chế độ xem và tìm kiếm hôm nay.

Tắt chế độ xem và tìm kiếm hôm nay

Các chức năng này sẽ bị vô hiệu hóa với hiệu lực ngay lập tức và sẽ không còn khả dụng từ Màn hình khóa, mang lại cho bạn mức độ bảo mật bổ sung đó.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tắt chế độ xem và tìm kiếm hôm nay trên màn hình khóa iPhone của bạn