iOS 16.2 dành cho iPhone ra mắt trong tháng này với 8 tính năng mới này

Ngày đăng: 05/12/2022    420 lượt xem

Apple có kế hoạch phát hành chính thức iOS 16.2 cho iPhone vào giữa tháng 12, theo Mark Gurman của Bloomberg. Bản cập nhật vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta cho đến nay, với ít nhất 8 tính năng và thay đổi mới đã được phát hiện cho đến nay.

iOS 16.2 bản cập nhật iPhone

iOS 16.2 giới thiệu một số tính năng mới, bao gồm ứng dụng bảng trắng mới Freeform của Apple, hai tiện ích Màn hình khóa mới cho Giấc ngủ và Thuốc men, khả năng ẩn hình nền và thông báo trên màn hình luôn bật của iPhone 14 Pro, cải tiến Live Activities, ứng dụng Home được tái cấu trúc, v.v.

Ứng dụng Freeform

<span id='ung-dung-freeform'></span>Ứng dụng Freeform

iOS 16.2 bao gồm ứng dụng bảng trắng kỹ thuật số mới của Apple Freeform trên iPhone. Ứng dụng cung cấp một canvas vô hạn để bạn vẽ và chèn ghi chú dính, hộp văn bản, hình dạng, ảnh, video, liên kết, PDF, v.v. Ứng dụng này cũng có sẵn trên iPad và Mac và bạn có thể cộng tác với những người khác trong thời gian thực thông qua FaceTime và iMessage.

Freeform hữu ích hơn trên iPad vì thiết bị hỗ trợ Apple Pencil, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng bút stylus điện dung trên iPhone.

Hai tiện ích màn hình khóa mới

Tiện ích màn hình khoá mới

Có hai tiện ích Màn hình khóa mới cho Giấc ngủ và Thuốc trên iOS 16.2. Với tiện ích Ngủ, bạn có thể xem phiên ngủ và giai đoạn ngủ gần đây nhất của mình, trong khi tiện ích Thuốc có thể cho phép bạn nhanh chóng truy cập lịch trình dùng thuốc của mình.

Tùy chọn hiển thị luôn bật mới

Always On Display

Bắt đầu với iOS 16.2, bạn có thể ẩn hình nền và thông báo ở chế độ hiển thị luôn bật trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này dẫn đến Màn hình khóa có màu đen đồng nhất, giao diện tối thiểu ở chế độ luôn bật, tương tự như Android.

Các nút chuyển đổi "Hiển thị hình nền" và "Hiển thị thông báo" mới nằm trong ứng dụng Cài đặt bên dưới Hiển thị & Độ sáng → Luôn hiển thị.

Hoạt động trực tiếp: Tỷ số thể thao qua ứng dụng Apple TV

Hoạt động trực tiếp cập nhật tỷ số

iOS 16.2 bổ sung hỗ trợ Hoạt động trực tiếp cho tỷ số thể thao thông qua ứng dụng Apple TV. Tính năng này cho phép người dùng iPhone xem nhanh tỷ số trực tiếp của các trận đấu MLB, NBA và Premier League trên Màn hình khóa và trong Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro.

Ví dụ, trong một trận đấu ở Premier League, Dynamic Island hiển thị bảng tỷ số cập nhật trực tiếp với số bàn thắng được ghi bởi mỗi câu lạc bộ. Khi được nhấn lâu, Dynamic Island sẽ mở rộng để hiển thị thời gian trôi qua và diễn biến từng trận đấu. Khi iPhone 14 Pro bị khóa và trên tất cả các mẫu iPhone khác, điểm số sẽ được hiển thị trong biểu ngữ Màn hình khóa.

Để thử nghiệm tính năng này với iPhone trên iOS 16.2 beta, hãy mở ứng dụng TV và nhấn vào nút "Theo dõi" cho một trận đấu được hỗ trợ. Apple cho biết tính năng này có sẵn cho các trấn đấu NBA và Premier League cho người dùng ở Mỹ và Canada và cho các trận đấu MLB cho người dùng ở Mỹ, Canada, Úc, Anh, Brazil, Mexico, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hoạt động trực tiếp: Cập nhật thường xuyên hơn

Hoạt động trực tiếp

Hoạt động trực tiếp sẽ cập nhật thường xuyên hơn trên iOS 16.2 khi tùy chọn "Cập nhật thường xuyên hơn"mới được bật, cho phép người dùng xem thông tin cập nhật hơn, nhưng Apple cảnh báo cài đặt này có thể tiêu hao pin iPhone của bạn nhanh hơn.

Hiện tại không rõ khoảng thời gian làm mới dành cho Hoạt động trực tiếp là bao nhiêu, nhưng tùy chọn mới sẽ còn nhanh hơn nữa, điều này sẽ hữu ích để theo dõi sự xuất hiện của xe Uber hoặc đơn đặt hàng giao hàng của Starbucks sau khi các ứng dụng đó hỗ trợ tính năng này.

Kiến trúc ứng dụng Home mới

Ứng dụng Home

Sau khi cập nhật lên iOS 16.2 và mở ứng dụng Home, bản cập nhật cho ứng dụng sẽ có sẵn với kiến trúc cơ bản mới. Apple cho biết kiến trúc mới cải thiện hiệu suất, hiệu quả và độ tin cậy của ứng dụng để điều khiển các phụ kiện nhà thông minh. Điều này xảy ra sau khi ứng dụng Home được hỗ trợ cho các phụ kiện Matter trong iOS 16.1.

Báo cáo cuộc gọi SOS khẩn cấp không chủ ý

Nếu bạn vô tình kích hoạt cuộc gọi điện thoại SOS khẩn cấp, iOS 16.2 cho phép bạn báo cáo sự cố cho Apple và chia sẻ chẩn đoán iPhone.

5G ở Ấn Độ

iOS 16.2 sẽ cho phép hỗ trợ mạng 5G ở Ấn Độ trên iPhone 12 trở lên, bắt đầu với các nhà mạng Airtel và Reliance Jio.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 16.2 dành cho iPhone ra mắt trong tháng này với 8 tính năng mới này