Cách tắt nội dung Dynamic Island

Ngày đăng: 03/10/2022    2,197 lượt xem

Khi Apple ra mắt các mẫu iPhone 14 Pro mới nhất của mình, nhiều người đã rất ngạc nhiên bởi sự tích hợp sáng tạo các chức năng phần mềm với đường cắt hình viên thuốc ở đầu màn hình, mà Apple gọi là "Dynamic Island".

Dynamic Island iPhone 14 Pro Max

Các pixel hiển thị xung quanh Dynamic Island hợp nhất nó thành một khu vực hình viên thuốc thay đổi kích thước và hình dạng để phù hợp với nhiều loại cảnh báo, thông báo và tương tác khác nhau, biến nó thành một loại trung tâm thông tin phía trước và trung tâm.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thấy nội dung xuất hiện trong Dynamic Island gây mất tập trung, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng tập trung vào thứ khác trên màn hình iPhone của mình?

Thật không may, hiện tại không có cách nào để vô hiệu hóa hoàn toàn nội dung Dynamic Island, vì hành vi của nó được đưa vào iOS 16. Tuy nhiên, nếu bạn bị phân tâm bởi các hoạt ảnh của nó, bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên Dynamic Island mà không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nền liên quan nào.

Ví dụ: nếu album trong Apple Music đang phát và bạn loại bỏ dạng sóng âm thanh và hình bìa album trong Dynamic Island, nhạc sẽ tiếp tục phát trong nền. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn loại bỏ bộ hẹn giờ - nó vẫn sẽ đếm ngược trong nền mặc dù nó không còn hiển thị trên màn hình nữa.

Dynamic Island iPhone 14 Pro

Nếu Dynamic Island được chia thành hai hoạt động nền và bạn muốn loại bỏ một hoặc cả hai, hãy sử dụng cùng một cử chỉ vuốt dài hơn để làm cho nó biến mất. Sau đó, theo cách tương tự, vuốt qua hoạt động còn lại trên viên thuốc.

Nếu bạn loại bỏ tất cả hoạt động trong Dynamic Island, nó sẽ đưa hình dạng viên thuốc về trạng thái trước đó, giúp bạn phải tập trung hoàn toàn vào những gì khác trên màn hình.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tắt nội dung Dynamic Island