Cách xóa nút tìm kiếm trên màn hình chính iOS 16

Ngày đăng: 14/09/2022    11,126 lượt xem

Trong iOS 16, Apple đã thêm nút Tìm kiếm trên Màn hình chính của iPhone, ngay phía trên Dock. Nếu bạn không thích tính năng mới này và thích các dấu chấm biểu thị số lượng trang Màn hình chính bạn đang có như trước đây, bạn có thể tắt tính năng này.

tìm kiếm

Thực hiện tìm kiếm trong iOS thật dễ dàng: Bạn chỉ cần vuốt từ trên xuống ở Màn hình chính hoặc Màn hình khóa để hiển thị Tìm kiếm nổi bật (Spotlight Search), nơi bạn có thể tìm kiếm hầu hết mọi thứ trên iPhone của mình, bao gồm tệp, ứng dụng, tin nhắn, thư, danh bạ, v.v.

Bất chấp sự đơn giản của việc gọi Spotlight Search, Apple dường như đã kết luận rằng cử chỉ này không đủ rõ ràng đối với người dùng iPhone mới và vì vậy họ đã thêm một nút tìm kiếm vào Màn hình chính, ngay phía trên Dock.

nút tìm kiếm

Nút này luôn hiện diện và thay thế các dấu chấm cho bạn biết có bao nhiêu trang Màn hình chính đang hoạt động. Nếu bạn không thích thay đổi hoặc thấy nó thừa, bạn có thể xóa nút bằng cách làm theo các bước sau.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.

Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào Màn hình chính.

Bước 3: Trong phần "Tìm kiếm", hãy gạt nút bên cạnh Hiển thị trên Màn hình chính để tắt.

Cài đặt tìm kiếm

Đó là tất cả những gì bạn phải làm để khôi phục các dấu chấm trên Màn hình chính, bạn có thể vuốt dọc theo để di chuyển qua các trang Màn hình chính hoặc nhấn và giữ để vào menu chỉnh sửa Màn hình chính.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách xóa nút tìm kiếm trên màn hình chính iOS 16