Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình siêu nhanh

Ngày đăng: 07/07/2023    137 lượt xem

Điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình, màn hình hiển thị tối đen gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Thông tin dưới đây được đội ngũ chuyên gia của Hcare chia sẻ sẽ giúp bạn nắm được những biện pháp tốt nhất để sớm khắc phục tình trạng này.

Kết nối bộ sạc cho iPhone 7

Nguyên nhân: Rất có thể trong quá trình sử dụng, bạn đã không để ý khiến máy bị cạn sạch pin, không còn đủ năng lượng để duy trì tình trạng hoạt động trên máy. Chính vì lẽ đó dẫn đến tình trạng máy bị sập nguồn, khiến màn hình bị tối đen.

Khắc phục: Nếu rơi vào trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên kết nối máy với bộ sạc. Sau đó chờ đợi khoảng 10 - 15 phút cho đến khi thiết bị khởi động lại.

Nếu sau khoảng thời gian trên, máy vẫn chưa có dấu tự động động lại thì bạn có thể tiến hành kích nguồn bằng phím cứng theo các bước sau:

  • Bước 1: Thao tác nhấn giữ ít nhất 10s nút nguồn + nút giảm âm lượng.

Nhấn hai nút theo hình mũi tên trên hình để khởi động lại máy

Nhấn hai nút theo hình mũi tên trên hình để khởi động lại máy

  • Bước 2: Sau khi nhấn giữ hai nút, bạn chỉ cần đợi logo Apple xuất hiện và tiến hành buông tay để máy tự khởi động lại.

Restore lại iPhone 7

Nguyên nhân: Thực tế cho thấy, không ít trường hợp điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình do xung đột phần mềm gây ra. Về cơ bản, phần lớn nguyên nhân đến từ việc người dùng cài đặt và sử dụng quá nhiều ứng dụng hay các phần mềm nặng, gây đầy bộ nhớ và xung đột hệ thống. Đó cũng là lý do hàng đầu khiến điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình.

Khắc phục: Cách đơn giản và hiệu quả là bạn nên tiến hành restore lại iPhone 7 theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm và nhấn chọn ứng dụng “Cài đặt” ở giao diện màn hình điện thoại. Tiếp đến bạn nhấn chọn “Cài đặt chung”.

Tìm và nhấn chọn ứng dụng “Cài đặt” ở giao diện màn hình điện thoại

Tìm và nhấn chọn ứng dụng “Cài đặt” ở giao diện màn hình điện thoại

  • Bước 2: Sau khi cửa sổ cài đặt chung xuất hiện bạn kéo xuống cuối và click mục “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”. Ngay sau đó bạn tiến hành chọn “Xóa tất cả nội dung & Cài đặt”.

Nên sao lưu dữ liệu trước khi đặt lại cài đặt cho máy

Nên sao lưu dữ liệu trước khi đặt lại cài đặt cho máy

Lưu ý: Bằng việc Restore lại iPhone 7, thiết bị của bạn sẽ bị xóa toàn bộ dữ liệu. Do đó, bạn nên chủ động sao lưu các thông tin dữ liệu của mình trước khi áp dụng cách này nhé.

Cài lại thời gian khóa tự động

Nguyên nhân: Hiện nay trên các dòng iPhone đều được tích hợp tính năng tự động khóa này hình khi người dùng không chạm vào màn hình. Do vậy có thể vô tình bạn cài đặt thời gian khóa màn hình tự động quá ngắn khiến điện thoại tự tắt màn hình liên tục khi bạn không chạm tay vào.

Khắc phục: Nếu sau khi kiểm tra và thực hiện hai cách trên mà tình trạng điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình vẫn chưa được khắc phục, thì bạn có thể kiểm tra và cài đặt lại thời gian khóa tự động màn hình trên máy theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm và nhấn chọn ứng dụng “Cài đặt” ở giao diện màn hình điện thoại. Tiếp đến bạn nhấn chọn “Màn hình & Độ sáng”.

Thay đổi thời gian khóa tự động của máy

Thay đổi thời gian khóa tự động của máy

  • Bước 2: Bạn lượt xuống và tìm mục “Tự động khóa”. Tại đây bạn có thể cài đặt lại thời gian khóa màn hình của máy theo ý muốn của mình.

Bạn có thể cài đặt lại thời gian khóa màn hình của máy theo ý muốn của mình

Bạn có thể cài đặt lại thời gian khóa màn hình của máy theo ý muốn của mình

Dù đơn giản nhưng phía trên là 3 cách khắc phục tình trạng điện thoại iPhone 7 bị tắt màn vô cùng hiệu quả mà độc giả có thể tham khảo. Trong trường hợp bạn đã khắc phục theo những cách trên mà vẫn không được thì có lẽ phần lớn nguyên nhân đến từ việc hư hỏng phần cứng của thiết bị như cháy đèn nền, hỏng IC hoặc lỗi màn hình,... 

Do đó tốt hơn hết là bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa và thay thế Hcare để được đội ngũ chuyên viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm kiểm tra và tư vấn. Hiện chi phí để thay IC cảm ứng hoặc thay màn hình mới cho mẫu điện thoại iPhone 7 tại hệ thống sửa chữa Hcare đều vào khoảng 900.000đ.

Nếu bạn quan tâm thì có thể tham khảo địa chỉ hệ thống Hcare trên toàn TP.HCM:

Hệ thống các chuỗi cơ sở của Hcare trên toàn TP.HCM

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn sớm tìm ra giải pháp “chữa cháy” cho vấn đề điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình. Nếu có bất kỳ những thắc mắc hay băn khoăn nào, đừng ngại ngần mà không liên hệ trực tiếp đến tổng đài Hcare 1900 6979 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone 7 bị tắt màn hình siêu nhanh