iPhone X bị đen màn hình mà vẫn có tiếng - Khắc phục nhanh theo 5+ cách sau!

Ngày đăng: 07/07/2023    1,552 lượt xem

Nếu một ngày iPhone X bị đen màn hình mà vẫn có tiếng, bạn loay hoay không biết xử lý ra sao thì hãy đọc ngay bài viết này nhé! Dưới đây là 5 cách khắc phục hiệu quả tình trạng đen màn hình trên iPhone X từ các chuyên viên kỹ thuật của Hcare!

Cân chỉnh độ sáng màn hình

Nguyên nhân: Không loại trừ trường hợp, trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình kéo độ sáng màn hình của máy xuống mức thấp. Từ đó gây ra hiện tượng iPhone X bị đen màn hình mà vẫn có tiếng.

Khắc phục: Bạn chỉ cần kéo lại độ sáng màn hình của máy theo ý muốn của mình là được.

  • Bước 1: Nhấn chọn ứng dụng “Cài đặt”, sau đó bạn tìm và click chọn “Màn hình và độ sáng”.

Tìm chọn phần “Màn hình và độ sáng”

Tìm chọn phần “Màn hình và độ sáng”

  • Bước 2: Ngay bên dưới bạn sẽ thấy thanh trượt độ sáng. Do đó bạn chỉ cần thao tác vuốt sang trái - phải tương ứng với giảm và tăng độ sáng màn hình.

Bạn chỉ cần thao tác vuốt sang trái - phải tương ứng với giảm và tăng độ sáng màn hình

Bạn chỉ cần thao tác vuốt sang trái - phải tương ứng với giảm và tăng độ sáng màn hình

Khởi động lại iPhone X

Nguyên nhân: Trong nhiều trường hợp, bạn tải và sử dụng nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến thiết bị của bạn bị quá tải, làm màn hình tối đen nhưng máy vẫn có thể phát ra âm thanh.

Khắc phục: Bạn nên thử khởi động lại máy bằng phím cứng, sau đó kiểm tra lại tình trạng lỗi của máy.

  • Bước 1: Ở cạnh trái của máy bạn nhấn thả lần lượt hai nút tăng và giảm âm lượng trên iPhone X.

  • Bước 2: Nhấn giữ nút nguồn bên phải của máy trong khoảng 10s (đợi khi logo Apple xuất hiện).

Các bước khởi động lại iPhone X

Các bước khởi động lại iPhone X

Kiểm tra cụm cảm biến, thay mới cường lực

Nguyên nhân: Việc sử dụng miếng dán cường lực kém chất lượng hoặc không phù hợp với thiết bị, làm che mất cụm cảm biến nằm cạnh camera ở mặt trước cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone X bị đen màn hình mà vẫn có tiếng. 

Hiểu đơn giản, phần cảm biến này có vai trò điều chỉnh độ sáng màn hình tùy thuộc vào mức sáng tại môi trường sử dụng. Do đó nếu cụm cảm biến này bị che khuất sẽ khiến cho màn hình điện thoại của bạn bị đen.

Khắc phục: Trước tiên bạn tiến hành kiểm tra lại cụm cảm biến này xem có bị che khuất hay không? Trong trường hợp cần thiết bạn cũng nên thay mới và sử dụng miếng dán cường lực chất lượng để đảm bảo chất lượng hiển thị.

  • Bước 1: Tắt nguồn và tháo ốp lưng của điện thoại.

Tắt nguồn của thiết bị trước khi vệ sinh và thay cường lực

Tắt nguồn của thiết bị trước khi vệ sinh và thay cường lực

  • Bước 2: Tìm cụm cảm biến (nằm cạnh camera ở mặt trước) và loại bỏ bụi bẩn, dấu vân tay hoặc các chất lỏng khác.

Dùng khăn mềm để loại bỏ và lau các vết bụi bẩn

Dùng khăn mềm để loại bỏ và lau các vết bụi bẩn

  • Bước 3: Thay miếng dán cường lực mới.

Tìm chọn miếng dán phù hợp cho máy

Tìm chọn miếng dán phù hợp cho máy

Khôi phục iOS thông qua iTunes

Nguyên nhân: Xung đột phần mềm do quá tải, hay đơn giản là lỗi hệ thống cũng có thể gây ra lỗi vặt đen màn hình trên iPhone X. Lúc này, nếu những tips khắc phục trên vẫn không đạt hiệu quả thì việc khôi phục iOS thông qua iTunes sẽ là cách mà bạn nên thực hiện.

Khắc phục: Tiến hành khôi phục hệ thống qua công cụ iTunes.

  • Bước 1: Sử dụng một sợi dây cáp để kết nối máy tính với điện thoại thông qua cổng USB. Sau khi hệ thống nhận diện xuất hiện bạn click chọn icon điện thoại trên cùng.

Tìm và nhấn hình điện thoại trên thanh menu

Tìm và nhấn hình điện thoại trên thanh menu

  • Bước 2: Tìm chọn “Summary” ở thanh menu bên trái và tiếp tục nhấn “Back Up Now”.

Quá trình sao lưu các thông tin dữ liệu trên máy

Quá trình sao lưu các thông tin dữ liệu trên máy

  • Bước 3: Tìm chọn “Restore iPhone”. 

Tiếp hành khôi phục lại hệ thống

Tiếp hành khôi phục lại hệ thống

  • Bước 4: Nhấn mục “Restore and Update” trên thanh thông báo.

Xác nhận lại toàn bộ quá trình một lần nữa

Xác nhận lại toàn bộ quá trình một lần nữa

Mang iPhone X ra trung tâm sửa chữa

Phía trên là những cách khắc phục lỗi iPhone X bị đen màn hình mà vẫn có tiếng do những lỗi vặt về phần mềm. Tuy nhiên sau khi đã áp dụng những cách trên mà không đạt được hiệu quả thì không loại trừ trường hợp điện thoại của bạn đang gặp phải những vấn đề về phần cứng do không may để máy bị rơi vỡ, va đập hay vào nước.

Do vậy việc mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín là điều mà bạn nên cân nhắc vào lúc này. Dưới đây là 3 cách khắc phục tình trạng này khi bạn mang ra các trung tâm.

Thay phản quang màn hình

Nguyên nhân: Phản quang màn hình được cấu tạo từ nhiều lớp mỏng, phủ tráng gương và được đặt ngay phía dưới màn hình. Vai trò chính của nó phản chiếu đều ánh sáng lên màn hình điện thoại. 

Nếu không may bạn để máy vào nước hoặc linh kiện giảm tuổi thọ có thể là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng phản chiếu của tấm phản quang, khiến máy tối đen nhưng vẫn nghe được âm báo.

Khắc phục: Tốt hơn hết là bạn nên thay mới phản quang màn hình của thiết bị của mình. Chi phí để thay phản quang màn hình cho dòng iPhone X đang vào khoảng 700.000đ.

Nên lựa chọn các đơn vị uy tín để đặt niềm tin

Nên lựa chọn các đơn vị uy tín để đặt niềm tin

Thay IC đèn màn hình

Nguyên nhân: IC hay con chip, vi mạch điện từ,... là thành phần linh kiện giúp hiển thị ánh sáng lên màn hình. Thông thường, vấn đề hư hỏng IC đèn màn hình gây đen màn hình là do thiết bị va đập hoặc rơi vỡ.

Khắc phục: Tương tự như việc hỏng tấm phản quang màn hình, ở trường hợp này bạn cũng không thể tự sửa chữa máy tại nhà mà cần mang ra trung tâm sửa chữa để nhờ sự can thiệp của đội ngũ kỹ thuật viên. Chi phí để thay phản quang màn hình cho dòng iPhone X đang vào khoảng 900.000đ.

Thay đèn màn hình

Nguyên nhân: Trong trường hợp thiết bị của bạn vẫn phát được âm thanh từ cuộc gọi, nhạc chuông hay âm báo tin nhắn, nhưng màn hình bị đen thì có thể đèn màn hình của bạn đã bị hỏng do điện thoại bị vào nước.

Khắc phục: Để xử lý được lỗi này bạn nên mang máy đến các đơn vị sửa chữa uy tín trên thị trường để thay thế cụm đèn. Hiện mức giá thay thế cụm đèn màn hình trên iPhone X dao động vào khoảng 1.500.000đ.

Bên cạnh đó, để có được hướng đi an toàn, tránh tình trạng lỗi tái phát thì bạn có thể cân nhắc đến việc thay thế màn hình mới cho máy. Hiện tại, Hcare đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ sửa chữa và thay thế màn hình iPhone X với giá ưu đãi, dao động trong khoảng từ 1.950.000 - 3.190.000 đ. 

Tại đây với đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm, có tay nghề hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng và an tâm cao dành cho khách hàng. Thêm vào đó, khách hàng có thể lấy máy ngay chỉ sau 1 giờ sửa chữa và nhận chế độ bảo hành lên tới 12 tháng.

Dưới đây là địa chỉ trung tâm sửa chữa Hcare trên toàn TP. Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo:

Hệ thống các chuỗi cơ sở của Hcare trên toàn TP.HCM

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ sớm giúp bạn “hồi sinh dế cưng” của mình khỏi tình trạng iphone x bị đen màn hình mà vẫn có tiếng. Nếu bạn chưa hiểu hay còn bất kỳ những thắc mắc nào cần đội ngũ kỹ thuật của Hcare hỗ trợ thì hãy liên hệ trực tiếp hotline 1900 6979 để được tư vấn nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone X bị đen màn hình mà vẫn có tiếng - Khắc phục nhanh theo 5+ cách sau!