Điện thoại tốt nhất cho năm 2022: Bạn nên mua điện thoại thông minh nào?

Ngày đăng: 08/01/2023    73 lượt xem

Sau nhiều cuộc tranh luận và tìm kiếm, iPhone 14 Pro là lựa chọn hàng đầu cho chiếc điện thoại tốt nhất 2022. Người hâm mộ Android sẽ yêu thích Galaxy S22 Ultra và những người muốn tiết kiệm tiền hoặc muốn có một chiếc điện thoại nhỏ hơn cũng có rất nhiều sự lựa chọn.

Tất nhiên, chọn điện thoại thông minh tốt nhất chỉ là một phần, một khi bạn đã quyết định chiếc điện thoại nào phù hợp với mình, bạn cần phải mua nó.

<span id='apple-iphone-14-pro'></span>Apple <span id='iphone-14'></span>iPhone 14 Pro

Apple iPhone 14 Pro

Nếu bạn có đủ khả năng chi trả, iPhone 14 Pro hoàn toàn là điện thoại thông minh tốt nhất hiện nay. Apple đã làm lại điều đó, cải tiến trên iPhone 13 Pro với một loạt các tinh chỉnh và nâng cấp, đảm bảo iPhone 14 Pro là sản phẩm phải mua. Với hiệu suất đỉnh cao, màn hình tuyệt đẹp, camera đa năng và một số bổ sung mới thú vị, iPhone 14 Pro là một chiến thắng của Apple.

Bắt đầu với thiết kế, có vẻ như không có nhiều thay đổi và bạn đã đúng khi nghĩ như vậy. iPhone 14 Pro tự hào có thiết kế phẳng, góc cạnh, khung thép không gỉ và kính cường lực ở mặt sau giống như iPhone 13 Pro. Lần này, những người mua điện thoại ở Mỹ sẽ nhận thấy việc thiếu khay SIM - đây là chiếc iPhone đầu tiên của Apple chỉ có eSIM .

Phần notch cũng biến mất, thay vào đó là phần hình viên thuốc ở phía trên màn hình mà Apple gọi là Dynamic Island. Ngay bây giờ, điều này khá đơn giản và nó chỉ mở rộng để hiển thị thông tin về bộ hẹn giờ, cảnh báo mở khóa bằng khuôn mặt, kết nối Bluetooth cũng như ghi âm màn hình và giọng nói. Nói về màn hình, màn hình Super Retina XDR 6,1 inch có tốc độ làm mới 120Hz với ProMotion của Apple, một tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên iPhone 14 cơ bản. Bạn nhận được độ sáng lên tới 1.600 nits và tăng cường độ sáng lên 2.000 nits.

Màn hình luôn bật mới của Apple không chỉ trông tuyệt vời mà còn rất hữu ích, với các cảnh báo thông báo, tiện ích động cũng như ngày và giờ trên lựa chọn hình nền của bạn. Một cú chạm nhanh sẽ đánh thức các điều khiển cho các ứng dụng âm thanh và âm nhạc, mặc dù đúng là tính năng này có thể không phải là tin tốt cho thời lượng pin. Bạn có thể tắt nó đi, nếu bạn muốn.

Lần này, Apple cung cấp iPhone 14 Pro với màu Đen không gian, Vàng, Bạc hoặc màu Tím đậm tuyệt đẹp trông đơn giản và bắt mắt.

Về cơ bản, iPhone 14 Pro cũng không làm bạn thất vọng, với bộ vi xử lý A16 Bionic mới của Apple cho bạn một lý do khác để chọn mẫu Pro thay vì iPhone 14 tiêu chuẩn. Mặc dù không có hiệu suất tăng đáng kể ngay lập tức so với chip A15, nhưng bạn sẽ nhận được bộ xử lý mạnh mẽ và mới nhất của Apple, bộ xử lý này sẽ xử lý mọi thứ bạn chạy. Bản ghi cập nhật vững chắc của Apple đảm bảo rằng nó cũng sẽ giữ nguyên như vậy trong nhiều năm tới. Các tùy chọn lưu trữ nằm trong khoảng từ 128GB đến 1TB, mang đến cho bạn nhiều không gian lưu trữ ảnh, video và ứng dụng.

Điểm mà iPhone 14 Pro hơi chùn bước là thời lượng pin. Mặc dù nó sẽ ổn định sau khi biết thói quen sử dụng của bạn, nhưng đừng hy vọng pin sẽ hoạt động trong hai ngày và hãy chuẩn bị mang theo một bộ sạc dự phòng hoặc lên kế hoạch sạc đầy khi sử dụng nhiều. Không có bộ sạc trong hộp, chỉ có cáp USB Type-C to Lightning và với bộ sạc 29W, bạn sẽ thấy pin đầy sau khoảng một giờ. Điều đó phù hợp với các flagship của Samsung, nhưng khác xa với tính năng sạc nhanh được cung cấp từ một số thương hiệu khác.

Máy ảnh của điện thoại cũng rất tuyệt vời và ngay cả những cải tiến tinh tế được cung cấp cũng tạo ra sự khác biệt đáng chú ý. Ống kính góc rộng 12 megapixel và ống kính tele 12 MP vẫn ở đó, với ống kính chính 48 MP lần này, đảm bảo nhiều chi tiết và độ chính xác màu sắc mạnh mẽ. Bạn cũng có thể quay video ở độ phân giải lên tới 4K ở 60 khung hình trên giây (fp/s).

<span id='iphone-14'></span>iPhone 14

iPhone 14

Mặc dù iPhone 14 Pro đã giành được vị trí dẫn đầu, nhưng điểm yếu của nó có thể là giá cả. Nó thực sự không tốt hơn nhiều so với người anh em giá rẻ hơn của nó, iPhone 14, mặc dù nó có một số bổ sung và cải tiến quan trọng.

Với mức giá 799 USD, iPhone 14 cung cấp cấu hình cao cấp tương tự, 5G, thời lượng pin đáng tin cậy, mặc dù không xuất sắc và iOS 16 mới nhất. Tuy nhiên, lần này, Apple đã để lại bộ vi xử lý A16 Bionic mới nhất cho các mẫu Pro và Pro Max. vì vậy iPhone 14 gắn với chip A15. Thực sự không có sự khác biệt đáng chú ý về hiệu suất ở đây, với A15 có thể xử lý mọi thứ bạn muốn thực thi, và sau đó là một số.

Bạn cũng đang bỏ lỡ màn hình ProMotion 120Hz với tốc độ làm mới 60Hz được cung cấp. Nó có thể là một vấn đề nếu bạn chơi các trò chơi mới nhất, đòi hỏi khắt khe nhất trên điện thoại của mình, nhưng hãy nhớ rằng bạn đang tiết kiệm được 200 đô la trở lên so với mẫu Pro. Bạn cũng sẽ bỏ lỡ các tính năng như màn hình luôn bật và Dynamic Island của Apple, chỉ có trên iPhone 14 Pro và Pro Max — iPhone 14 vẫn giữ phần tai thỏ quen thuộc và trông rất giống với người tiền nhiệm của nó, iPhone 13 .

Các camera ở đây hầu như không thay đổi so với iPhone 13 – mặc dù camera chính có khẩu độ rộng hơn một chút – với một số cải tiến khá khiêm tốn so với hệ thống camera gần như hoàn toàn mới của iPhone 14 Pro.

Cuối cùng, điều quan trọng là liệu những tính năng và cải tiến mới này có đáng để bạn bỏ thêm 200 đô la hay không. Cuối cùng, cơ hội tiết kiệm số tiền đó có thể là một cơ hội khó từ chối.

<span id='apple-iphone-14-pro'></span>Apple <span id='iphone-14'></span>iPhone 14 Pro Max

Apple iPhone 14 Pro Max

Điện thoại lớn không dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn là người yêu thích thứ gì đó quan trọng hơn, thì iPhone 14 Pro Max đáp ứng tất cả các yêu cầu, nặng 240 gram và cao 160,7mm. Nhìn bề ngoài, nó trông rất giống iPhone 13 Pro Max, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều tinh chỉnh và nâng cấp giống như trên iPhone 14 Pro. Một màn hình tuyệt đẹp, máy ảnh đa năng và thiết kế bóng bẩy khiến nó khác biệt với đám đông.

iPhone 14 Pro Max có thiết kế quen thuộc, với khung thép không gỉ và mặt sau bằng kính mờ, nhưng nó tạo cảm giác vượt trội so với lớp hoàn thiện và cảm giác của các điện thoại thông minh khác trên thị trường. Nếu bạn đang mua điện thoại ở Mỹ, việc thiếu khay SIM là điều hiển nhiên như với iPhone 14 Pro, đây chỉ là vấn đề của eSIM.

Màn hình 6,7 inch có tốc độ làm mới 120Hz, kết hợp với iOS 16, đảm bảo hình ảnh động mượt mà. Màn hình luôn bật trông tuyệt vời và tiện dụng cho các tiện ích động, cảnh báo thông báo, v.v. Màu sắc trông đẹp và sống động, với độ sáng được tăng cường lên tới 2.000 nit dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và 1.000 nit ở độ sáng thông thường, vì vậy bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn khi nhìn vào màn hình điện thoại của mình.

Khi nói đến hiệu suất, chip A16 Bionic của Apple mà chúng tôi đã đề cập trước đó không làm bạn thất vọng và có thể xử lý mọi thứ, với bộ nhớ trong lên đến 1TB và bản ghi cập nhật đáng tin cậy của Apple.

Thời lượng pin của điện thoại rất ấn tượng. Một khi nó phù hợp với thói quen sử dụng của bạn, bạn có thể mong đợi viên pin 4.323mAh sẽ dễ dàng đáp ứng bạn trong một ngày sử dụng nhiều. Trên thực tế, với hơn bảy giờ sử dụng thiết bị, bao gồm 40 phút YouTube, 1 giờ 20 phút Twitter, hơn 30 phút duyệt trên Safari, cùng với hàng chục ứng dụng khác. Với việc sử dụng thường xuyên hơn, bạn có thể dễ dàng mong đợi pin sẽ hoạt động trong hai ngày chỉ với một lần sạc. Một lần nữa, không có bộ sạc nào trong hộp ở đây và tốc độ sạc đạt mức cao nhất là 29W.

Máy ảnh của điện thoại rất linh hoạt và cho kết quả xuất sắc, với máy ảnh chính 48 MP, máy ảnh tele 12 MP, máy ảnh góc siêu rộng 12 MP và máy ảnh mặt trước 12 MP, lần đầu tiên có tính năng lấy nét tự động trên iPhone.

<span id='samsung-galaxy-s22-ultra'></span>Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra

Nói một cách đơn giản, nó lớn, rực rỡ và là điện thoại thông minh Android tốt nhất hiện có. Là điện thoại lớn nhất trong dòng điện thoại S22 của Samsung, điều mà S22 Ultra thiếu ở túi tiền hơn là được bù đắp bằng công nghệ tiên tiến. Đúng, nó rất lớn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một trong những điện thoại thông minh tốt nhất bạn có thể mua ngày hôm nay, thì nó đáp ứng tất cả các yêu cầu.

Sự sụp đổ của Galaxy Note 20 Ultra đã để lại không gian cho S22 Ultra như một sản phẩm thay thế. Có vẻ ngoài khôn ngoan, nó lấy cảm hứng thiết kế từ Note 20 Ultra: Kiểu dáng đẹp nhưng vẫn phù hợp với doanh nghiệp, với mô-đun máy ảnh phẳng, các góc vuông vắn và đường nét sắc sảo. Nó cũng là một trong những điện thoại thông minh nặng nhất, nặng 228 gram và nó cũng không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người thích sử dụng điện thoại bằng một tay, với độ dày 9 mm. Mặc dù vậy, đây vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt đẹp với lớp hoàn thiện mờ có năm màu để lựa chọn: Phantom Black, Phantom White, Green, Burgundy and Pink Gold.

Màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch với 3088 x 1440 pixel và tốc độ làm mới 120Hz gây ấn tượng ngay từ đầu, được bao phủ bởi Gorilla Glass Victus+, hỗ trợ HDR 10+ và độ sáng tối đa 1.750 nit. Điều này có nghĩa là mọi thứ trông tuyệt đẹp, ngay cả khi ở ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời rực rỡ nhất.

Bên trong máy, S22 Ultra trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ở Hoa Kỳ (hoặc Exynos 2200 cho những người ở Vương quốc Anh và phần còn lại của Châu Âu). Bạn nhận được 8GB hoặc 12GB RAM và 128GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD, vì vậy dung lượng lưu trữ bạn mua là tất cả những gì bạn có. Tuy nhiên, đó là một số thông số kỹ thuật khá mạnh mẽ, có nghĩa là điện thoại này có thể xử lý mọi thứ bạn ném vào nó, từ các ứng dụng đa tác vụ đến các trò chơi đòi hỏi khắt khe mới nhất. Viên pin 5.000mAh sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng cả ngày với mức sử dụng nặng hoặc hai ngày với mức sử dụng vừa phải và Samsung cũng đã bổ sung sạc nhanh 45W, mặc dù không có bộ sạc đi kèm trong hộp.

Như bạn mong đợi từ dòng Galaxy S, máy ảnh cũng rất ấn tượng, mặc dù nó không phải là một bước tiến lớn so với Galaxy S21 Ultra. Bạn nhận được một camera chính 108 MP, zoom kính tiềm vọng 10 MP, tele 10 MP và ultrawide 12 MP ở phía sau, cùng với camera selfie 40 MP. Lần này, Samsung đã cải thiện khả năng thu phóng 3x, 10x và 30x, vì vậy bạn sẽ nhận thấy chi tiết rõ hơn và màu sắc tự nhiên, chính xác hơn. Tuy nhiên, đáng chú ý là camera chính và camera góc rộng cho kết quả khá giống với S21 Ultra.

Samsung S22 Ultra cũng có bút S Pen, trước đây chỉ có trên dòng Note. Samsung đã cải tiến bút S Pen, giảm độ trễ xuống còn 2,8 mili giây và sự khác biệt thực sự rõ rệt so với bút S Pen của Galaxy Note 20 Ultra. Thật thú vị khi ghi chú và phác thảo ý tưởng và khi không sử dụng, nó sẽ được cất vào một khe đặc biệt ở dưới cùng của điện thoại. Thêm vào Android 12 với Samsung OneUI 4.1, chế độ DeX tiện dụng của Samsung và xếp hạng IP 68 cho khả năng chống nước và bạn có một trong những điện thoại tốt nhất hiện có. Nếu chúng tôi phải nói bất cứ điều gì tiêu cực, thì đó là một chiếc điện thoại khổng lồ, không có bộ sạc trong hộp (mặc dù điều này dường như là tiêu chuẩn ngày nay) và không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

<span id='oneplus-10-pro'></span>OnePlus 10 Pro

OnePlus 10 Pro

OnePlus 10 Pro là một đề xuất dễ dàng cho vương miện điện thoại Android tốt nhất. Nó trông tuyệt vời, nó được làm tốt và phối màu Xanh ngọc lục bảo đẹp một cách ấn tượng. Với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, nó đủ mạnh để xử lý mọi thứ bạn cần, với công nghệ làm mát tiên tiến giúp thiết bị không bị quá nóng khi chơi các trò chơi mới nhất và bộ nhớ trong lên đến 256GB.

Màn hình 6,7 inch 120Hz tươi sáng, đầy màu sắc tương tự như màn hình trên OnePlus 9 Pro với độ sáng thích ứng, pin 5.000mAh mạnh mẽ sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong một ngày rưỡi với mức độ sử dụng vừa phải và sạc nhanh 65W từ 0% pin từ đầy 100% trong khoảng 34 phút.

Mặc dù phần mềm có thể hơi không đáng tin cậy và bạn đang bỏ lỡ bất kỳ loại khả năng chống nước nào, nhưng OnePlus 10 Pro là một chiếc điện thoại Android xuất sắc và xứng đáng là người về nhì.

<span id='samsung-galaxy-a53-5g'></span>Samsung Galaxy A53 5G

Samsung Galaxy A53 5G

Điện thoại dòng A của Samsung nói chung là một lựa chọn tuyệt vời và A53 5G tiếp bước những người tiền nhiệm của nó.

Màn hình 6,5 inch 120Hz tuyệt đẹp, RAM lên đến 8GB, bộ xử lý Samsung Exynos 1280 và bộ nhớ trong lên đến 256GB, thật dễ dàng để bị ấn tượng bởi Galaxy A53. Đây cũng là một trong số ít điện thoại vẫn cung cấp khe cắm thẻ MicroSD và pin dung lượng lớn 5.000mAh sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong hai ngày, miễn là bạn không phải là một game thủ khó tính. Điện thoại mất khoảng 80 phút để sạc đầy bằng bộ sạc nhanh 25W (không bao gồm).

Với xếp hạng khả năng chống nước IP67, kết nối 5G, thiết lập máy ảnh tương tự như Galaxy A52 camera chính 64 MP, góc rộng 12 MP và một cặp camera 5 MP để chụp macro và độ sâu, cùng với camera selfie 32 MP cảm biến vân tay cải tiến và Các bản cập nhật hàng đầu trong ngành của Samsung hứa hẹn.

Đúng là hiệu suất có thể chậm, màu sắc máy ảnh quá bão hòa không dành cho tất cả mọi người, không có sạc không dây và nó không phải là thiết bị tốt nhất cho những người đam mê chơi game. Nhưng đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại đáng tin cậy mà không quá tốn kém, thì Samsung Galaxy A53 5G là lựa chọn hợp túi tiền lý tưởng.

<span id='google-pixel-7'></span>Google Pixel 7

Google Pixel 7

Google Pixel 7 là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ngân sách tiết kiệm. Nó có cùng thiết kế bóng bẩy như Pixel 7 Pro, với camera nổi bật tương tự, màn hình rực rỡ và thời lượng pin tuyệt vời.

Thoạt nhìn, thân máy bằng kính và kim loại của Pixel 7 trông rất giống với Pixel 6, mặc dù lần này không có lớp hoàn thiện hai tông màu ở phía sau và thanh camera nằm ngang phía sau bằng nhôm, với cả mặt trước và mặt sau của điện thoại đều được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus. Màn hình OLED 6,3 inch nhỏ hơn một chút so với màn hình 6,4 inch của người tiền nhiệm và tốc độ làm mới 90Hz hơi gây thất vọng giữa biển màn hình 120Hz. Như đã nói, màn hình trông rất tuyệt và bạn có thể sẽ chỉ nhận thấy sự khác biệt khi thực hiện đa nhiệm nặng hoặc khi chơi các trò chơi mới nhất.

Dưới nắp máy, bạn sẽ tìm thấy chip Tensor G2 mới nhất của Google, được chế tạo bằng quy trình 5nm, RAM 8G và dung lượng lưu trữ lên tới 256GB. Điện thoại chạy Android 13 ngay khi xuất xưởng, với Material You mở rộng và có thể tùy chỉnh nhiều hơn, xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước và bụi, tự hào có kết nối 5G và sẽ nhận được các bản cập nhật Android trong nhiều năm, ngoài ra, thời lượng pin rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, lý do chính để mua Pixel 7 là máy ảnh. Bạn sẽ nhận được cùng một camera selfie góc rộng 50 MP, siêu rộng 12 MP và 10,8 MP giống như Pixel 7 Pro, với tất cả các tính năng quen thuộc từ dòng Pixel 6, bao gồm Night Sight, Magic Eraser, Photo and Face Unblur và còn nhiều tính năng khác nữa. Pixel 7 cho phép bạn chụp những bức ảnh đẹp một cách dễ dàng, trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng.

Đúng là sạc chậm, hiệu suất chơi trò chơi không phải là tốt nhất và đã có báo cáo về lỗi phần mềm, nhưng khi bạn xem xét rằng Google Pixel 7 có giá khởi điểm chỉ 595 USD, thật dễ hiểu tại sao nó lại là một lựa chọn chắc chắn như vậy.

<span id='apple-iphone-se-2022'></span>Apple iPhone SE (2022)

Apple iPhone SE (2022)

Việc tìm kiếm một chiếc điện thoại thực sự nhỏ ngày nay giống như mò kim đáy bể, nhưng iPhone SE (2022) thực sự rất nhỏ với màn hình Liquid Retina 4,7 inch siêu nhỏ với tốc độ làm mới 60Hz. Đáng buồn thay, thiết kế có cảm giác hơi lỗi thời, giống với thiết kế của iPhone 8, với các viền dày và nút Home tích hợp Touch ID.

Nhìn xa hơn kích thước của nó, có rất nhiều thứ dành cho iPhone SE mới. Bên trong máy, bạn sẽ nhận được chip A15 Bionic mới nhất của Apple với thông số hiệu suất tương tự như iPhone 13 Pro. Ngoài ra còn có 4GB RAM, 64GB, 128GB hoặc 256GB dung lượng lưu trữ và pin khá, mặc dù việc sử dụng nhiều có thể khiến bạn phải vật lộn để vượt qua cả ngày với lượng pin còn lại nhiều. Bạn sẽ thiết lập và chạy khá nhanh với sạc nhanh 18W và sạc không dây Qi.

Bạn cũng nhận được một camera sau 12MP duy nhất và camera selfie 7MP, giống với iPhone SE trước đó. Nhưng chính phần mềm của Apple mới tạo ra sự khác biệt ở đây, với công nghệ Deep Fusion, Smart HDR 4 và Phong cách chụp ảnh, cũng như Chế độ chân dung được cải thiện. Tuy nhiên, không có Chế độ ban đêm nên việc chụp trong môi trường ánh sáng yếu có thể là một thách thức.

Thêm kết nối 5G, iOS 15 ngay lập tức và các bản cập nhật hệ điều hành trong 5 hoặc 6 năm, thật dễ hiểu tại sao iPhone SE mới (2022) là điện thoại thông minh nhỏ tốt nhất của Apple. Với thiết kế có cảm giác hơi lỗi thời, các viền đó khá cồng kềnh và không có bộ sạc trong hộp. iPhone SE mới (2022) có giá đáng kinh ngạc là 429 đô la.

<span id='samsung-galaxy-z-fold-4'></span>Samsung Galaxy Z Fold 4

Samsung Galaxy Z Fold 4

Không thể quyết định xem bạn yêu thích điện thoại hay máy tính bảng của mình hơn? Với màn hình gập mới nhất của Samsung, bạn không cần phải lựa chọn. Giờ đây ở thế hệ thứ tư, Samsung Galaxy Z Fold 4 tự hào có một số cải tiến tuyệt vời so với người tiền nhiệm của nó, đảm bảo đây không chỉ là một chiếc điện thoại gập tuyệt vời mà còn là một chiếc điện thoại thông minh xuất sắc theo đúng nghĩa của nó.

Tất nhiên, lý do chính khiến hầu hết mọi người muốn có một chiếc điện thoại có thể gập lại là màn hình kép. Lần này, Z Fold 4 không quá cao hay mỏng như Z Fold 3 nên cảm giác cầm thoải mái hơn, đặc biệt là bằng một tay. Màn hình bên ngoài là màn hình Dynamic AMOLED 6,2 inch, bên trong là màn hình lớn 7,6 inch. Nó giống như ẩn màn hình máy tính bảng bên trong điện thoại thông minh của bạn và cả hai màn hình đều có tốc độ làm mới 120Hz.

Có rất nhiều, nhiều hơn nữa được cung cấp ở đây, mặc dù Z Fold 4 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8+Gen 1 mới nhất và mạnh mẽ nhất của Qualcomm, với 12GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 1TB. Đó là một sức mạnh tuyệt vời cho năng suất hoặc chơi các trò chơi mới nhất trên màn hình tuyệt đẹp đó. Nói về năng suất, Z Fold 4 chạy Android 12L và giao diện OneUI 4.1.1 của riêng Samsung, với các tính năng mới như Thanh tác vụ để thực hiện đa nhiệm. Có một bản lề được cải tiến và xếp hạng khả năng chống nước IPX8, vì vậy chiếc điện thoại có thể gập lại này sẽ đứng trước thử thách của thời gian.

Với rất nhiều cải tiến, Galaxy Z Fold 4 không hề rẻ, nhưng nếu trái tim của bạn đặt vào chiếc điện thoại có thể gập lại tốt nhất của Samsung, thì Z Fold 4 là thứ bạn nên mua. Ngay bây giờ, bạn cũng có thể kiếm được model 512GB với giá thấp hơn so với model có bộ nhớ trong 256GB.

<span id='samsung-galaxy-z-flip-4'></span>Samsung Galaxy Z Flip 4

Samsung Galaxy Z Flip 4

Nếu Z Fold 4 có vẻ quá mức cần thiết nhưng bạn tò mò về điện thoại có thể gập lại, thì Samsung Galaxy Z Flip 4 là điện thoại dành cho bạn. Với một số cải tiến nhỏ nhưng rõ rệt so với người tiền nhiệm của nó, đây là thiết bị có thể gập lại chính thống tốt nhất trên thị trường hiện tại và thật tuyệt vời khi khởi động.

Lần này, Z Flip 4 có lớp hoàn thiện mờ mờ hơn ở mặt sau giúp giảm thiểu dấu vân tay rất tốt, với khung phẳng hơn và bản lề được tinh chỉnh một chút giúp nó có diện tích nhỏ gọn hơn so với Z Flip 3. Mặc dù vậy, đừng để bị đánh lừa bởi yếu tố hình thức dễ thương của nó, nó rất bền nhờ xếp hạng khả năng chống nước IPX8, khung Nhôm Armor và Kính cường lực Corning Gorilla Glass.

Màn hình chính là màn hình Dynamic AMOLED 6,7 inch với tốc độ làm mới 120Hz thích ứng và độ sáng 1.200 nit ấn tượng, mang lại góc nhìn tuyệt vời và mặc dù nếp nhăn là đáng chú ý, nhưng bạn sẽ bắt đầu bỏ qua nó trong tiềm thức khi sử dụng điện thoại nhiều hơn. Chế độ linh hoạt là một tính năng tiện dụng giúp tự động di chuyển ứng dụng bạn đang sử dụng lên phần trên cùng của màn hình, cho phép sử dụng nửa dưới để điều khiển.

Màn hình phụ 1,9 inch tự hào có cùng độ phân giải 512 x 260 như người tiền nhiệm của nó và rất tuyệt vời để kiểm tra thông báo, xem các cuộc hẹn trên lịch hoặc gửi tin nhắn trả lời nhanh. Sử dụng màn hình che thay vì liên tục lật mở và đóng điện thoại cũng sẽ giúp tiết kiệm pin, vì vậy đây là một thói quen tốt để hình thành.

Z Flip 4 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mới nhất của Qualcomm, với RAM 8GB có thể hạn chế cho đa nhiệm nghiêm trọng và bộ nhớ trong lên đến 512GB. Nó đủ mạnh để chơi các trò chơi đòi hỏi đồ họa cao nhất, mặc dù hơi ấm.

Chạy Android 13 và giao diện One UI của Samsung, Z Flip 4 sẽ nhận được 4 bản cập nhật Android lớn và 5 năm bản vá bảo mật, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho tương lai.

Có một thiết lập máy ảnh kép ở phía sau với camera chính 12MP và camera ultrawide 12MP, cùng với camera selfie 10MP. Samsung tuyên bố cảm biến chính sáng hơn 65% so với trên Z Flip 3, nghĩa là điện thoại chụp ảnh ban đêm khá tốt.

Một lĩnh vực khác được cải thiện là tuổi thọ pin. Viên pin 3.700mAh có dung lượng lớn hơn 500mAh so với người tiền nhiệm của nó, mặc dù vậy nó vẫn sẽ chỉ giúp bạn sử dụng trong một ngày.

Với những cải tiến nhỏ nhưng quan trọng, Galaxy Z Flip 4 chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm bán chạy nhất ngang với Z Flip 3.

Các câu hỏi thường gặp

Điện thoại thông minh đã mở khóa là gì?

Điện thoại thông minh bị khóa được liên kết với mạng của một nhà cung cấp dịch vụ cụ thể, vì vậy, nếu điện thoại của bạn bị khóa với Verizon chẳng hạn, thì bạn chỉ có thể sử dụng điện thoại đó với SIM và gói dịch vụ của Verizon. Điện thoại thông minh đã mở khóa có thể được sử dụng trên bất kỳ mạng nào. Nếu bạn đã thanh toán đầy đủ cho điện thoại của mình thì điện thoại sẽ được mở khóa miễn phí. Chúng tôi có một hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn cách mở khóa điện thoại trên mọi nhà mạng. Bạn cũng có thể mua một số điện thoại đã mở khóa sẽ hoạt động với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào ngay lập tức.

Điện thoại thông minh có thể bị nhiễm vi-rút không?

Mặc dù có thể nhiễm vi-rút trên iPhone hoặc điện thoại Android, nhưng ý nghĩa của hầu hết mọi người khi họ nói "vi-rút" là phần mềm độc hại. Về mặt kỹ thuật, thuật ngữ vi-rút có nghĩa là phần mềm lây nhiễm máy chủ, tự chèn chính nó vào một chương trình hiện có, sau đó lây lan sự lây nhiễm đó bằng cách tự sao chép. Chúng là một tỷ lệ phần mềm độc hại rất nhỏ và cực kỳ hiếm trên điện thoại thông minh, nhưng phần mềm độc hại thì không. Bạn chắc chắn nên nghĩ về cách bảo vệ điện thoại thông minh của mình khỏi tin tặc vì một chút hiểu biết thông thường có thể giúp bạn không phải tìm cách xóa phần mềm độc hại khỏi điện thoại.

Tôi nên làm gì với điện thoại thông minh cũ của mình?

Điều rõ ràng nhất để làm với điện thoại thông minh cũ của bạn là chuyển nó cho người khác. Nếu bạn muốn tặng nó, thì hãy nhớ lau sạch nó trước; chúng tôi có hướng dẫn về cách xóa sạch điện thoại Android của bạn và cách khôi phục cài đặt gốc cho iPhone . Bạn cũng có thể muốn biến chiếc điện thoại cũ đó thành tiền mặt, trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn đọc về cách bán điện thoại thông minh của mình. Bạn có thể quyết định giữ nó như một thiết bị dự phòng trong trường hợp điện thoại thông minh mới của bạn bị hỏng, nhưng bạn cũng có thể tái sử dụng nó bằng các ứng dụng phù hợp. Tốt hơn là chuyển nó cho người có thể sử dụng nó hoặc tìm cách sử dụng khác cho nó hơn là để nó mòn mỏi trong ngăn kéo. Nếu bạn không thể nghĩ ra cách nào hay để tái sử dụng điện thoại thông minh của mình thì hãy cân nhắc quyên góp hoặc tái chế nó.

Điện thoại thông minh nên tồn tại trong bao lâu?

Trên thực tế, bạn nên kỳ vọng sử dụng điện thoại thông minh của mình trong hai đến ba năm. Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của bất kỳ điện thoại thông minh nào bằng cách chăm sóc nó đúng cách và việc mua những chiếc vỏ bảo vệ tốt luôn là điều đáng làm. Ngày nay cũng có rất nhiều điện thoại chống nước tốt để bạn lựa chọn. Vấn đề với nhiều điện thoại Android là các nhà sản xuất và nhà mạng chậm đưa ra các bản cập nhật phần mềm, vì vậy phần mềm có thể trở nên lỗi thời và thậm chí không an toàn theo thời gian. Như đã nói, Samsung gần đây đã đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các bản cập nhật, hứa hẹn bốn bản cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật trên một số thiết bị Galaxy bao gồm dòng Galaxy S22, Z Fold 4 và Z Flip 4 cũng như các thiết bị tiền nhiệm Z Flip 3 và Z Fold 3.

Điện thoại có gây ung thư không?

Câu hỏi liệu bức xạ điện thoại di động có nguy hiểm hay không vẫn đang được tranh luận sôi nổi trong một số diễn đàn. Về mặt kỹ thuật, nó được phân loại là “có thể gây ung thư cho con người” nhưng điều đó lại xếp nó vào cùng loại với cà phê, xăng. Đã có nhiều nghiên cứu, nhưng chúng ta vẫn thiếu bất kỳ bằng chứng khoa học nào để đưa ra câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi theo cách này hay cách khác. Hầu hết các cơ quan chính thức, bao gồm Ủy ban Truyền thông Liên bang, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và Viện Ung thư Quốc gia đều đồng ý rằng hiện tại chưa có mối liên hệ nào được chứng minh, nhưng cũng thừa nhận rằng cần nghiên cứu thêm.

Điện thoại trả trước hoạt động như thế nào?

Điện thoại di động trả trước hoạt động giống như bất kỳ loại điện thoại nào khác, nhưng chúng không có hợp đồng hàng tháng hoặc cam kết dài hạn. Bạn thường trả trước cho dịch vụ. Khi bạn mua một chiếc điện thoại trả trước, chúng có xu hướng đi kèm với một số phút cố định, tin nhắn văn bản và có thể là một lượng dữ liệu di động cố định. Điều này loại bỏ cơ hội của bất kỳ khoản phí dư thừa. Khi dùng hết, bạn chỉ cần nạp tiền bằng cách mua thêm số phút, tin nhắn văn bản và dữ liệu theo khối.

Hệ điều hành nào là tốt nhất cho bạn?

Chọn một hệ điều hành điện thoại thông minh là một vấn đề lớn. Bạn đang mua toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng và sản phẩm tương thích khi chọn giữa Android và iOS.

iOS của Apple đẹp, đơn giản và dễ sử dụng và App Store cung cấp lựa chọn ứng dụng tốt nhất có thể tưởng tượng được. Mọi khía cạnh của iOS đều do Apple quản lý và nó cho thấy. Android cởi mở hơn và có ít quy tắc hơn, nghĩa là có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là các nhà sản xuất và nhà sản xuất ứng dụng có thể cố tình bỏ qua ngôn ngữ thiết kế Material của Google và làm bất cứ điều gì họ muốn, đôi khi khiến Android không thể nhận dạng được và trở nên lộn xộn. Android rất đẹp, như đã thấy trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google, nhưng không phải lúc nào bạn cũng thấy nó như vậy.

Vì Apple là công ty duy nhất sản xuất iPhone nên họ cũng có toàn quyền kiểm soát các bản cập nhật phần mềm. Do đó, chủ sở hữu iPhone luôn nhận được trải nghiệm iOS mới nhất và tốt nhất có thể. Người dùng Android không có sự ưu ái đó. Trừ khi bạn sở hữu một thiết bị Pixel và khá ít người dùng Android sở hữu bạn có thể phải đợi hàng tháng để nhận các bản cập nhật phần mềm.

Các bản cập nhật phần mềm chứa các bản sửa lỗi bảo mật giúp điện thoại của bạn an toàn trước phần mềm độc hại, vi rút và tin tặc. Android là hệ điều hành di động được nhắm mục tiêu nhiều nhất vì nó là hệ điều hành lớn nhất.

Ngược lại, Apple có thể vá lỗi bảo mật và gửi phần mềm cập nhật cho tất cả người dùng iPhone ngay lập tức. Vì hầu hết người dùng cập nhật phần mềm của họ khi được nhắc nên hầu hết người dùng iOS đều được bảo vệ khỏi những mối đe dọa thực sự này. iOS của Apple cũng cung cấp mã hóa đầy đủ.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại tốt nhất cho năm 2022: Bạn nên mua điện thoại thông minh nào?