Google Pixel 8a có chống nước không?

Ngày đăng: 10/05/2024    54 lượt xem

google pixel

Dòng Pixel A của Google là một sản phẩm kỳ quặc so với các điện thoại tầm trung khác. Bên cạnh một số tính năng tầm thường phù hợp với mức giá, điện thoại dòng A đáng ngạc nhiên có chung một số đặc điểm khác với những người anh em cao cấp hơn của chúng.

Google Pixel 8a hoàn toàn mới giống nhau về mặt này và chia sẻ những thứ như chip Tensor G3, sạc không dây và bảy năm hỗ trợ phần mềm từ Google. Đây cũng là Pixel A-series đầu tiên có màn hình 120Hz. Nhưng nếu bạn đang thắc mắc liệu Pixel 8a có chống nước hay không thì đây là những điều bạn cần biết.

Google Pixel 8a có chống nước không?

google pixel

Google Pixel 8a giống như Google Pixel 7a có xếp hạng IP67, thấp hơn một chút so với xếp hạng IP68 của các mẫu Pixel 8 và Pixel 8 Pro cao cấp hơn. Điều đó có nghĩa là nó có khả năng chống nước cao và có thể chịu được những giọt nước vô tình, nhưng tốt nhất bạn không nên mang nó đi bơi cùng mình.

Điều này là do số “7” trong xếp hạng IP thể hiện khả năng bảo vệ khỏi “ngâm tạm thời trong nước”, theo Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (ICE) - cơ quan đánh giá các thiết bị điện tử theo xếp hạng IP. Trong khi đó, số “6” gợi ý khả năng bảo vệ tối đa cho các bộ phận bên trong khỏi bụi và các chất rắn nhỏ khác. Tuy nhiên, nó không đảm bảo bất kỳ sự bảo vệ nào khỏi các hạt làm trầy xước bề mặt bên ngoài.

Nếu bạn định mua Pixel 8a, tốt nhất bạn nên tích trữ một chiếc ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình. Điện thoại chỉ có kính Gorilla Glass 3 trên màn hình, trong khi mặt sau không có bất kỳ lớp bảo vệ nghiêm trọng nào. Điều này khiến điện thoại dễ bị trầy xước và trầy xước không chỉ do bụi hoặc hạt cát mà còn do các hạt cực nhỏ trên bề mặt mà bạn có thể vô ý đặt điện thoại.

IP67 chống nước như thế nào?

google pixel

Về mặt kỹ thuật, xếp hạng IP67 biểu thị rằng Pixel 8a có khả năng chống nước nhưng không chống nước. Cụ thể hơn, đánh giá cho biết thiết bị có thể hoạt động dù bị ngâm trong nước tối đa 30 phút ở độ sâu lên tới một mét (khoảng 3,28 feet). Bạn có thể sử dụng nó khi trời mưa nhẹ hoặc mưa phùn, nhưng tránh sử dụng khi tắm, đặc biệt là khi trời nóng.

Điều đáng chú ý là xếp hạng được chỉ định cho nước ngọt và có thể không hiệu quả trong nước biển hoặc nước có chứa clo từ bể bơi. Mặc dù Pixel 8a của bạn thường có thể sống sót khi vô tình bị rơi xuống nước, đặc biệt là trong các hoạt động như bơi lội hoặc lướt sóng, nhưng bạn không nên cố tình nhúng thiết bị xuống nước nếu có thể tránh được.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Google Pixel 8a có chống nước không?