Có nên mua iPhone 14 Pro? Đây là lý do tại sao bạn nên đợi iPhone 15 Ultra

Ngày đăng: 06/12/2022    300 lượt xem

Do vấn đề sản xuất tại các nhà máy cung cấp của Apple ở Trung Quốc, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được sắp xếp lại và về cơ bản hết hàng ở mọi cửa hàng. Nếu bạn đang có kế hoạch tặng hoặc nhận một mẫu iPhone 14 Pro cho những ngày lễ và chưa nhận được một chiếc, về cơ bản bạn đã không gặp may vì chúng đã không còn cho đến cuối tháng 12.

Trên thực tế, với sự chậm trễ của iPhone 14 Pro và tin đồn về một số tính năng rất hấp dẫn dành cho các mẫu iPhone 15 cao cấp, bạn có thể chỉ muốn đợi đến tháng 9 năm 2023 để nâng cấp. Chúng tôi đã phác thảo một số tính năng mà bạn có thể mong đợi, đây có thể chỉ là những bổ sung mới mà bạn muốn sử dụng.

iPhone 15 Ultra

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra

Một phần lý do khiến iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có nhu cầu như vậy trong năm nay là do Apple đã đóng gói chúng đầy đủ các tính năng mà các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn không có được. Bộ vi xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn và Dynamic Island làm cho iPhone 14 Pro hấp dẫn hơn nhiều so với các mẫu iPhone 14 giống iPhone 13 và xu hướng tương tự sẽ tiếp tục đối với iPhone 15 Pro.

Trên thực tế, Apple có thể đẩy mạnh mọi thứ hơn nữa bằng cách cung cấp cho iPhone 15 Pro Max một bộ tính năng tốt hơn iPhone 15 Pro và các tin đồn cho thấy rằng nó thậm chí có thể có được một cái tên để phản ánh sự thay đổi - iPhone 15 Ultra. Nếu bạn thích phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất, có lẽ bạn nên chờ đợi iPhone cao cấp nhất của Apple cho đến nay.

USB-C

Toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15 dự kiến sẽ chuyển sang USB-C thay vì Lightning vào năm 2023, vì vậy nếu bạn là người thích sử dụng một bộ sạc duy nhất cho Mac, iPhone và iPad của mình, các mẫu iPhone 15 sẽ rất hấp dẫn.

Apple đang thực hiện thay đổi này để tuân thủ luật pháp châu Âu yêu cầu điện thoại thông minh và thiết bị điện tử phải sử dụng bộ sạc thông thường, nhưng sẽ không có ý nghĩa gì nếu công ty tạo ra một chiếc iPhone USB-C chỉ cho một khu vực, vì vậy khách hàng trên toàn thế giới sẽ được hưởng lợi.

Tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ nhận được USB-C, nhưng hiện tại các tin đồn cho thấy các mẫu iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao hơn. Ví dụ: nếu Apple tích hợp hỗ trợ Thunderbolt 3 vào các mẫu iPhone 15 Pro, tốc độ truyền có thể đạt 40Gb/s. Chỉ với USB 3.2, chúng ta có thể mong đợi tốc độ 20Gb/s.

Bộ xử lý A17 nhanh hơn

A16 được giới hạn ở các mẫu iPhone 14 Pro và A17 dự kiến sẽ độc quyền cho các mẫu iPhone 15 Pro. A17 có thể là con chip đầu tiên được chế tạo trên tiến trình 3 nanomet thế hệ tiếp theo của TSMC, cho phép tăng hiệu suất và giảm tiêu thụ điện năng.

Ống kính máy ảnh kính tiềm vọng

Apple đang nghiên cứu cải tiến khả năng zoom quang học được kích hoạt thông qua công nghệ ống kính tiềm vọng, có thể chỉ giới hạn ở iPhone 15 Ultra. Ống kính tiềm vọng rất đắt tiền và chiếm không gian, đó là lý do tại sao Apple có thể sử dụng nó làm động lực để khiến mọi người đến mùa xuân cho iPhone cao cấp nhất.

Với công nghệ ống kính tiềm vọng, Apple có thể cung cấp khả năng zoom quang học gấp 10 lần, tăng từ 3x so với các mẫu iPhone 14 Pro hiện tại. Các nhà sản xuất khác như Samsung đã triển khai các ống kính tele tầm xa hơn này, kết hợp nó với zoom kỹ thuật số để có khả năng zoom 100x ấn tượng.

Các nút trạng thái rắn

Các mẫu iPhone 15 Pro có thể có thêm Taptic Engines sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nút âm lượng và nguồn ở trạng thái rắn giống như các nút, nhưng thực tế không phải vậy. Đây là công nghệ mà Apple sử dụng cho bàn di chuột của MacBook Pro, vì vậy có cảm giác như bạn đang nhấn một nút, nhưng không có cơ chế nhấn nút vật lý.

Đây là một tính năng được đồn đại cho các mẫu iPhone 15 Pro và nó có thể cho phép các tính năng bổ sung khi nhấn một số nút nhất định và nó có thể cải thiện khả năng chống nước, mặc dù các nút trạng thái rắn sẽ được tận dụng như thế nào vẫn còn được nhìn thấy.

Tin đồn khác

Có những tin đồn khác về các mẫu iPhone 15 Pro, một số trong đó đáng tin cậy hơn những mẫu khác. Đây là những gì chúng tôi đã nghe:

  • Khung sườn titan bền hơn.
  • Các cạnh phía sau cong thay thế thiết kế vuông vức hiện có.
  • Chip modem Qualcomm 5G.
  • Không có cảm biến vân tay Touch ID.
  • Không có Face ID dưới màn hình.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Có nên mua iPhone 14 Pro? Đây là lý do tại sao bạn nên đợi iPhone 15 Ultra