iOS 17.2 vừa ra mắt đây là những gì mới trong bản cập nhật lớn cho iPhone

Ngày đăng: 12/12/2023    62 lượt xem

ios 17 2

Sau hai phiên bản beta, Apple vừa phát hành iOS 17.2 ra công chúng. (Và cùng với nó là tvOS 17.2 cho Apple TV). Bản cập nhật này là một bản cập nhật khá lớn vì cuối cùng nó cũng mang đến ứng dụng Nhật ký gốc của Apple, ứng dụng đã bị thiếu trong bản phát hành iOS 17 đầu tiên vào đầu năm nay. Trên hết, có nhiều thay đổi lớn hơn đối với Apple Music và những nơi khác.

Tính năng lớn nhất của bản cập nhật iOS 17.2 là ứng dụng Nhật ký mới. Ứng dụng gốc này cho phép người dùng ghi lại các bài đăng về ngày của họ, với khả năng thêm ảnh và video, clip âm thanh và thậm chí cả dữ liệu vị trí, tất cả những gì người dùng có thể phản ánh vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Đó là một bước tuyệt vời khác để giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, tương tự như tâm trạng trong Apple Health.

ios 17 2

Đối với những người có iPhone 15 Pro, iOS 17.2 mang đến khả năng quay Video không gian. Điều này có nghĩa là iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max có thể được sử dụng để quay các cảnh video không gian có thể xem được trên tai nghe Apple Vision Pro sắp ra mắt vào năm 2024.

Ngoài ra còn có những thay đổi đối với người nghe Apple Music. Một trong những tính năng lớn là danh sách phát cộng tác, nơi nhiều người có thể thêm bản nhạc của mình. Để tạo danh sách phát cộng tác, bạn sẽ phải mời người khác bằng liên kết hoặc mã QR.

Các bài hát được yêu thích giờ đây sẽ được đưa vào danh sách bài hát Yêu thích mới. Ngoài ra còn có bộ lọc Focus mới cho Lịch sử nghe Apple Music, tính năng này sẽ tắt Lịch sử nghe để các bài hát mà bạn hoặc người khác phát bằng tài khoản của bạn không xuất hiện trong danh sách.

Tin nhắn hiện có phản hồi nhãn dán mới có thể được sử dụng thay vì phản ứng tapback. Khi sử dụng tính năng này, nhãn dán hoặc biểu tượng cảm xúc đã chọn sẽ được đính kèm vào góc của tin nhắn, tương tự như một cú tapback. Apple cũng đã bổ sung tính năng Xác minh khóa liên hệ iMessage, cho phép người dùng xác minh lẫn nhau để đảm bảo kênh liên lạc an toàn và riêng tư.

Những người sử dụng nút Hành động trên iPhone 15 Pro giờ đây có một tùy chọn mới để ánh xạ tới nút đó có tên là Dịch. Thao tác này sẽ khởi chạy ứng dụng Dịch, giúp việc dịch nhanh hơn trước.

Các thay đổi khác đã được thực hiện đối với ứng dụng Apple TV, ứng dụng này đã xóa tab Phim và Chương trình TV khỏi Cửa hàng. Ngoài ra còn có các tiện ích Thời tiết mới để bạn lựa chọn, bao gồm các tiện ích Chi tiết và Dự báo hàng ngày rất cần thiết. Bây giờ bạn cũng có thể nhận được tiện ích Đồng hồ kỹ thuật số. Ứng dụng Sách có hoạt ảnh lật trang Làm mờ nhanh, Memoji hiện bao gồm nội dung, hỗ trợ Hoạt động trực tiếp hiện có trong ứng dụng Tin tức và tùy chọn văn bản màu cầu vồng có sẵn cho Áp phích liên hệ.

Bạn có thể tải xuống bản cập nhật iOS 17.2 trực tiếp trên iPhone của mình ngay bây giờ bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Đảm bảo sao lưu dữ liệu của bạn trước khi cập nhật.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 17.2 vừa ra mắt đây là những gì mới trong bản cập nhật lớn cho iPhone