Cách sử dụng tính năng quay video không gian trong iOS 17.2

Ngày đăng: 16/12/2023    59 lượt xem

Nếu bạn sở hữu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max thì giờ đây bạn có thể truy cập một tính năng mới trong iOS 17.2. Tính năng này được gọi là Spatial Video, đây là định dạng quay video hoàn toàn mới hoạt động với tai nghe Vision Pro sắp ra mắt của Apple. Mặc dù tai nghe vẫn chưa có sẵn nhưng bạn có thể bắt đầu quay video ở định dạng này trên iPhone của mình ngay bây giờ nhờ bản cập nhật iOS. Đây là cách để kích hoạt nó.

Dự kiến, tai nghe Vision Pro được nhiều người chờ đợi sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2024. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể sử dụng iPhone được hỗ trợ của mình để quay video ở định dạng mới có tên là Spatial Video.

Cách bật tính năng quay video không gian trên iPhone của bạn

Dưới đây là cách kích hoạt Video không gian trên iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max của bạn.

Bước 1: Trên thiết bị của bạn đã cài đặt iOS 17.2, hãy mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Kéo xuống chọn Camera rồi chọn Formats.

Spatial Video

Bước 3: Kéo xuống rồi bật Spatial Video cho .

Apple Vision Pro

Bước 4: Và thế là xong! Chỉ với một vài thao tác, bạn đã chính thức kích hoạt tính năng quay Video không gian trên iPhone của mình. Nhưng chính xác điều đó có nghĩa là gì?

Tại sao bạn nên quan tâm đến việc quay video không gian

Khi bạn bật Spatial Video, nó chỉ ảnh hưởng đến các video được xem trên tai nghe Apple Vision Pro. Những thiết bị này mang lại trải nghiệm xem sống động như thể ba chiều. Các tập tin video được ghi ở độ phân giải 1080p và 30 khung hình mỗi giây. Bạn sẽ cần khoảng 130 MB dung lượng lưu trữ để lưu trữ mỗi phút video.

Để có kết quả tốt nhất, Apple khuyên bạn nên ghi ở định dạng ngang. Sẽ rất thú vị khi xem Spatial Video sẽ đi đến đâu từ đây và thật yên tâm khi biết rằng việc ghi ở định dạng này không ảnh hưởng đến các thiết bị hiện có.

Nhưng tất cả đều quay trở lại với chiếc tai nghe Vision Pro. Nếu bạn dự định mua một chiếc và muốn xem các video đã ghi trên đó thì bạn nên bật cài đặt này. Nhưng nếu bạn không có ý định mua Vision Pro khi nó ra mắt vào năm 2024, bạn có thể bỏ qua cài đặt này. Đó là một vấn đề lớn đối với những người đam mê Vision Pro, nhưng đối với những người khác, đó chỉ là một cài đặt iPhone khác mà bạn không phải lo lắng.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng tính năng quay video không gian trong iOS 17.2