iPhone 6 Plus không nhận sim - Đâu là nguyên nhân ?

Ngày đăng: 14/02/2023    5,888 lượt xem

Từ khi sản phẩm iPhone 6 Plus ra mắt thị trường smartphone, người dùng dường như đã quá quen thuộc với tình trạng lỗi của iPhone 6 Plus không nhận được sim. Kể cả khi đó là iPhone Lock, để có thể dùng được và không mất quá nhiều kinh phí thì người dùng chỉ còn cách sử dụng sim ghép. Vậy lỗi iPhone 6 Plus không nhận được sim nguyên nhân chính là gì? Và liệu có cách khắc phục sự cố này hay không?

iPhone 6 Plus không nhận sim

Nguyên nhân iPhone 6 Plus không nhận sim

iPhone 6 Plus là chiếc điện thoại được thiết kế dùng sim Nano, chính vì thế là khi sử dụng, người dùng cần cắt sim thường để chuyển thành sim Nano cho phù hợp với khe sim iPhone 6 Plus. Trong quá trình cắt sim, chúng ta rất khó tránh khỏi việc thợ cắt sim không chuẩn dẫn đến hư sim.

 

<span id='nguyen-nhan-iphone-6-plus-khong-nhan-sim'></span>Nguyên nhân iPhone 6 Plus không nhận sim

Bên cạnh lí do này, còn có những nguyên nhân khác có thể dẫn đến việc iPhone 6 Plus không nhận sim. Nguyên nhân đầu tiên chính là iPhone 6 Plus bạn mua là bản lock đã bị khóa mạng chứ không phải phiên bản quốc tế. Thứ hai là do sim bị lỗi hoặc cháy sim. Thứ ba có thể do sóng điện thoại yếu hoặc điện thoại đang bật chế độ máy bay. Thứ tư có thể do phần mềm bị lỗi. Cuối cùng là do khe sim tích tụ nhiều bụi, làm giảm tiếp xúc giữa sim và điện thoại.

5 cách khắc phục lỗi iPhone 6 Plus không nhận sim

Cách 1: Kiểm tra khay sim iPhone 6 Plus

Việc iPhone 6 Plus không nhận sim có thể do khay sim bị lỏng hoặc do bạn gắn thẻ sim chưa khớp dẫn tới việc iPhone 6 Plus không nhận sim.

<span id='5-cach-khac-phuc-loi-iphone-6-plus-khong-nhan-sim'></span>5 cách khắc phục lỗi iPhone 6 Plus không nhận sim

Để khắc phục lỗi iPhone 6 không nhận sim, bạn chỉ cần tháo khay sim ra để kiểm tra sim được lắp đúng hay chưa, sau đó bật nguồn máy lại. Trường hợp máy vẫn không lên sóng, bạn nên thử dùm sim khác gắn vào máy để kiểm tra xem sim của bạn có bị hỏng hay không.

Cách 2: Thử tắt nguồn điện thoại và bật lại

Hiện tượng iPhone 6 Plus không nhận sim có thể bắt gặp trong quá trình người dùng sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian kéo dài, gây ra tình trạng lỗi sim. Để khắc phục lỗi iPhone 6 Plus không nhận được sim, bạn nên tắt nguồn điện thoại, đợi khoảng 1 đến 2 phút sau đó bật lại, kiểm tra kết quả nhé !

Cách 3: Tắt chế độ máy bay trên điện thoại

Cách khắc phục lỗi iPhone 6 Plus không nhận sim mà bạn có thể thực hiện tiếp theo đó chính là bật / tắt chế độ máy bay trên điện thoại. Công đoạn này được xem là việc reset lại mạng điện thoại.

  • Bước 1: Bạn vuốt từ dưới lên ở màn hình Home để vào Control Center. Sau đó bạn bấm vào biểu tượng hình "máy bay" để kích hoạt Bật chế độ máy bay.
  • Bước 2: Bạn để chế độ máy bay được bật tầm 5 đến 10 giây, sau đó bạn bấm vào biểu tượng hình "máy bay" để thoát khỏi chế độ máy bay.

Cách 4: Đặt lại cài đặt mạng điện thoại

Trong quá trình sử dụng điện thoại, đôi khi bạn đã vô tình thay đổi cài đặt nào đó về mạng điện thoại, chính vì thế đã gây ra lỗi không tương thích và khiến iPhone 6 Plus không nhận được sim. Để khắc phục lỗi iPhone 6 Plus không nhận được sim, bạn chỉ cần cài đặt lại mạng điện thoại theo thứ tự các bước sau:

  • Bước 1: Bạn bấm vào Cài đặt
  • Bước 2: Chọn Cài đặt chung
  • Bước 3: Chọn Đặt lại
  • Bước 4: Chọn Đặt lại Cài đặt mạng

Cách 5: Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc chính là cách khắc phục cuối cùng cho lỗi iPhone 6 Plus không nhận được sim. Bạn nên lưu ý, việc khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến iPhone 6 Plus của bạn mất hết tất cả dữ liệu sẵn có trước đó, vì vậy bạn cần sao lưu dữ liệu cá nhân trước khi thực hiện cách khôi phục này. Để khắc phục lỗi iPhone 6 Plus không nhận được sim, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào Cài đặt
  • Bước 2: Chọn Cài đặt chung
  • Bước 3: Chọn Đặt lại
  • Bước 4: Chọn Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt
  • Bước 5: Chọn Xóa iPhone để hoàn tất

Địa chỉ sửa iPhone 6 Plus không nhận được sim uy tín tại TPHCM

Hcare - địa chỉ sửa iPhone uy tín, giá rẻ, chính hãng hàng đầu tại TPHCM

Hcare là chuỗi cửa hàng chuyên sửa chữa, bảo hành thiết bị công nghệ chính hãng hàng đầu tại TP HCM với hơn 12 chi nhánh cửa hàng. Về dịch vụ bảo hành và hậu đãi tại Hcare, khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi nhân viên bán hàng tư vấn tận tình và hỗ trợ kỹ thuật MIỄN PHÍ trong suốt quá trình sử dụng. Các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn vì chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của thời gian đối với quý khách hàng. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình sửa chữa, bảo hành Hcare chúng tôi sẽ thông báo sớm và đầy đủ đến quý khách hàng.

Chi nhánh cửa hàng Hcare

Bạn có thể đến các chi nhánh cửa hàng của Hcare để sửa chữa, bảo hành thiết bị của mình, khách hàng có thể truy cập vào website Hnammobilecare.com hoặc để có thể xem những thông tin, đánh giá về dịch vụ tại đây.

Các chi nhánh của HCare: https://www.hnammobilecare.com

Xem thêm: Bảng giá thay màn hình iPhone 6s Plus giá rẻ

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 6 Plus không nhận sim - Đâu là nguyên nhân ?