iPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Hcare mách bạn cách khắc phục

Ngày đăng: 07/07/2023    2,449 lượt xem

iPhone X bị hở viền màn hình không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của máy mà còn tạo điều kiện cho bụi bẩn và nước xâm nhập vào bên trong khiến máy nhanh hỏng. Tham khảo ngay bài viết để nắm được thông tin chi tiết A-Z về các vấn đề xoay quanh sự cố này cũng như cách khắc phục tốt nhất nhé!

Nguyên nhân khiến iPhone X bị hở viền màn hình

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone X bị hở viền hay bung màn hình, trong đó điển hình nhất là:

  • Điện thoại bị va đập mạnh: Trong khi dùng không may làm rơi điện thoại hoặc để điện thoại bị đè ép bởi lực mạnh làm méo móp, bung viền màn hình.

  • Pin bị chai phồng: Pin dùng lâu, đặc biệt trong tình trạng vừa sạc vừa dùng thường xuyên có xu hướng bị chai và phồng lên. Từ đó, tạo sức ép lên màn, đẩy màn bung ra khỏi máy.

  • Thay màn kém chất lượng: Nếu bạn từng mang điện thoại đi thay màn ở các địa chỉ không uy tín, có khả năng bạn đang dùng phải màn kém chất lượng, keo dán kém, kỹ thuật thay màn, ép dán không đạt chuẩn. Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn thì màn có thể bị bung ra và hở viền.

  • Lỗi do nhà sản xuất: Một số điện thoại có thể mắc lỗi trong quá trình sản xuất lắp ráp hoặc vận chuyển khiến cho màn hình bị bong ra. Trên thực tế, tình huống này khá hiếm gặp nhưng khi mua máy bạn vẫn nên lưu ý kiểm tra thật kỹ nhé!

Vừa sạc vừa chơi điện thoại có thể làm máy nóng bong keo và chai phồng pin khiến màn hình bị hở viền

Vừa sạc vừa chơi điện thoại có thể làm máy nóng bong keo và chai phồng pin khiến màn hình bị hở viền

Hậu quả khi iPhone X bị hở viền màn hình

iPhone X bị hở viền màn hình là một trong những lỗi khá phổ biến và nó có thể mang đến những khó chịu, phiền toái cho người dùng trong quá trình trải nghiệm. Cụ thể như:

  • Giảm giá trị thẩm mỹ: Rõ ràng là một chiếc điện thoại iphone x bị bung màn hình sẽ mang đến cái nhìn kém đẹp hơn hẳn. Điều đó đã làm giảm đáng kể giá trị của điện thoại, thậm chí là ảnh hưởng đến phong thái và sự tự tin của người dùng bởi có lẽ chẳng ai mong mình phải sử dụng một chiếc điện thoại “sứt mẻ” cả.

  • Bất tiện trong sử dụng: Việc màn hình bị kênh lên có thể khiến việc cầm nắm, sử dụng trở nên khó khăn hơn. Nhất là khi chạm tay vào màn hình, người dùng thường sẽ thấy nó nhấp nhô, khó điều chỉnh hơn.

  • Khiến điện thoại bám bụi, vào nước: Khi iPhone X bị hở viền màn hình sẽ có khe hở để bụi bẩn, tạp chất và cả nước có cơ hội xâm nhập vào. Điều đó có thể tác động trực tiếp lên các linh kiện bên trong, làm giảm tuổi thọ của chúng và có thể khiến máy bị chập cháy, hư hỏng nặng.

  • Giảm chất lượng hiển thị: Hở màn hình cũng có thể làm giảm chất lượng hiển thị khiến màu sắc không còn chuẩn, thậm chí là bị nhòe. Trong trường hợp nghiêm trọng, màn hình có nguy cơ bị hỏng và không thể sửa chữa được.

  • Cháy nổ điện thoại: Trong trường hợp màn hình iPhone X bị hở viền do pin phồng có thể gây ra sự cố cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

iPhone X bị hở viền màn hình không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn mang đến bất tiện, thậm chí là nguy hiểm cho người dùng

iPhone X bị hở viền màn hình không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn mang đến bất tiện, thậm chí là nguy hiểm cho người dùng

Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone X bị hở viền

Để xử lý sự cố iPhone X bị hở viền do các nguyên nhân vừa liệt kê ở trên, bạn đọc có thể tham khảo qua một số cách sau:

Dán lại lớp keo mới cho màn hình điện thoại

Nguyên nhân: Do nhiều người dùng có thói quen vừa sạc vừa dùng khiến điện thoại hay bị nóng, dẫn đến lớp keo dán bị bong ra. Từ đó, làm màn hình không còn được cố định với thân máy và có thể bị hở viền.

Khắc phục: Bạn có thể mang máy ra cửa hàng điện thoại uy tín nhờ thợ sửa chữa iphone x bị bung màn hình bằng cách dán lại keo để màn được cố định lại thì sẽ hết hở viền. Thêm vào đó, hạn chế việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc để đề phòng sự cố này tái diễn.

Dán lại keo giúp cố định chắc chắn màn hình để không còn bị hở viền

Dán lại keo giúp cố định chắc chắn màn hình để không còn bị hở viền

Ép kính màn hình

Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vô tình làm rơi điện thoại xuống bề mặt cứng hoặc để điện thoại bị đèn nén dưới vật nặng có thể làm mình bị nứt, thân viền móp méo, bị hở, cong vênh. Với trường hợp này, màn hình cảm ứng vẫn có thể hiển thị và hoạt động bình thường trong thời gian đầu. Nhưng nếu kéo dài thì có thể dẫn đến các sự cố nghiêm trọng liên quan đến lỗi cảm ứng, thậm chí và tuổi thọ của máy.

Khắc phục: Để khắc phục triệt để tình trạng này và duy trì hoạt động ổn định, lâu dài cho điện thoại, bạn có thể cân nhắc việc ép lại kính cho màn hình iPhone X. Hiện tại, mức giá ép màn hình của iPhone X dao động trong khoảng: 550.000 - 700.000 VNĐ.

Nếu màn kính iPhone X bị rơi vỡ nghiêm trọng tốt nhất bạn nên đi ép lại kính

Nếu màn kính iPhone X bị rơi vỡ nghiêm trọng tốt nhất bạn nên đi ép lại kính

Thay pin điện thoại

Nguyên nhân: Nếu dùng sạc kém chất lượng, điện áp không tương thích với máy hoặc vừa lướt điện thoại vừa sạc có thể làm pin nhanh bị chai và phồng lên. Kết quả là nó tạo sức ép và đầy màn hình lên, khiến cho màn hình có xu hướng tách ra khỏi thân máy, bị hở sáng hở viền, thậm chí là gây cháy nổ.

Khắc phục: Bạn cần thay ngay pin mới khi phát hiện nó có hiện tượng chai phồng. Thêm vào đó, hãy lựa chọn cách sử dụng điện thoại thông minh, an toàn,  trang bị sạc chính hãng và tuyệt đối không dùng trong khi sạc. Mức giá thay pin iPhone X trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng: 590.000 - 700.000 VNĐ.

Khi pin bị chai phồng cần thay mới ngay

Khi pin bị chai phồng cần thay mới ngay

Thay khung màn hình điện thoại iPhone X

Nguyên nhân: Điện thoại trong khi sử dụng có thể bị rơi, va đập vào vật cứng khiến phần khung màn hình bị lệch, móp méo không còn khớp với thân máy. Điều đó tạo nên khe hở giữa màn hình với thân máy.

Khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại điện thoại xem có phải khung viền bị lệch không, nếu đúng thì cần mang ra trung tâm bảo hành sửa chữa để yêu cầu thay bộ khung mới. Việc làm này sẽ giúp chấm dứt tình trạng iPhone X bị hở viền màn hình và đảm bảo hoạt động ổn định, mượt mà.

Thay khung vỏ mới cho iPhone X khi bộ phận này bị méo  móp, không còn ôm khít được thân máy

Thay khung vỏ mới cho iPhone X khi bộ phận này bị méo  móp, không còn ôm khít được thân máy

Thay màn hình mới cho điện thoại

Nguyên nhân: Bạn nên thay màn hình mới nếu iphone x bị bung màn hình do bị rơi vỡ nghiêm trọng khiến màn hình không chỉ hở viền mà còn bị nứt. Hoặc trong trường hợp bạn kiểm tra thấy chất lượng màn không tốt cũng nên thay ngay để đảm bảo an toàn cho điện thoại.

Khắc phục: Để thay màn hình mới cho iPhone X, bạn có thể mang điện thoại ra các trung tâm sửa chữa uy tín. Giá thay màn hình iPhone X hiện tại rơi vào khoảng: 1.900.000 - 3.000.000 VNĐ.

Thay màn hình mới cho iPhone X nếu màn hình cũ không đảm bảo chất lượng hoặc ở trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng

Thay màn hình mới cho iPhone X nếu màn hình cũ không đảm bảo chất lượng hoặc ở trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng

Trong trường hợp chưa biết nên “trao niềm tin” cho đơn vị nào, bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ của Hcare nhé. Là hệ thống chuyên nhận sửa chữa, bảo hành điện thoại uy tín với đội ngũ “bàn tay vàng”, Hcare tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Đặc biệt, khi lựa chọn trải nghiệm dịch vụ tại Hcare, bạn còn được hỗ trợ vệ sinh máy FREE và chế độ bảo hành lâu dài lên đến 12 tháng.

Hiện tại, mạng lưới hệ thống Hcare đang được phủ sóng rộng khắp ở TP. HCM, quý khách có thể ghé trực tiếp qua các địa chỉ sau để được hỗ trợ nhanh chóng:

Hệ thống các trung tâm bảo hành của Hcare tại Tp.HCM

Lưu ý để hạn chế iPhone X bị hở viền màn hình

Việc sử dụng điện thoại đúng cách sẽ giúp bạn giảm bớt nguy cơ khiến iPhone X bị hở viền màn hình. Cụ thể, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên bỏ thoại trong túi quần thường xuyên bởi không gian chật hẹp có thể khiến máy bị cấn vì ma sát nhiều, dần dần làm lớp keo bong ra và hở màn.

  • Nên dán thêm miếng dán cường lực và dùng ốp lưng từ chất liệu silicone để bảo vệ màn hình khi xảy ra sự cố rơi vỡ, va đập.

  • Nên tháo ốp lưng ra trong quá trình sạc để tránh làm điện thoại bị nóng quá mức khiến keo dễ bong, hở viền màn hình.

  • Hạn chế tối đa việc vừa sạc vừa dùng điện thoại để tránh làm nóng máy và chai phồng pin.

Bài viết trên đây đã chia sẻ chi tiết các thông tin liên quan đến sự cố iPhone X bị hở viền màn hình. Tin rằng, thông qua đó bạn đọc đã có thêm không ít kinh nghiệm để chăm sóc tốt cho “dế yêu” của mình.Trong trường hợp cần được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 6979 , tổng đài viên của Hcare sẽ nhanh chóng nối máy và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé! 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Hcare mách bạn cách khắc phục