9+ Mẹo để kéo dài tuổi thọ pin trên iPhone của bạn

Ngày đăng: 22/03/2023    115 lượt xem

Dung lượng pin khá thấp, nhanh chai pin là một trong những điểm yếu của iPhone. Để có thể kéo dài tuổi thọ, khắc phục phần nào điểm yếu này, bạn có thể áp dụng các mẹo để kéo dài tuổi thọ pin khi sạc và sử dụng của iPhone mà Hcare giới thiệu dưới đây.

Mẹo để kéo dài tuổi thọ pin iPhone khi sạc

Trước hết, khi sạc pin pin cho điện thoại iPhone bạn cần lưu ý:

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Khi sạc pin iPhone, bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng, đặc biệt là cáp Lightning Điều này giúp đảm bảo an toàn, tránh các sự cố điện áp và đoạn mạch có thể gây cháy nổ, làm hỏng các linh kiện bên trong điện thoại, trong đó có pin.

<span id='su-dung-bo-sac-chinh-hang'></span>Sử dụng bộ sạc chính hãng khi sạc pin iPhone sẽ giúp đảm bảo an toàn và độ bền của pin

Sử dụng bộ sạc chính hãng khi sạc pin iPhone sẽ giúp đảm bảo an toàn và độ bền của pin

Tránh để dung lượng pin dưới 10% hoặc sập nguồn mới sạc pin

Nếu quá yếu, năng lượng chỉ còn dưới 10% hoặc sập nguồn thì pin iPhone sẽ rơi vào trạng thái xả sâu, thiếu ổn định nên khó hồi phục và giảm tuổi thọ. Vì thế, ngay khi pin còn khoảng 20%, bạn nên sạc ngay.

Không sạc pin iPhone qua đêm

Theo hãng Apple, pin iPhone sẽ sạc được ít hơn so với dung lượng ban đầu sau 400 – 500 chu kỳ sạc. Nếu bạn sạc qua đêm thì quá trình sạc diễn ra liên tục trong thời gian dài. Dòng điện đi vào các ô sẽ vượt quá mức giới hạn gây ra một lượng tải lớn cho pin làm kết cấu bên trọng bị yếu. 

Đồng thời, số chu kỳ sạc sẽ bị rút ngắn gây ra hiện tượng chai pin và giảm tuổi thọ điện thoại. Vì thế, để kéo dài tuổi thọ của pin iPhone, bạn tuyệt đối không nên sạc qua đêm.

Sạc pin iPhone qua đêm gây quá tải năng lượng, giảm chu kỳ sạc và nhanh chai pin

Sạc pin iPhone qua đêm gây quá tải năng lượng, giảm chu kỳ sạc và nhanh chai pin

Không sạc pin qua cổng USB

Nếu bạn sạc pin qua cổng USB, nguồn điện thấp làm cho thời gian sạc kéo dài. Sau một thời gian dài, hiệu năng của điện  thoại sẽ giảm và pin iPhone bị chai. Do đó, bạn nên sạc pin iPhone trực tiếp vào ổ điện, tránh sạc qua cổng USB để đảm bảo năng lượng đi vào đều, sạc nhanh và đảm bảo tuổi thọ của pin.

Lưu ý trong quá trình sử dụng iPhone tránh chai pin

Không chỉ sạc mà việc sử dụng iPhone cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Vì thế, khi dùng điện thoại, bạn cần lưu ý:

Sử dụng app tiết kiệm pin của bên thứ 3

Hiện nay, Apple và một số thương hiệu uy tín đã phát triển các ứng dụng hỗ trợ tiết kiệm pin iPhone. Bạn có thể cài đặt các app này để quản lý ứng dụng đang chạy ngầm và tắt ứng dụng gây tốn pin nhất để tăng hiệu quả sử dụng. Đồng tời, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo giúp tiết kiệm pin iPhone trên các ứng dụng này.

Bạn nên sử dụng các ứng dụng giúp tiết kiệm pin iPhone để tăng cường tuổi thọ

Bạn nên sử dụng các ứng dụng giúp tiết kiệm pin iPhone để tăng cường tuổi thọ

Hiệu chỉnh lại pin trên iPhone

Theo khuyến nghị của Apple, người dùng nên hiệu chỉnh pin iPhone định kỳ 2 tháng/lần. Bạn có thể hiệu chỉnh bằng cách dùng hết dung lượng pin rồi sạc đầy lại. Việc làm này sẽ giúp iPhone đánh giá chính xác tuổi thọ pin, tránh tính trạng pin ảo. Nhờ đó, bạn có thể biết chính xác được thời điểm sạc pin. Từ đó mà tuổi thọ pin iPhone được cải thiện phần nào, giảm tình trạng nhanh hết năng lượng.

Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng

Tính năng tự động cập nhật ứng dụng sẽ làm tiêu tốn nhiều dung lượng pin iPhone.

Để tiết kiệm pin, kéo dài tuổi thọ, bạn nên tắt tình năng này bằng cách vào phần “Cài đặt”, chọn “Apple Store” (hoặc “iTunes & App Store”). Sau đó, bạn gạt nút cạnh phần “Cập nhật ứng dụng” sang trái.

Vào “Apple Store” -> gạt nút cạnh phần “Cập nhật ứng dụng” sang trái

Vào “Apple Store” -> gạt nút cạnh phần “Cập nhật ứng dụng” sang trái

Tắt chức năng như Wi-Fi, Bluetooth và AirDrop khi không sử dụng

Khi bạn bật chức năng Wi-Fi, Bluetooth và AirDrop, điện thoại iPhone liên tục phát ra tín hiệu và kết nối với các thiết bị khác để sẵn sàng nhận thông tin. Việc điện thoại vận hành không ngừng nghỉ để duy trì các tính năng này sẽ gây hao pin. 

Vì thế, nếu không sử dụng, bạn nên tắt các tính năng này đi để điện thoại được nghỉ ngơi và duy trì dung lượng pin. 

Cách tắt rất đơn giản. Bạn chỉ cần vuốt nhanh trên màn hình iPhone, chạm vào các biểu tượng Wi-Fi, Bluetooth và AirDrop cho chúng tối đèn là được.

Hạn chế sử dụng ứng dụng ngoài App Store

Các ứng dụng trên App Store đã được hãng Apple tối ưu hóa để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi cài đặt và sử dụng. Còn các ứng dụng của bên thứ ba chưa được tối ưu hóa nên có thể gây tốn pin. 

Do đó, bạn nên sử dụng ứng dụng trên App Store và hạn chế dùng ứng dụng bên ngoài để đảm bảo dung lượng pin lâu dài.

Bạn nên sử dụng các ứng dụng trên App Store để tối ưu hóa dung lượng, tiết kiệm pin và đảm bảo độ bền

Bạn nên sử dụng các ứng dụng trên App Store để tối ưu hóa dung lượng, tiết kiệm pin và đảm bảo độ bền

Trên đây là 10 bí quyết khi sạc và sử dụng giúp bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin iPhone đơn giản, dễ dàng và ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, trường hợp pin iPhone dưới 60%, việc áp dụng các mẹo này không thật sự hữu ích. Tốt nhất, bạn hãy đi thay pin iPhone rồi áp dụng các mẹo trên để đảm bảo tuổi thọ của pin mới.

Nếu còn thắc mắc về các mẹo để kéo dài tuổi thọ pin hoặc thay pin bạn vui lòng gọi đến hotline Hcare 1900 6979 để chuyên viên kỹ thuật tư vấn thêm nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 9+ Mẹo để kéo dài tuổi thọ pin trên iPhone của bạn