Màn hình điện thoại bị tím là sao và cách khắc phục

Ngày đăng: 06/11/2022    70,227 lượt xem

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện thoại di động chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc chúng bị hỏng hóc và trục trặc. Một trong những tình huống khó chịu nhất đối với người dùng có lẽ là lúc máy đột nhiên xuất hiện một mảng tím lớn khi đang sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời 2 câu hỏi Màn hình điện thoại bị tím là sao và cách khắc phục tình trạng này là gì?

Dấu hiệu nhận biết khi điện thoại bị tím

Có rất nhiều người đã vội vàng lên Google hoặc mang ngay điện thoại ra cửa hàng để xác định màn hình điện thoại bị tím là sao trong khi thực chất điện thoại của họ chưa gặp phải tình trạng này. Bạn nên theo dõi xem “dế yêu” của mình có đầy đủ các dấu hiệu sau đây hay không:

  • Khi đang sử dụng điện thoại một cách bình thường đột nhiên bạn nhận thấy một chấm tròn nhỏ màu tím hay hơi tối ở góc màn hình xuất hiện. Cũng có trường hợp bạn vừa mở khóa màn hình đã phát hiện chấm này mặc dù trước đó điện thoại vẫn dùng hoàn toàn bình thường.
  • Khi bạn tiếp tục dùng máy thì chấm này lan dần che phủ màn hình điện thoại. Lúc này vị trí bị tím vẫn có thể nhận cảm ứng tay nhưng những gì hiển thị trên màn hình sẽ khó đọc và dần dần mảng này tối màu lại khiến bạn không nhìn màn hình được nữa.
  • Để càng lâu thì cảm ứng tại vị trí màu tím này càng kém và cuối cùng cả những chỗ chưa bị màu tím lan đến cũng không nhận diện được thân nhiệt cảm ứng của bạn nữa.

Màn hình điện thoại bị tím

Điện thoại bị tím màn hình nguyên nhân do đâu?

Màn hình điện thoại bị tím là sao? Có phải do mình đang sử dụng điện thoại đểu nên mới gặp tình trạng này hay không? Đây có lẽ là suy nghĩ của số động mọi người. Nhưng thực tế là bất cứ dòng điện thoại nào cũng có thể gặp phải tình trạng này. Dù bạn mua điện thoại mới hay cũ, giá cao hay thấp thì việc xuất hiện màu tím ở màn hình vẫn có thể xảy ra. Thông thường nguyên nhân sẽ xuất phát từ người sử dụng:

  • Điện thoại bị ngấm nước: Việc bị ngấm nước là cực kì có hại cho các linh kiện bên trong máy điện thoại. Không chỉ là bị rơi xuống nước, ngay cả khi điện thoại của bạn thường xuyên phải chịu độ ẩm cao cũng gây nên tình trạng hỏng linh kiện bên trong và bị tím màn hình được
  • Điện thoại đã thay màn hình: Đôi khi chúng ta bắt buộc phải đem điện thoại đi thay màn hình vì các lí do khách quan. Nhưng một màn hình không đảm bảo chất lượng cũng gây nên tình trạng tím màn hình.
  • Điện thoại phải chịu chèn ép hoặc va đập mạnh: Việc màn hình điện thoại bị ép chặt hoặc rơi vỡ, va đập cũng gây các ảnh hưởng rất xấu, đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc màn hình bị tím.
  • Do lỗi của nhà sản xuất: Thông thường tỉ lệ rơi vào lỗi do bên sản xuất cũng có nhưng rất thấp, gần như không đáng kể.

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị tím

Tự khắc phục tại nhà

Cách này cũng khá đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần lấy một miếng bông hoặc khăn lau mềm và mỏng. Dùng tay lau màn hình theo chiều từ chỗ bị loang màu tím ra ngoài màn hình bằng một trong hai thứ kể trên. Bạn cần lặp đi lặp lại hành động này nhiều lần đấy, Lưu ý là trước khi lau bạn nên tắt máy và lực lau không nên quá mạnh sẽ làm xước hoặc thậm chí là vỡ màn hình. Tuy nhiên cách này được đánh giá là không mấy hiệu quả mà lại tốn rất nhiều thời gian.

Xem thêm:

Đừng để điện thoại bị lỗi chế độ tai nghe làm phiền bạn

Top 3 cách khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ bạn nên biết

Đem máy đi sửa chữa tại Hcare

Là đơn vị chuyên sửa chữa điện thoại với nhiều năm kinh nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi chuyên hỗ trợ xử lý các trường hợp máy điện thoại bị tím màn hình. Tại Hcare bạn sẽ nhận sự tư vấn và phục vụ chu đáo tận tình của nhân viên. Ngoài ra đội ngũ chuyên viên kĩ thuật cũng có kiến thức chuyên môn bài bản sẽ khiến bạn an tâm khi sửa chữa màn hình điện thoại của mình.

Đến với chúng tôi không những điện thoại của bạn chấm dứt tình trạng bị tím màn hình nhanh nhất mà giá cả còn hợp lý cùng nhiều chính sách bảo hành hấp dẫn. Hcare không chỉ bảo hành màn hình điện thoại mà còn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác cho chiếc điện thoại di động của bạn và cả các phụ kiện đi kèm. Các chi nhánh của Hcare hiện nay trải rộng khắp Thành phố Hồ Chí Minh nên bạn sẽ rất thuận tiện khi đến các cơ sở của chúng tôi để sửa chữa chiếc điện thoại của mình.

Hãy đến trực tiếp công ty Hcare của chúng tôi hoặc liên hệ qua website hnammobilecare.com để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Thảo luận

Có 71 thảo luận về Bài viết Màn hình điện thoại bị tím là sao và cách khắc phục

TP
Chị Trần Như Thảo Phương
cho e hỏi giá thay màn hình oppo reno 5 với ạ(màn hình của e bị tím)
6 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Thảo Phương, em báo giá màn hình OPPO Reno5 4G là 2.390.000đ, OPPO Reno5 5G là 2.300.000đ (Giá bao gồm chi phí tháo ráp và Bảo hành 6 tháng). Nếu cần thêm thông tin chị vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979. Thông tin đến chị.
6 tháng trước
Trả lời
HA
Anh Lê Hoàng anh
Nó bị tím tím màn hình cảm ở góc và đang bị lan ra nên mình thay màn hình khoản bao nhiêu tiền nhỉ
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Hoàng Anh, màn hình bị tím ở góc và có tình trạng lan ra cần phải thay màn hình mới, anh cho em xin khu vực mình đang ở để kiểm tra linh kiện và báo giá chính xác ở chi nhánh gần mình nhất nhé. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh và tốt nhất. Thông tin đến anh.
7 tháng trước
Trả lời
HA
Anh Lê Hoàng anh
Cho mình hỏi Thay màn hình reno 7 5g bao nhiêu tiền vậy nhỉ
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Hoàng Anh, cho em hỏi là màn hình của mình đang gặp vấn đề gì vậy anh? Hiện mình đang ở khu vực quận mấy để em kiểm tra tại chi nhánh gần nhất hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Thông tin đến anh.
7 tháng trước
Trả lời
TL
Chị Nguyễn Thùy Linh
Dạ cho hỏi giá thay màn hình A8+ 2018 với ạ
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Linh, em xin báo giá tham khảo, thay màn hình Samsung Galaxy A8+ 2018 là 2.140.000đ (Giá bao gồm chi phí tháo ráp và Bảo hành 3 tháng). Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được nhận thông tin hỗ trợ tốt nhất nhé. Thông tin đến chị.
7 tháng trước
Trả lời
BC
Anh Hồ bá cảm
Redmi note 11 thay màn hình bao nhiêu tiền vậy ạ
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Cảm, giá thay màn hình LCD Xiaomi Redmi Note 11 là 790.000đ (Giá bao gồm chi phí tháo ráp và Bảo hành 3 tháng). Mọi thắc mắc thông tin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn tốt nhất. Thông tin đến anh.
8 tháng trước
Trả lời