Tại sao màn hình iPhone bị chảy mực và khắc phục như thế nào?

Ngày đăng: 22/03/2023    1,685 lượt xem

Màn hình iPhone bị chảy mực là hiện tượng xuất hiện các vết loang màu tím/đen đậm/nhạt che khuất tầm nhìn của người sử dụng. Các vết loang này thường nằm ở góc màn hình rồi lan dần ra khu vực trung tâm. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Hcare theo dõi bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị chảy mực

Dưới đây là các nguyên nhân thường làm cho màn hình iPhone chảy mực:

  • Tác động của ngoại lực: Điện thoại iPhone bị tác động một lực lớn lên màn hình khi rơi, va đập mạnh hay các vật nặng đè lên.

  • Tác động của nước: Điện thoại iPhone bị rơi vào nước, ngâm trong thời gian dài hoặc ở lâu trong môi trường ẩm ướt nên nước ngấm vào màn hình. Nhưng người dùng lại không biết cách khắc phục kịp thời, đúng cách và vệ sinh ẩu. Điều này làm cho lớp keo dính bị bong dẫn đến việc xuất hiện các vết loang trên màn hình.

  • Chất lượng màn hình không tốt: Điện thoại iPhone của bạn đã từng thay màn hình cảm ứng nên trong quá trình sử dụng nên chất lượng bị ảnh hưởng và xuất hiện hiện tượng chảy mực.

  • Điện thoại iPhone quá cũ: Điện thoại thuộc dòng cũ, đã sử dụng quá lâu nên tuổi thọ giảm, chất lượng xuống cấp. Và màn hình bị chảy mực là một trong những dấu hiệu tiêu biểu.

  • Hàng kém chất lượng: Điện thoại iPhone là hàng nhái nên không được đảm bảo về chất lượng, dễ chảy mực.

  • Lỗi do nhà sản xuất: Nhiệt độ điện thoại quá nóng hoặc khi gia công tấm nền bị chạm vào lớp kính gây chảy mực. Tuy nhiên, điều này thường ít xảy ra vì hãng Apple thường kiểm soát chất lượng điện thoại iPhone rất nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Màn hình iPhone bị chảy mực che khuất một phần tầm nhìn của người dùng

Màn hình iPhone bị chảy mực che khuất một phần tầm nhìn của người dùng

4+ bước khắc phục màn hình iPhone bị chảy mực

Ngay khi màn hình iPhone bị chảy mực xuất hiện các vết loang nhỏ, bạn nên áp dụng cách khắc phục sau:

Chuẩn bị

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một tấm vải mềm, mỏng hoặc khăn lau kính chuyên dụng để lau màn hình.

Xác định vết chảy mực

Bạn chỉnh độ sáng màn hình iPhone lên mức tối đa để xác định và quan sát vết chảy mực một cách chính xác và rõ ràng nhất.

Lau màn hình

Bạn quấn vải/khăn quanh đầu ngón tay và đặt cách điểm chảy mực từ 0,25 – 0,5 cm. Sau đó, bạn nhẹ nhàng di chuyển ngón tay để lau màn hình quanh vị trí không bị chảy mực.

Hoàn tất

Sau khi nghỉ 15 giây, bạn tiếp tục dùng khăn lau quanh màn hình đến khi vết chảy mực hoàn toàn biến mất.

Dùng khăn lau kính nhẹ nhàng lau quanh khu vực bị chảy mực cho đến khi vết mực biến mất

Dùng khăn lau kính nhẹ nhàng lau quanh khu vực bị chảy mực cho đến khi vết mực biến mất

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng màn hình iPhone bị chảy mực. Tuy nhiên, những cách này chỉ áp dụng với các vết chảy mực nhỏ và thực hiện liên tục. Trường hợp vết chảy mực quá lớn, bạn nên thay màn iPhone để sử dụng tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm về giá các màn hình iPhone được thay: Bảng giá thay màn hình iPhone mới nhất!

Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục được hiện tượng màn hình iPhone bị chảy mực dễ dàng. Nếu còn thắc mắc, bạn vui lòng gọi đến hotline Hcare 1900 6979 để được chuyên viên kỹ thuật tư vấn thêm nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tại sao màn hình iPhone bị chảy mực và khắc phục như thế nào?